คุมตัวลูกเมาคลั่ง! พกมีด-ปืนขู่ฆ่าพ่อแม่

10 พ.ย. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดบุรีรัมย์รายงานว่า เมื่อวันที่ 9 พ.ย. ที่ผ่านมา นางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้มอบหมายให้นายธนธรณ์พล ไขว้พันธ์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง, นายจักร์กฤษ ร่วมกูล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง, พร้อมด้วยสมาชิกกองร้อย อส.ที่ 4 อำเภอนางรอง ร่วมกับหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ ไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านใต้พัฒนา ต.ถนนหัก อ.นางรอง ว่าลูกชายมีพฤติกรรมเมาอาละวาดชอบพกมีดและปืนติดตัว แล้วข่มขู่จะฆ่าคนในครอบครัว ทั้งยังถือปืนไปข่มขู่จะยิงเพื่อนบ้านด้วย สร้างความหวาดกลัวให้กับคนในครอบครัว และชาวบ้านเกรงจะไม่ปลอดภัย

เมื่อไปถึงก็พบนายธีระพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี นอนอยู่ในเปลใต้ถุนบ้าน ลักษณะคล้ายเมา ไม่สวมเสื้อ ใส่เพียงกางเกงขาสั้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงได้ทำการตรวจค้นตัวมีอาวุธติดตัวหรือไม่ ซึ่งไม่พบ แต่ไปพบอาวุธมีด 1 เล่ม และปืนที่ประดิษฐ์ขึ้นเองคล้ายกับปืนยิงสัตว์อีก 1 กระบอก อยู่ภายในบ้าน จึงได้ตรวจยึดเอาไว้

โดยเจ้าหน้าที่สอบถามว่าได้พกอาวุธมีด และปืน ไปข่มขู่คนในครอบครัว และเพื่อนบ้านจริงหรือไม่ นายธีระพงษ์ ก็ตอบเสียงแข็งว่า ไม่เคยข่มขู่หรือทำร้ายใคร ปืนเอาไว้ยิงนกยิงปลา แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อ เพราะจากการสอบถามคนในครอบครัวต่างยืนยันตรงกันว่า นายธีระพงษ์ดื่มเหล้าเมาแล้วชอบพกมีดและปืนติดตัวและข่มขู่จะทำร้ายหลายครั้ง จนคนในครอบครัวหวาดกลัว เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนายธีระพงษ์ ไปส่งโรงพยาบาล เพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกายว่ามีสารเพสติดหรือไม่ และทำการบำบัดรักษาไม่ให้ไปขู่ทำร้ายคนอื่น

นางดวงพร อายุ 64 ปี แม่นายธีระพงษ์ เล่าว่า ลูกชายน่าจะมีอาการติดเหล้า เพราะดื่มทุกวันๆ ละ 3 – 4 ขวด เวลาเมาแล้วก็จะชอบพกมีดและปืนติดตัวแล้วอาละวาดข่มขู่จะเอาชีวิตทั้งพ่อแม่และลูกหลาน จนเกิดความหวาดกลัว ถึงแม้ตอนนี้จะแค่ข่มขู่ยังไม่ได้ทำร้ายใคร แต่หากปล่อยไว้ไม่นำไปบำบัดให้เลิกเหล้า ต่อไปอาจจะก่อเหตุทำร้ายใครก็ได้ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยพาลูกชายไปบำบัดรักษาให้หายจากอาการติดเหล้า

ด้าน น.ส.สุภาวรรณ อายุ 28 ปี หลานสาว บอกว่า นายธีระพงษ์ ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้าจะชอบดื่มเหล้าเมาเกือบทุกวัน เวลาเมาแล้วก็จะอาละวาดโวยวายข่มขู่คนนั้นคนนี้ จนไม่มีใครกล้าอยู่ใกล้เพราะกลัว นอกจากคนในครอบครัวแล้ว ยังเคยถือปืนไปข่มขู่เพื่อนบ้านด้วย จนชาวบ้านก็กลัวเหมือนกันไม่รู้ว่าวันข้างหน้าน้า จะก่อเหตุรุนแรงตามที่ขู่หรือไม่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร