อากาศแปรปรวน ชาวบึงกาฬโอด กระทบหนักปลูกผักริมโขงขายตามฤดูกาล  

แฟ้มภาพ

ชาวบึงกาฬโอดหลังอากาศหนาวมาช้า ส่งผลให้ขาดรายได้จากการปลูกผักริมโขงปลอดสารพิษ  ไม่เติบโต ขายตามตลาดฤดูกาลไม่ได้

13 พ.ย.2566 – เกษตรกรผู้ปลูกผักริมแม่น้ำโขงที่บ้านพันลำ ต.วิศิษฐ์  อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ รวมกลุ่มกันกว่า 30 ราย ปลูกผักปลอดสารพิษ โดยใช้พื้นที่ริมตลิ่งแม่น้ำโขงปลูกผักแบบขั้นบันได หลังน้ำโขงลดลง ต้องประสบกับปัญหาสภาพอากาศในปีนี้ แปรปรวนเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวเย็น ซึ่งอากาศเช่นนี้ ได้ส่งผลกระทบต่อการเจริญเติบโตของพืชผัก ที่ปลูกไว้ ทำให้ต้นผัก โตไม่สม่ำเสมอ โตช้ากว่าทุกปี ส่งผลให้ปีนี้ยังไม่มีผักสด ส่งขายตามตลาดได้ทันฤดูกาล

“ต่างจากปีที่แล้วในช่วงนี้สามารถตัดผักสด ส่งขายได้ตามตลาดแล้ว ซึ่งก็ทำให้ชาวบ้านที่ปลูกผักเสียโอกาส เสียรายได้  อย่างไรก็ตามคาดว่าหากอากาศหนาวเย็นเริ่มเข้ามาจริง อีกไม่เกิน 2 สัปดาห์ก็จะมีผักปลอดสารพิษ ส่งขายได้เหมือนทุกปี” ชาวบ้านริมโขง ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บึงกาฬพายุฤดูร้อนถล่มรอบ 3 บ้านเรือนเสียหายต้นยางพาราหักโค่นระนาว

บึงกาฬ โดนพายุฤดูร้อนถล่มรอบที่ 3 บ้านเรือนชาวบ้านเสียหาย รวมทั้งต้นยางพาราหักโค่นจำนวนมาก ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านเร่งรวบรวมหลักฐานขอความช่วยเหลือเยียวยาจากราชการ

ฮือฮา! พายุลูกเห็บยักษ์ถล่มบึงกาฬ บ้านเรือนเสียหายพันกว่าหลัง

เกิดเหตุพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรง และเกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มในพื้นที่ตำบลบ้านต้อง ตำบลน้ำจั้น ตำบลท่ากกแดง อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ

อ.เสรี เตือนอากาศแปรปรวน วันนี้ร้อน พรุ่งนี้ ‘เหนือ-อีสาน-กทม.’ ทั้งเย็นทั้งฝนหนัก

มูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กเรื่อง อากาศร้อนจัดวันนี้เริ่มเย็นวันพรุ่งนี้พร้อมฝนตกหนัก

กรมอุตุฯ อัปเดตพายุฤดูร้อน 19 มี.ค. ฝนตกหนัก 40-60% อุณหภูมิลดลง 5 องศา

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ในช่วงวันที่ 16 - 18 มี.ค. 67 ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ในขณะที่ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง

อุตุฯ เตือนร้อนถึงร้อนจัด 31 จังหวัด รับมือพายุฝนฟ้าคะนอง กทม. ลูกเห็บตก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน