วอดทั้งหลัง ไฟไหม้ศาลาวัดดังเมืองเพชร เสียหายกว่า 10 ล้าน

29 พ.ย.2566 - ช่วงเย็นวันนี้ ตำรวจสถานีตำรวจภูธรชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้วัดหนองขาม หมู่ 5 ตำบลห้วยทรายเหนือ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี จึงประสานรถดับเพลิง อบต.ห้วยสายเหนือ 3คัน อบต.สามพระยา 1คัน อบต.เขากระปุก1คัน เข้าให้การช่วยเหลือฉีดน้ำสกัดเพลิง ก่อนรายงานให้ พันตำรวจเอก สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านยื่นมุ่งดูเป็นจำนวนมาก บนศาลาหอฉันท์ และกุฏิพระ หอสวดมนต์ พบเพลิงกำลังลุกไหม้ ศาลาหอฉันท์ กุฏิพระจำนวน 5 กุฏิ และหอสวดมนต์อย่างรุนแรง

เพลิงได้ลุกไหม้หลังคาทำให้โครงหลังคาทั้งวัดถล่มลงมาที่พื้นศาลาได้รับความเสียหายเกือบทั้งวัด รถดับเพลิงจำนวน 5 คัน ได้เข้าฉีดน้ำสกัดเพลิง ที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ตรวจสอบบนวัดพบข้าวของ พระเครื่อง ผ้าไตร พระพุทธรูป และเครื่องบริกรรม เสียหายทั้งหมด สำหรับศาลาวัดสร้างขึ้นมาจากไม้มะค่าทั้งหลังที่มีมูลค่าทั้งหลัง

เบื้องต้นพบต้นเพลิง ออกมาจากในกุฏิห้องที่ 2 ที่ภายในเก็บผ้าไตรจีวร ข้าวของเครื่องใช้และคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง มูลค่าความเสียหาย ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท คาดไฟฟ้าลัดวงจร โดยเมื่อวันที่24 พ.ย.ที่ผ่านมาทางวัดจัดงานกฐินได้เงินมาประมาณ5แสนบาทแต่โชคดีนำออกมาได้ก่อน

พระอธิการสมพร เจ้าอาวาสวัดหนองขาม เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าอาวาสและพระลูกวัด ไม่ได้อยู่ ภายในวัด ออกไปกิจนิมนต์ข้างนอกพอกลับมา ที่วัดช่วงประมาณ 17.00 น ได้ยินเสียงระเบิดดังออกมาจากกุฏิ ห้องที่ 2 จึงให้ลูกศิษย์วัดขึ้นไปดูพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้กุฏิและศาลาวัด อย่างรุนแรง โดยมีพระลูกวัดสูงอายุ 1 รูป อยู่ภายในกุฏิหลังที่ 1 ติดกับต้นเพลิง เจ้าอาวาสจึงบุก ขึ้นไป บนวัดและช่วยเหลือออกมา ได้อย่างปลอดภัยก่อนประสานรถดับเพลิงเข้าให้การช่วยเหลือ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

พ่อเมืองเพชรบุรี แต่งชุดไทยทรงดำ นำขบวนอัญเชิญพระบรมรูป ร.4 ขึ้นเขาวัง สืบสานตำนาน 'ลาวหามเจ้า'

ที่บริเวณหน้าอุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระนครคีรี(สนามหน้าเขาวัง) อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เป็นประธานเปิดงาน