แรงงานหนีสงคราม ขอรับเยียวยาพุ่งกว่า 300 ราย ยอมเสี่ยงตายเพราะภาระหนี้สิน

บุรีรัมย์ แรงงานหนีสงครามอิสราเอล ยื่นคำร้องขอรับเงินเยียวยาจากรัฐ แล้ว 381 ราย ขณะที่เหลือส่วนใหญ่ยอมเสี่ยงตายเพราะมีภาระหนี้สิน

13 พ.ย.2566 –  แรงงานจากหลายอำเภอ ในจังหวัดบุรีรัมย์ ที่หนีภัยสงครามจากอิสราเอลกลับมายังภูมิลำเนา ทั้งที่รัฐช่วยจัดส่งกลับ และซื้อตั๋วเครื่องบินเดินทางกลับเอง   ได้นำเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้อง  เข้ายื่นคำร้องที่สำนักงานจัดหางานจังหวัด รวมทั้งศูนย์ช่วยเหลือแรงงานและติดตามสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศอิสราเอล สำนักงานแรงงานจังหวัดบุรีรัมย์   เพื่อขอรับเงินช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐ   ค่าตั๋วเครื่องบินที่เดินทางกลับเอง  ค่าแท็กซี่  เงินปิซูอิมหรือเงินเลิกจ้าง    เงินสงเคราะห์จากกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ   รวมถึงให้ช่วยติดตามค่าจ้างค้างจ่ายจากนายจ้างที่อิสราเอลด้วย  รวมแล้ว 381 ราย   จากจำนวนแรงงานชาวจังหวัดบุรีรัมย์ที่ไปทำงานอิสราเอลทั้งหมด 1,189  ราย 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับแรงงานที่เหลือที่ยังไม่ได้เดินทางกลับ  ส่วนใหญ่ตัดสินใจยอมเสี่ยงทำงานต่อเพราะยังมีภาระหนี้สิน  และครอบครัวที่ต้องส่งเสียดูแล   ส่วนแรงงานที่มีรายชื่อเสียชีวิต 3 รายนั้น  ผ่านการพิสูจน์อัตลักษณ์และส่งกลับมาประกอบพิธีทางศาสนายังบ้านเกิดแล้ว 1 ราย  ส่วนอีก 2 ราย ยังอยู่ระหว่างรอการพิสูจน์อัตลักษณ์ของทางการอิสราเอล.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนภัยแรงงาน! อย่างหลงเชื่อ รร.สอนภาษาส่งคนไทยไปทำงานแดนกิมจิ

รัฐบาลเตือนภัยอย่าหลงเชื่อโรงเรียนสอนภาษา อ้างส่งคนไทยทำงานเกษตรตามฤดูกาลเกาหลีใต้ด้วยวีซ่า E-8 ย้ำกรมการจัดหางานเป็นผู้ดำเนินการจัดส่งเท่านั้น ชี้ที่ผ่านมาแรงงานถูกหลอกเสียหายมูลค่ากว่า 26 ล้านบาท

บุรีรัมย์ฯ ซอคเกอร์ สคูล จับมืออีโก้สปอร์ตฯ ยกระดับบอลเยาวชนสู่มืออาชีพ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ค ซอคเกอร์ สคูล( Buriram United Soccer School) โรงเรียนสอนฟุตบอลภายใต้มาตรฐานเดียวกันกับ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี" จับมือกับ บริษัท อีโก้สปอร์ตอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (EGO) แบรนด์ชั้นนำด้านชุดกีฬา เสื้อผ้าแนวสปอร์ต ร่วมกันยกระดับวงการฟุตบอลเยาวชนไทยไปสู่ความเป็นมืออาชีพ และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของ Buriram United Soccer School

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

เมินคำสั่งจังหวัด ชาวนาบุรีรัมย์ เผาตอซังข้าวต่อเนื่องหลายพื้นที่

ขณะนี้ ได้พบว่าเริ่มมีชาวนาทยอยไถนาปรับพื้นที่ เพื่อเตรียมดินสำหรับทำการเพาะปลูกข้าวนาปี ในฤดูกาลเพาะปลูกที่จะมาถึงนี้ และใช้วิธีเผาตอซังข้าว

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย