ผงะ! ขยะล้นหาดราชาน้อย พลาสติกเกลื่อนเกือบ 3 พันกิโล

ขยะพลาสติก ขวดน้ำ ล้นทะเลไทย ศรชล.ภาค 3 ร่วมเก็บขยะ เกาะราชาน้อย กับ “มนุษย์เงือก” ได้ขยะเกือบ 3พันกิโลกรัม

26 พ.ย.2566 – ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3(ศรชล.ภาค3)  เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2566 ศรชล.ภาค 3 โดย น.อ.กฤษณ์ เคลือบมาศ รองผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดภูเก็ต (รอง ผอ.ศรชล.จว.ภูเก็ต) /น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผู้อำนวยการกองสารนิเทศ ศรชล.ภาค 3/น.อ.โสภณ ตั้งวิทย์โมนัย หัวหน้าศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดภูเก็ต (หน. ศคท.จว.ภูเก็ต) พร้อมกำลังพล ร่วมกิจกรรม เก็บขยะทะเล บริเวณ ณ หาดรังไก่หรือหาดไม้เจ็ด เกาะราชาน้อย ร่วมกับ น้องทราย สก๊อต ฉายา “มนุษย์เงือก” “นักอนุรักษ์และปกป้องท้องทะเล” โดยมีหน่วยงานหลายภาคส่วนเข้าร่วมกิจกรรม  ได้รับการสนับสนุน เรือปะการัง  ของ กระทรวงทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 10 เป็นพาหนะในการเดินทางไปยังเกาะราชาน้อย ตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

โดยก่อนการเก็บขยะ น้องทราย สก๊อต ฉายา มนุษย์เงือก  กล่าวว่า ขอขอบคุณทุก ท่าน ทุกภาคส่วนที่เสียสละเวลาอันมีค่ามาร่วมใจกันเก็บขยะในครั้งนี้ การเก็บขยะชายหาดครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 5 ในแต่ละครั้งที่ผ่านมาสามารถเก็บขยะขึ้นมาได้มากกว่า 3,000 กิโลกรัม 

ทั้งนี้ ในส่วนของ ศรชล.ภาค 3 ได้รับมอบให้เก็บขยะตามแนวโขดหิน ซึ่งมีความยากและอันตราย ทำให้หลายคนได้แผลกลับมา สามารถเก็บขยะตามชายหาด ขึ้นมาได้รวมทั้งสิ้น 2,950 กิโลกรัม ส่วนใหญ่เป็นขยะพลาสติก เช่น ขวดน้ำ เชือก อวน เป็นต้น ขยะทั้งหมดถูกลำเลียงมาขึ้นที่ท่าเรืออ่าวฉลอง และส่งต่อให้กับเทศบาลเพื่อนำไปทำลายตามวิธีการกำจัดขยะ ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านร้องรัฐช่วยด่วน! ถนนเลียบคลองสวยงาม กลายเป็นบ่อขยะ

ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 7 บ้านโคกเมา ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา และพื้นที่หมู่ 2 บ้านบางแฟบ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาขยะ

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.