เฉียดตาย! ผู้ป่วยหอบหืดอาการกำเริบหนัก ไปรพ.กลางดึก สุดอึ้งไม่เจอใครเลย ห้องฉุกเฉินปิด

11 พ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Joy Sinsanguan โพสต์ข้อความร้องทุกข์หลังจากพาพี่ชายป่วยหอบหืด อาการค่อนข้างหนักไปรักษาฉุกเฉินที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดกระบี่ในช่วงเวลาตี 2 แต่ไม่พบเจ้าหน้าที่ โทรไปตามเบอร์ก็ไม่มีใครรับสาย ทำให้ต้องรีบนำพี่ชายไปส่งโรงพยาบาลอีกแห่งในจังหวัดพังงา ช่วยเหลือจนอาการดีขึ้นกลับบ้านได้

โดยเนื้อหามีดังนี้ ประกาศๆ ..ถ้าใครเจ็บไข้อาการหนักหรือใกล้ตายอย่าได้ไป #โรงพยาบาล... จ.กระบี่ ตอนตี 2 ตี 3 เชียวนะ ไม่งั้นตายแน่นอน‼️ เมื่อคืนนี้ฉันเพิ่งเจอมากับตัว พาพี่ชายไปหาหมอด้วยอาการหืดหอบ เลือกรพ.ใกล้บ้านที่สุด ไปให้ถึงเร็วที่สุด เพราะอาการค่อนข้างหนัก ถึงประมาณตอนตี 2 ครึ่ง เจอป้ายต้อนรับนี้ที่หน้ารพ.ทำหน้าแทนเจ้าหน้าที่ (ช่วงเวลานั้นเขาคงหลับ) เพราะไม่เห็นคน หรือแม้แต่หมาสักตัวยังไม่มีเลย

ฉันพยายามร้องขอความช่วยเหลือ กดกริ่งตามป้ายที่เขาบอกหลายรอบ ไม่มีเสียงตอบรับใดๆ โทรเข้าเบอร์ฉุกเฉินที่แปะไว้ก็ไม่มีเสียงตอบรับเช่นกัน เดินเข้าไปเคาะประตูห้องฉุกเฉิน ก็ไม่มีคนตอบ ลองผลักเข้าไปห้องล็อคอีก เวรเอ๊ย‼️ #ประตูห้องฉุกเฉินปิด‼️

ยามนี้คนป่วยรอไม่ได้ ฉันเลยบึ่งรถไปขอความช่วยเหลือ หมอที่รพ. จังหวัดพังงา ที่นี่ได้รับการบริการทันท่วงที หมอพยาบาลช่วยดูแลอย่างดี ฉีดยา พ่นยา 3 ครั้ง จนพี่ชายอาการดีขึ้น ตี 5ได้กลับบ้าน

มันคือประสบการณ์เฉียดตายของพี่ชาย ที่อยากถ่ายทอดอยากบอกคนที่ไปใช้บริการว่า ถ้าอาการหนัก หรือ รอนานไม่ไหว หรือกำลังจะตาย อย่าไปรพ....ช่วงเวลานี้ มันน่ากลัวมาก อย่าหวังพึ่งหมอ พึ่งเจ้าหน้าที่ที่นี่เด็ดขาด มิเช่นนั้นท่านอาจจะถึงชีวิต‼️สำหรับฉันเข็ดแล้วค่ะ

ช่วยกันเป็นกระบอกเสียง แชร์ออกไปเยอะๆ ให้ข่าวนี้ดังถึงหู #รมวกระทรวงสาธารณสุข ท่านจะได้เข้ามาแก้ไขปัญหา เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับบริการให้ดีกว่านี้

สื่อช่องไหนสนใจข่าวนี้ สอบเพิ่มเติมได้นะคะ พร้อมเปิดหน้าให้ข้อมูลค่ะ

#วังเวง #หมดหวัง #โรงพยาบาลยอดแย่ #กระทรวงสาธารณสุข

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งทำงานหนัก 'ชลน่าน' ลงพื้นที่ปัตตานีพาหมอไปหาประชาชนฯ

หมอชลน่านลงปัตตานีเปิดโครงการพาหมอไปหาประชาชนฯ จัดคลินิกคัดกรองความผิดปกติบนใบหน้าและมือเด็ก ช่วยเข้าถึงการผ่าตัดแก้ไขปัญหา

'ชลน่าน' เผยคืบหน้าแอมโมเนียรั่วที่บางละมุง มีผู้ป่วย 160 ราย อาการหนัก 9

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ ภายหลังเข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ประมาณ 30 นาที ว่า ไปเรียนนายกรัฐมนตรี ถึงสถานการณ์โรงน้ำแข็ง ที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ที่มีแก๊สรั่ว ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นแอมโมเนีย

'ชลน่าน' ปัดไม่พอใจ หลังมีชื่อติดโผหลุดครม. ลั่นทำงานเต็มที่ สั่งขรก.อย่าเกียร์ว่าง

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีชื่อถูกปรับออกจากตำแหน่ง รมว.สาธารณสุข ว่า ไม่มีอะไรๆ ไม่ทราบเลยว่ามีสัญญาณอะไรอย่างไร เมื่อถามว่าได้มีการติดตามข่าวหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ก็ติดตามอยู่ตลอด

หามนักเรียนปอเนาะกระบี่ 20 ราย เข้ารพ.กลางดึก เหตุอาหารเป็นพิษอีกแล้ว

มูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชาได้ระดมรถกู้ภัย เคลื่อนย้ายนักเรียนปอเนาะคลองกรรม (สถานบำบัดยาเสพติด) อยู่ที่ บ้านคลองกำ ตำบลคลองประสงค์ อ.เมืองกระบี่

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย