นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวจุดชมวิว 'เขาเก้าเส้ง' สงขลา

19 พ.ย.2566 – วันหยุดสุดสัปดาห์บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงทะเลมีคลื่นลมแรงพัดกระหน่ำเข้าโขดหินโดยเฉพาะที่เขาเก้าแสนหรือเขาเก้าเส้ง แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นจุดชมวิวในมุมสูงของวัดเขาเก้าแสน ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวมีชีวิตชีวาไปอีกรูปแบบหนึ่ง มีคลื่นขนาดใหญ่พัดถล่มเข้าหาจุดชมวิวริมทะเลอย่างหนัก เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เขาเก้าแสนหรือชื่อปัจจุบันที่เรียกว่าเขาเก้าเส้ง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณวัดเขาเก้าแสน ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวและจุดชมวิวที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ในวันนี้บริเวณชายฝั่งจังหวัดสงขลามีคลื่นลมแรงพัดกระหน่ำเข้าหาฝั่งอยู่ตลอดเวลา หลังศูนย์อุตุวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก รายงานสภาพอากาศในวันนี้ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก ในช่วงวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2566 ยังคงมีฝนหนักและฝนหนักมากหลายพื้นที่ สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

บรรยากาศการท่องเที่ยวที่เขาเก้าแสนมีชีวิตชีวาไปอีกรูปแบบหนึ่ง มีคลื่นขนาดใหญ่พัดถล่มเข้าหาจุดชมวิวริมทะเลอย่างหนักอยู่ตลอดเวลา เป็นภาพที่ตื่นตาน่าชมมากกว่าความน่ากลัว เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวที่ต้องไปยืนถ่ายรูปกันบริเวณนั้นกันทุกคน มีลมกรรโชกแรงและคลื่นลมแรงเป็นบรรยากาศสวยๆแบบนี้ ถือเป็นจุดชมวิวไฮไลท์ ที่ต้องถ่ายรูปกับคลื่นยักษ์ส่งเฟสส่งลายให้กับเพื่อนฝูง

สำหรับจุดเช็คอิน ที่เป็นจุดขายและเป็นสัญลักษณ์ของเขาเก้าแสนหรือเขาเก้าเส้ง คือ หัวนายแรง ซึ่งมีทางเดินแคบๆระหว่างช่องหินเดินขึ้นไป นักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาบนนี้จะต้องถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก โดยหัวนายแรงเป็นก้อนหินขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่เชิงผาปัจจุบันเต็มไปด้วยผ้าสีและของเซ่นไหว้ซึ่งส่วนใหญ่เป็นน้ำแดงที่ผู้คนและนักท่องเที่ยวมักจะมาบนบานสานกล่าวขอโชคขอลาภ

วัดเขาเก้าแสน เป็นสถานที่ติดกับริมทะเลได้พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว สร้างทางเดิน ที่อำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ได้เดินทางได้ด้วยความสะดวกสบายไปบริเวณ “หัวนายแรง” และพัฒนาเส้นทางเดิน ให้ลัดเลาะไปตามเนินเขา / หินผา มีจุดชมวิว และมุมถ่ายภาพที่หลากหลาย แม้ว่าในวันนี้คลื่นลมแรงพัดถล่มอยู่ตลอดเวลา นักท่องเที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่ก็ยังพาครอบครัว เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่วัดเขาเก้าแสน กันอย่างต่อเนื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ประยุทธ์’ เหน็บพวกตาบอดมองไม่เห็น 8 ปี ทำอะไรบ้าง

‘ลุงตู่’ โชว์ผลงานปท.พัฒนา ติงบางคนมักง่ายไม่เอาเงินเข้ากระเป๋าขวา แต่เอาเข้ากระเป๋าตัวเอง ยันตนเอง-รทสช.ซื่อสัตย์ไม่ทำ เหน็บพวกตาบอดมองไม่เห็น 8 ปี ทำอะไรบ้าง ชี้ต่างชาติจับตาเลือกตั้งไทยใครเป็น ‘นายกฯ-รบ.’

ชายหาดแหลมสมิหลาคึกคัก นักท่องเที่ยวไทย-มาเลเชียแห่ท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียนำครอบครัวเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนชายทะเลช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เป็นจำนวนมากเพื่อคลายร้อน เนื่องจากสภาพอากาศร้อน ทะเลเรียบ

กรมชลฯ ติดตั้งสะพานเบลีย์ ช่วยเหลือประชาชนพื้นที่ อ.จะนะ

จากสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดสงขลา ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วม จนกัดเซาะถนนบริเวณพื้นที่หมู่ที่ 11 ตำบลนาหว้า อำเภอจะนะ

พระเพลิงเผาบ้านเจ้าหน้าที่รถไฟหาดใหญ่ 3 หลังโชคดีไร้คนเจ็บ-ตาย

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักเจ้าหน้าที่รถไฟหาดใหญ่ ซึ่งเป็นห้องแถวไม้สภาพเก่าเสียหายหมดทั้งสามหลัง โชคดีไร้คนเสียชีวิต แต่น้องแมวน่าจะถูกไฟคลอกตาย