ชื่นชม สาวเทคนิคพิจิตรกว่า 200 คน ช่วยทำกระทงใบตอง รายได้ถวายวัดท่าหลวง

27 พ.ย.2566 - พระราชสิทธิเวที เจ้าคณะจังหวัดพิจิตร และเจ้าอาวาสวัดท่าหลวงพระอารามหลวง เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรมเนื่องในวันลอยกระทงประจำปี 2566 ของวัดท่าหลวงพระอารามหลวง ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำน่าน ดังนั้นจึงมีการจัดกิจกรรมวันลอยกระทงสืบทอดประเพณีที่ดีงามกันมาอย่างยาวนานและเรียบง่าย ทั้งนี้เพื่อปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนและเยาวชนคนรุ่นใหม่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม

ปีนี้ ดร.ชัยณรงค์ คัชมาตย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพิจิตร ได้นำนักศึกษาชาย-หญิง จากแผนกคหกรรมและแผนกคอมพิวเตอร์จำนวนกว่า 200 คน ส่วนใหญ่จะเป็นนักศึกษาหญิงสมัครใจเป็นจิตอาสามาช่วยกันทำกระทงใบตองเพื่อนำไปจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวงานลอยกระทงในค่ำคืนนี้ที่วัดท่าหลวง พระอารามหลวง ซึ่งได้มีการจัดทำกระทงใบตองจำนวนกว่า 1,000 ใบ โดยจะจัดจำหน่ายกระทงใบละ 20 บาท เพื่อหารายได้ถวายวัด โดยกิจกรรมในลักษณะนี้ นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคพิจิตรได้ทำต่อเนื่องกันมาจนเป็นประเพณีนานนับสิบปีแล้วซึ่งก็ได้รับความชื่นชมจากประชาชนและนักท่องเที่ยวช่วยกันอุดหนุนกระทงของสาวเทคนิคพิจิตรกันอย่างเนืองแน่น

สำหรับการจัดงานลอยกระทงของวัดท่าหลวง พระอารามหลวง ในปีนี้ พ.ต.อ.กฤษฎา ภัทรประสิทธิ์ นายก อบจ.พิจิตร ได้สนับสนุนงบประมาณในการจัดและประดับสถานที่ในการลอยกระทงโดยจัดให้มีจุดเช็คอินและอ่างน้ำขนาดใหญ่ที่จะใช้ลอยกระทงตั้งอยู่หน้าพระอุโบสถเพื่อให้เกิดความปลอดภัยและง่ายต่อการเก็บกระทงไม่ให้ไปสร้างมลภาวะในแม่น้ำอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ในหลวง' ทรงเปิดโครงการพัฒนาบึงสีไฟ-สนามจักรยาน 'สราญจิตมงคลสุข'

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดโครงการพัฒนาบึงสีไฟเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ผบ.ตร. แถลงผลกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทง

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร., พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.ธนา ชูวงษ์ รอง ผบ.ตร.ร่วมกันแถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลลอยกระทงระหว่างวันที่ 20-26 พ.ย.จับกุมอาวุธปืน คดีค้างเก่า ทั้งคดีอาชญากรรมทั่วไปและความผิดทางออนไลน์ ตรวจยึดของกลางจำนวนมาก

'บิ๊กป้อม' นำลูกพรรคพปชร.ลอยกระทง ใช้กระทงน้ำแข็ง เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำกรรมการบริหารพรรค อาทิ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการสาธารณสุข และรองหัวหน้าพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค นายอภิชัย เตชะอุบล กรรมการบริหารพรรค และ

ศิลปินแห่งชาติ อธิษฐานวันลอยกระทง ขอให้ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ลอยไปจากคนไทย

ศิลปินแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กในช่วงบรรยากาศเทศกาลลอยกระทงคืนวันนี้ โดยมีภาพกระทงใบตองที่มีข้อความว่า ดิจิทัลวอลเล็ต

'สมศักดิ์' ตีปี๊บลอยกระทงสุโขทัย เป็นซอฟต์พาวเวอร์ คาดเงินสะพัด 800 ล้าน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดงานประเพณีลอยกระทงของจังหวัดสุโขทัยคาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัดมากน้อยแค่ไหน ว่า วันแรกตนประเมินแล้วว่าคนที่จะมาท่องเที่ยวงานลอยกระทงในจังหวัดสุโขทัยมีประมาณ 50,000 คน

'ตำรวจไซเบอร์' เตือนภัย 'ลอยกระทงออนไลน์'

กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือตำรวจไซเบอร์ ได้เตือนภัยลอยกระทงออนไลน์ โดยระบุว่า หลีกเลี่ยงเว็บไซต์ลอยกระทงออนไลน์