ครอบครัวแรงงานบุรีรัมย์ กอดกันร้องไห้ หลังฮามาสปล่อยตัวประกันไทยชุดแรก 10 คน

ครอบครัวหนุ่มแรงงานชาวบุรีรัมย์ ที่ถูกจับเป็นตัวประกันจากเหตุสู้รบอิสราเอลกอดกันร้องไห้ด้วยความดีใจ หลังได้ปล่อยตัวล็อตแรก พร้อมเดินทางไปรับที่สนามบิน เมียเหมือนเป็นของขวัญที่สามีรอดปลอดภัย เตรียมทำผัดกระเพราปลากระป๋อง และอ่อมปูเมนูโปรดที่สามีชอบให้กินทันทีที่กลับถึงบ้าน ยันไม่ให้ไปทำงานต่างประเทศอีก

25 พ.ย.2566 - นางนวนจันทร์ จันทร์จร อายุ 68 ปี ชาวอำเภอคูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ แม่ของนายสันติ บุญพร้อม หนึ่งในแรงงานไทยที่ถูกจับเป็นตัวประกันจากเหตุสู้รบที่อิสราเอล พร้อมด้วย น.ส.สุนี บุญพร้อม อายุ 42 ปี พี่สาว , น.ส.กัญญาพัชร แรกไธสง อายุ 35 ปี ภรรยา และลูกชายวัย 15 ปี ต่างกอดกันร้องไห้ด้วยความดีใจ หลังทราบข่าวว่านายสันติ ได้รับการปล่อยตัวเป็นล็อกแรกพร้อมกับคนไทยรวม 10 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจร่างกายและประเมินสภาพจิตใจก่อนส่งกลับไทย แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งว่าจะเดินทางกลับถึงไทยวันไหน แต่หากได้รับการยืนยันว่าจะถึงไทยวันไหน ทางครอบครัวก็จะเดินทางไปรับถึงสนามบิน ขณะภรรยาเตรียมทำผัดกระเพราปลากระป๋อง และอ่อมปู เมนูโปรดที่สามีชื่นชอบไว้ให้สามีรับประทานเมื่อกลับมาถึงบ้านด้วย

น.ส.กัญญาพัชร แรกไธสง ภรรยานายสันติ บอกว่า สามีไปทำงานที่อิสราเอลได้เกือบ 6 ปีแล้ว เพราะนายจ้างให้ทำงานต่ออีก 1 ปี และมีกำหนดจะกลับบ้านช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้ แต่กลับมาเกิดเหตุสู้รบกันและสามีก็ถูกจับเป็นตัวประกันพร้อมกับแรงงานไทยอีกหลายคน ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.66 ที่มีการสู้รบกันวันแรก หลังจากคุยวีดีโอคอลกับสามีตอนเที่ยงก็ไม่สามารถติดต่อสามีได้อีก ตอนนั้นครอบครัวกังวลมากเพราะไม่ทราบชะตากรรมของสามีว่าเป็นยังไง ก็พยายามติดต่อประสานหลายช่องทาง ทั้งส่งดีเอ็นเอ.ไปตรวจ จนวันที่ 10 พ.ย.66 ได้รับการยืนยันจากทางการว่าสามีถูกจับเป็นตัวประกันก็โล่งใจระดับหนึ่งเมื่อรู้ว่าสามียังมีชีวิตอยู่ กระทั่งเมื่อทางสถานทูตโทรมาล่าสุดตอนตี 4 ว่าสามีได้รับการปล่อยตัวเป็นล็อตแรกพร้อมกับคนไทยอีกรวม 10 คน ก็ดีใจมาก เหมือนเป็นของขวัญของครอบครัว และปาฏิหาริย์มีจริง เพราะก่อนหน้านี้ทั้งตัวเองและคนในครอบครัวต่างก็ไปกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายที่ ทั้งบนบานเพื่อให้สามีรอดปลอดภัย ซึ่งหากสามีเดินทางกลับมาถึงบ้านก็จะพากันไปแก้บนทุกที่ที่บนไว้

ก็ขอขอบคุณทุกคน ทุกหน่วยงานที่มีส่วนในการประสานงาน และช่วยเหลือแรงงานไทยรวมถึงสามีของตนเองด้วย จนได้รับการปล่อยตัวอย่างปลอดภัย หลังจากนี้ก็นับรอวันที่สามีจะได้เดินทางกลับบ้าน และหากสามีได้กลับมาบ้านก็จะไม่ให้ไปทำงานต่างประเทศอีก จะช่วยกันทำเกษตรอยู่ที่บ้านด้วยกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์' กวาดแชมป์'Thailand Super Series2024' สนาม1-2ที่บุรีรัมย์

“TOYOTA GAZOO Racing Thailand” ทีมแข่งรถยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จอย่างสูงของวงการมอเตอร์สปอร์ต ภายใต้การสนับสนุนของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ลุยศึกความเร็วสุดเดือดรายการ“Thailand Super Series 2024” เรซ 1-2

ชาวบ้านประสบภัยพายุ วอนรัฐเพิ่มมาตรการช่วยเหลือ

บุรีรัมย์ พายุฝนถล่มวัดบ้านเรือนชาวบ้านพังทั้งแถบ  กำนันหวังรัฐเร่งช่วยเหลือมาตรการเยียวยา ที่ผ่านมาเห็นใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เพราะยังถือว่าได้รับการช่วยเหลือเพียงเล็กน้อย

บุรีรัมย์ฯ ซอคเกอร์ สคูล จับมืออีโก้สปอร์ตฯ ยกระดับบอลเยาวชนสู่มืออาชีพ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ค ซอคเกอร์ สคูล( Buriram United Soccer School) โรงเรียนสอนฟุตบอลภายใต้มาตรฐานเดียวกันกับ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี" จับมือกับ บริษัท อีโก้สปอร์ตอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (EGO) แบรนด์ชั้นนำด้านชุดกีฬา เสื้อผ้าแนวสปอร์ต ร่วมกันยกระดับวงการฟุตบอลเยาวชนไทยไปสู่ความเป็นมืออาชีพ และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของ Buriram United Soccer School

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด