ฮีโร่ตัวจริง ไลฟ์การ์ดรามายณะ พุ่งช่วยชีวิตพ่อเฒ่าเป็นลมกลางทะเล

ทำดีต้องชื่นชม  ฮีโร่ พนักงานสวนน้ำรามายณะ ฝ่าคลื่นช่วยชีวิตพ่อเฒ่า เป็นลมลอยคอกลางทะเล หวั่นไม่ปลอดภัยหากรอเจ้าหน้าที่

5 พ.ย.2566 – ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นายธนกฤต จันทร์เจริญ อายุ 26 ปี พนักงานตำแหน่ง ไลฟ์การ์ด สวนน้ำรามายณะ พลเมืองดี ว่าได้ประสบเหตุมีผู้ประสบภัยในทะเล กำลังลอยคอเกาะกระดานวินด์เซิร์ฟ รอความช่วยเหลือ บริเวณกลางอ่าวดงตาล ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงส่งเจ้าหน้าที่ พร้อมรถกู้ชีพ เร่งเข้าให้การช่วยเหลือ

ทั้งนี้ระหว่างรอกำลังหน่วยกู้ภัย นายธนกิจ พลเมืองดี เกรงว่า ผู้ประสบภัย ทราบชื่อภายหลังคือ นายสังข์ สุขเจริญ หรือลุงเปี๊ยก อายุ 61 ปี อดีตลูกจ้างประจำ ขนส่งฐานทัพเรือสัตหีบ จะหมดเรี่ยวแรง อาจเป็นอันตรายถึงชีวิต เนื่องจากลอยคออยู่ในทะเลมานานกว่า 30 นาที และระยะทางไกลอยู่ห่างชายฝั่งออกไปราว 200 เมตร จึงตัดสินใจวิ่งไปขอยืมกระดานวินเซิร์ฟ จากหน่วยงานทหารเรือ รีบพายออกไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ด้วยการนำเชือกผูกติดวินด์เซิร์ฟลากเข้าฝั่ง ส่วนผู้ประสบภัย เกาะกระดานลอยคอตามน้ำมาจนถึงฝั่ง ก่อนเจ้าหน้าที่ทหารเรือ และหน่วยกู้ภัย จะช่วยกันพยุงนำตัวขึ้นจากทะเลได้อย่างปลอดภัย โดยไม่ประสงค์จะไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ขอให้กู้ภัยช่วยนำส่งเอารถจักรยานยนต์ที่จอดไวั ห่างจุดเกิดเหตุออกไปราว 2 กม. เพื่อขี่กลับบ้านไปหาครอบครัว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศของผู้อยู่ในเหตุการณ์ ต่างชื่นชมและปลาบปลื้มใจ ถึงความกล้าหาญของพลเมืองดี ที่ได้เสี่ยงชีวิตออกไปกลางทะเลคนเดียว จนสามารถให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย กับข้าวฝากมาได้อย่างปลอดภัย

ขณะที่นายธนกิจ พลเมืองดี  ระบุว่า  ก่อนเกิดเหตุ ได้นั่งตกปลาอยู่บริเวณชายฝั่ง ขณะนั้น ได้เห็นลุงเปี๊ยก กำลังพายวินด์เซิร์ฟลากปลาหมึก อยู่บริเวณกลางอ่าว ก่อนจะได้ยินเสียงมีคนตกน้ำ จึงพบว่า ลุงเปี๊ยกได้ตกจากกระดานวินเซิร์ฟ ตะเกียกตะกายพยายามหาทางขึ้น จนหมดแรงลอยคอเกาะกระดานวินด์เซิร์ฟ จึงตัดสินใจพายกระดานวินด์เซิร์ฟ รีบออกไปช่วยเหลือ เพื่อหวังให้ลุงเปี๊ยก ได้มีชีวิตรอดกลับมาพร้อมหน้าครอบครัว ส่วนสาเหต ลุงเปี๊ยก บอกว่า ขณะกำลังพายลากหมึก มีอาการเหนื่อยจนเป็นลมหน้ามืด ประกอบกับมีอาการปวดหลัง ทำให้พลัดตกลงไปในทะเล.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก่อนจองที่พักชลบุรีต้องรู้! เลือกที่พักจากไหนให้ปลอดภัย 100% แบบไม่เจอมิจฉาชีพ

หน้าร้อนก็ต้องคู่กับทะเล และยิ่งเข้าใกล้วันหยุดยาวหลายๆ คนก็อาจจะเตรียมวางแผนทริปเที่ยวในช่วงซัมเมอร์นี้ เริ่มต้นจากสถานที่ใกล้ๆ กรุงเทพฯ ที่มีทะเลก็คงจะหนีไม่พ้นชลบุรี เดินทางสะดวก อาหารอร่อย หากินไม่ยาก

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล