กระชับความสัมพันธ์! 'รมว.กลาโหม' ล่องใต้ เยี่ยมกองทัพภาค 4-กอ.รมน.ปัตตานี

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตรวจเยี่ยมกองทัพภาคที่ 4 อย่างเป็นทางการ พร้อมออกเดินทางต่อไปยัง กอ.รมน.ภาค 4 สน. ค่ายสิรินธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี

13 พ.ย.2566 – เมื่อเวลา 08.00 น.ที่ค่ายวชิราวุธ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมกองทัพภาคที่ 4 อย่างเป็นทางการ หลังจากรับตำแหน่ง โดยมี พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพภาคที่ 4 ร่วมให้การต้อนรับ

โอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในค่ายวชิราวุธ ประกอบด้วย อนุสาวรีย์วีรไทย 2484 (พ่อจ่าดำ) สักการะพระบรมราชนุสาวรีย์ ร.6 จากนั้นเดินทางไปยังกองบัญชาการกองทัพภาคที่ 4 เข้าห้องรับรองพูลสวัสดิ์ และรับฟังการบรรยายสรุป ณ ห้องประชุม 1 เพื่อรับฟังประวัติความเป็นมารวมถึงภารกิจของกองทัพภาคที่ 4 จากนั้น รมว.กห.  ได้กล่าวขอบคุณกองทัพภาคที่ 4 ที่ให้การต้อนรับอย่างสมเกียรติและอบอุ่น และสัมผัสได้ถึงประวัติศาสตร์และเกียรติภูมิของกองทัพภาคที่ 4 ที่มีมาอย่างยาวนาน พร้อมมอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติงานของกระทรวงกลาโหม โดยให้ความสำคัญในเรื่องการพัฒนากองทัพให้มีความทันสมัยในทุกด้าน ทั้งด้านศักยภาพในการป้องกันประเทศ การปรับขนาดกองทัพให้มีความเหมาะสมเพื่อสอดรับกับภัยคุกคามรูปแบบใหม่ รวมถึงเสริมสร้างความพร้อมด้านยุทโธปกรณ์ และพัฒนาเทคโนโลยีในการบริหารจัดการกองทัพ โดยกระบวนการจัดหาต้องมีความคุ้มค่า โปร่งใส ตรวจสอบได้และเกิดประโยชน์สูงสุด

รมว.กลาโหม ยังระบุถึง  รวมถึงการนำที่ดินที่อยู่ในการดูแลของหน่วยทหารไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน สนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจและสร้างความเข้มแข็งให้กับประเทศ และที่สำคัญคือต้องคำนึงถึงการดูแลกำลังพลและครอบครัว เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม ได้ร่วมบันทึกภาพ ณ ห้องรับรองหาญ ลีนานนท์ เยี่ยมชมประวัติอันเกรียงไกรของกองทัพภาคที่ 4 ณ ห้องประวัติศาสตร์และหอเกียรติยศกองทัพภาคที่ 4 และลงนามในสมุดเยี่ยมตามลำดับ จากนั้นในเวลาประมาณ 10.15 น. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะ ออกเดินทางต่อไปยัง กอ.รมน.ภาค 4 สน. ค่ายสิรินธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี โดยเฮลิคอปเตอร์ของ ทบ. เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานในพื้นที่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ต่อไป

สำหรับกองทัพภาคที่ 4 มีเกียรติประวัติอันเกรียงไกรมาอย่างยาวนาน ก่อตั้งเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2518 รับผิดชอบพื้นที่ภาคใต้กว่า 70,000 ตารางกิโลเมตร มีการประสานแผนและการปฏิบัติในการป้องกันเอกราชและอธิปไตยของชาติ ร่วมกับกองทัพเรือ และกองทัพอากาศในพื้นที่ ได้แก่ ทัพเรือภาคที่ 2 ทัพเรือภาคที่ 3 กองบิน 7 และ กองบิน 56 อย่างใกล้ชิด เพื่อให้เกิดความประสานสอดคล้อง และความมีประสิทธิภาพสูงสุดในการรับมือกับภัยคุกคามทุกรูปแบบ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

แม่ทัพภาค 4 เผยโจรใต้ระเบิดโรงไฟฟ้า มุ่งทำลายเศรษฐกิจระบบสาธารณูปโภค

พลโทศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง หลังเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายวางเพลิงเผาภายในอาคารเครื่องผลิตไฟฟ้า และก่อเหตุวางระเบิดภายในโรงไฟฟ้ารุ่งทิวา ไบโอแมส

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาโรงไฟฟ้าปัตตานี-สงขลา

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รายงานว่า เมื่อเวลา 23.3. น. วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผาโรงไฟฟ้าชีวมวล

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว