ตร.สืบสวนอยุธยา  จับสาวแสบ ตีสนิทเพื่อนผ่านแอพก่อนขโมยรถจยย.

12 พ.ย.2566-พล.ต.ต. จิรสันต์ แก้วแสงเอก รรท.ผบช.ภ.1 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดบูรณาการร่วมกันสืบสวนจับกุมแก็งโจรกรรมรถจักรยานยนต์และผู้กระทำผิดอาญาในลักษณะต่างๆ ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รรท.ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา,พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี รอง ผบก.ภ.จว.ฯ, พ.ต.อ.เอกราช อุ่นเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.ฯ สั่งการให้ พ.ต.อ.ธนกฤต กนิษฐกุล ผกก.สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, พ.ต.อ.มนัส อัดโดดดร ผู้กำกับตำรวจภูธรอุทัย, พ.ต.อ.สายชล สุวรรณบุตร ผู้กำกับตำรวจภูธรบางไทร ,พ.ต.ท.ขวัญชัย เผือกพูนผล รอง ผกก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ท.อติชาต จันทยานี รอง ผกก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา, พ.ต.ท.ธานินทร์ เกิดผล รอง ผกก.สภ.บางไทร ,พ.ต.ท.วินัย โรจน์ณรงค์ สว.สส.สภ.บางไทร และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเร่งรัดติดตามเหตุดังกล่าว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนโดยในห้วงเวลาที่ผ่านมามีเหตุประทุษร้ายต่อทรัพย์ โดยเฉพาะการลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

กระทั่งได้มีคนร้ายเป็นหญิงก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซูเมอร์เอ็กซ์ สีขาว ทะเบียน 3กฒ-8387 กรุงเทพมหานคร จากบ้านเลขที่21/24 ม.1 ต.อุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา จากการสอบถามผู้เสียหาย แจ้งว่า ได้รู้จักกับ

ผู้หญิงที่ลักรถ จยย.ตนไป ผ่านทางแอพพลิเคชั่น BLOOM ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นหาคู่ โดยไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง ทราบแต่เพียงชื่อเล่น “ฝ่าย” และได้พูดคุยกัน จนกระทั่งคนร้ายได้ขอเบอร์โทรศัพท์ของผู้เสียหาย ให้ผู้เสียหาย แอดเพื่อนผ่าน แอพพลิเคชั่นไลน์เพื่อแชทกันทางไลน์ ต่อมาได้นัดเจอกันที่ห้องพัก ขณะผู้เสียหายนอนหลับคนร้ายได้ลักรถ จยย.หลบหนีไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สืบสวนจนสามารถทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไปคือ น.ส.กนกพร หรือฝ้าย หม่อมบ่าว จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินการขอหมายจับต่อศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ออกหมายจับ ที่ จ.465/2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน”

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนติดตาม จนสามารถจับกุม น.ส.กนกพร หรือฝ้าย หม่อมบ่าว ได้ที่ตำบลกระแชง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ จ.465/2566  ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” พร้อมด้วยของกลาง รถจักรยานยนต์ของกลาง ยี่ห้อ ซูเมอร์เอ็กซ์ สีขาว ไม่ติดเเผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน นำตัวสั่งพนักงานสอบสวน สภ.อุทัย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจึงขอฝากประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้ประชาชน เพื่อไม่ให้ตกเป็น เหยื่อแก๊งมิจฉาชีพ ให้ระมัดระวังในการใช้แอพพลิเคชั่นในการหาคู่ต่างๆ เช่น BLOOM, OMI ซึ่งมิจฉาชีพจะใช้ เป็นเครื่องมือในการหลอกเหยื่อและหากพบการกระทำความผิดให้แจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจตามสถานีตำรวจในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทราบเพื่อดำเนินการต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย