เปิดคำสารภาพ เจ้าแม่เงินกู้ มือลั่นไกสังหารลูกหนี้พ่อค้าผลไม้ดับ

16 พ.ย.2566 - ที่ห้องสอบสวนคดี สภ.พลูตาหลวง ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พ.ต.อ.คมสรร คำตุ่นแก้ว ผกก.สภ.พลูตาหลวง พร้อมด้วย นายชูศักดิ์ นันทิธัญญธาดา ปลัดอาวุโสอำเภอสัตหีบ ร่วมกันสอบปากคำ น.ส.รัชฎาภรณ์ ศริรัตน์ อายุ 29 ปี ผู้ช่วยแม่ครัวร้านข้าวแกง เจ้าแม่เงินกู้นอกระบบ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลพัทยา ที่ จ.614/2566 ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มือสังหารที่ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 กระหน่ำยิง 2 นัด ลำตัวขวาของ นายอิทธิพล พิณทอง อายุ 45 ปี พ่อค้าผลไม้สดแช่เย็น ลูกหนี้ที่ค้างส่งดอกรายวัน จนเสียชีวิตริมถนนสุขุมวิท ปากซอยสัตหีบสุขุมวิท 109 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเวลา 19.00 น.วันที่ 14 พ.ย.66

จากการสอบสวน น.ส.รัชฎาภรณ์ ได้ยอมเปิดปากให้การรับสารภาพ ถึงชนวนเหตุการสังหารลูกหนี้ วันเกิดเหตุ ได้ขี่รถจยย.ไปทวงเงินค่าดอกเบี้ยจากผู้ตาย ที่กู้เงินไป 10,000 บาท ต้องส่งดอกรายวันๆละ 200 บาท แต่ค้างส่งมาแล้ว 2 วัน เป็นเงิน 400 บาท เจรจากันอยู่นานจนเกิดมีปากเสียง ถึงขั้นที่ผู้ตายใช้คำด่าถึงบุพการี ด้วยความโมโห เนื่องจากก่อนหน้าได้ทะเลาะกับ นายสมหมาย หอมการะเกด หรือเป้ อายุ 29 ปี แฟนหนุ่ม ที่ตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าเช่นกัน เมื่อเจรจาทวงเงินไม่สำเร็จ จึงได้โทรหานายเป้ให้นำปืนมาส่งให้ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ นายเป้ ได้ยื่นปืนให้พร้อมท้าตน ด้วยประโยคที่ว่า “แน่จริงยิงเลย” จึงบันดาลโทสะลั่นไก 2 นัด ใส่ร่างผู้ตาย ส่วนปืน นายเป้ สั่งซื้อจากทางเฟสบุ๊ค

จากนั้น ได้ขี่รถจยย. หลบหนีไปพื้นที่ อ.บ่อวิน เพื่อรอนายเป้ขับรถกระบะมารับ จึงได้ยกรถจยย.ที่ขี่หลบหนีขึ้นท้ายกระบะ มุ่งหน้าสู่ภาคใต้ กระทั่งรถยนต์เกิดยางแตกที่จังหวัดเพชรบุรี ทำให้ต้องจอดรถทิ้งไว้ พร้อมนำรถจยย.ขี่หลบหนีต่อ เข้าเขตพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นำปืนที่ก่อเหตุไปซ่อนบริเวณสวนยาง ทำลายหลักฐาน ก่อนจะถูกติดตามจับกุมได้ในที่สุด รู้สึกตกใจและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก

พ.ต.อ.คมสรร คำตุ่นแก้ว ผกก.สภ.พลูตาหลวง เปิดเผยว่าในคดีนี้นับเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ที่ได้ก่อเหตุท่ามกลางประชาชนจำนวนมาก โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย หลังเกิดเหตุทางตำรวจได้ทำงานกันอย่างเต็มที่ และสามารถจับกุมคนร้ายได้ทันควัน ส่วนอาวุธปืนกอเหตุยังหาไม่พบ หลังจากนี้ จะทำการสอบสวนบันทึกปากคำ โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ และจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนส่งฟ้องศาลจังหวัดพัทยา ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ บ้านเลขที่ 51/135 ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี บ้านพักของ นายอิทธิพล พิณทอง อายุ 45 ปี ผู้ตายที่อาศัยอยู่กับครอบครัว ได้รับการเปิดเผยจาก นางแสงเดือน เกตุมาลา อายุ 42 ปี ภรรยา ว่ารู้สึกดีใจและขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ที่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายผู้ก่อเหตุได้ภายใน 24 ชม. อีกทั้งหน่วยงานต่างๆ ที่ประสานเข้าช่วยเหลือ

และกล่าวว่า ผู้ตายยังมีลูกชายวัย 1 ขวบ 9 เดือน ที่ต้องดูแล เมื่อเกิดเหตุแล้วทางครอบครัวรู้สึกเคว้ง เนื่องจากลูกยังเล็ก อีกทั้งผู้ตายเป็นเสาหลักครอบครัว จะออกไปขายผลไม้หาเงินเลี้ยงครอบครัว โดยมีลักษณะนิสัยอัธยาศัยดี ขยัน รักครอบครัว จากนี้ก็ต้องอดทน และสู้เพื่อลูกๆ ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

มท.เผยยอดไกล่เกลี่ยหนี้นอกระบบ 50,830 ราย สำเร็จแล้ว 28,253 ราย

กระทรวงมหาดไทยจึงได้แจ้งให้ทุกจังหวัด อำเภอ เดินหน้าแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอย่างต่อเนื่องด้วยการเชิญเจ้าหนี้และลูกหนี้มาเข้าสู่กระบวนการเจรจาไกล่เกลี่ยหนี้

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล