วอดทั้งหลัง ไฟไหม้ศาลาวัดดังเมืองเพชร เสียหายกว่า 10 ล้าน

29 พ.ย.2566 - ช่วงเย็นวันนี้ ตำรวจสถานีตำรวจภูธรชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้วัดหนองขาม หมู่ 5 ตำบลห้วยทรายเหนือ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี จึงประสานรถดับเพลิง อบต.ห้วยสายเหนือ 3คัน อบต.สามพระยา 1คัน อบต.เขากระปุก1คัน เข้าให้การช่วยเหลือฉีดน้ำสกัดเพลิง ก่อนรายงานให้ พันตำรวจเอก สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านยื่นมุ่งดูเป็นจำนวนมาก บนศาลาหอฉันท์ และกุฏิพระ หอสวดมนต์ พบเพลิงกำลังลุกไหม้ ศาลาหอฉันท์ กุฏิพระจำนวน 5 กุฏิ และหอสวดมนต์อย่างรุนแรง

เพลิงได้ลุกไหม้หลังคาทำให้โครงหลังคาทั้งวัดถล่มลงมาที่พื้นศาลาได้รับความเสียหายเกือบทั้งวัด รถดับเพลิงจำนวน 5 คัน ได้เข้าฉีดน้ำสกัดเพลิง ที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ตรวจสอบบนวัดพบข้าวของ พระเครื่อง ผ้าไตร พระพุทธรูป และเครื่องบริกรรม เสียหายทั้งหมด สำหรับศาลาวัดสร้างขึ้นมาจากไม้มะค่าทั้งหลังที่มีมูลค่าทั้งหลัง

เบื้องต้นพบต้นเพลิง ออกมาจากในกุฏิห้องที่ 2 ที่ภายในเก็บผ้าไตรจีวร ข้าวของเครื่องใช้และคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง มูลค่าความเสียหาย ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท คาดไฟฟ้าลัดวงจร โดยเมื่อวันที่24 พ.ย.ที่ผ่านมาทางวัดจัดงานกฐินได้เงินมาประมาณ5แสนบาทแต่โชคดีนำออกมาได้ก่อน

พระอธิการสมพร เจ้าอาวาสวัดหนองขาม เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าอาวาสและพระลูกวัด ไม่ได้อยู่ ภายในวัด ออกไปกิจนิมนต์ข้างนอกพอกลับมา ที่วัดช่วงประมาณ 17.00 น ได้ยินเสียงระเบิดดังออกมาจากกุฏิ ห้องที่ 2 จึงให้ลูกศิษย์วัดขึ้นไปดูพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้กุฏิและศาลาวัด อย่างรุนแรง โดยมีพระลูกวัดสูงอายุ 1 รูป อยู่ภายในกุฏิหลังที่ 1 ติดกับต้นเพลิง เจ้าอาวาสจึงบุก ขึ้นไป บนวัดและช่วยเหลือออกมา ได้อย่างปลอดภัยก่อนประสานรถดับเพลิงเข้าให้การช่วยเหลือ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า

นายกฯ สั่งติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช

นายกฯ ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยว

บางปูเพลิงไหม้เล้าไก่กลางดึก ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

เหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ บริเวณด้านหลังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ภายในซอยเทศบาลบางปู 74  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

“ลีโอ” จัดเต็ม Leo Summer Fest ชะอำ เตรียมเคลื่อนความมันส์ สู่เทศกาลดนตรีหน้าฝน

“ลีโอ” จัดเต็ม “Leo Summer Fest" ขนทัพศิลปินแน่นชายหาดชะอำ ร่วมขบวน 3 Music Presenter - อิ้งค์ วรันธร, Three Man Down และ ไททศมิตร ในเทศกาลดนตรีที่

มท.1 สั่งผู้ว่าฯ กำชับแผนป้องกันอัคคีภัย หลังพบ รง.ใช้สารเคมีอันตรายเกิดเหตุถี่

‘อนุทิน’ มอบผู้ว่าทุกจังหวัดกำชับผู้อำนวยการสาธารณภัยทุกระดับ จัดแผนป้องกัน แนวทางเข้าระงับอัคคีภัยที่มีประสิทธิภาพ  หลัง บกปภ.ช. พบสถิติเกิดเพลิงไหม้พุ่ง โรงงานใช้สารเคมีอันตรายประสบเหตุมากขึ้น