‘พิษณุโลก’ คึกคัก นทท.แห่ชมทุ่งดอกกระดาษ-กุหลาบพันปี ภูหินร่องกล้า

วันหยุดคึกคัก นักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวเย็น ชมทุ่งดอกกระดาษ-กุหลาบพันปี ที่เริ่มแบ่งบานรอต้อนรับนักท่องเที่ยว บนโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก

11 ธ.ค.2566-ผู้สื่อข่าวจังหวัดพิษณุโลกรายงานบรรยากาศท่องเที่ยววันหยุดยาวบนโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก นักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่ขึ้นมาสัมผัสอากาศความหนาวเย็น อุณหภูมิเฉลี่ย 20-23 องศาในช่วงกลางวัน พร้อมกับชมความสวยงามของทุ่งดอกกระดาษ-กุหลาบพันบริเวณใต้หน้าผาจุดชมวิว ที่ขณะนี้กำลังเริ่มเบ่งบานอย่างสวยงาม รอนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมยาวไปถึงช่วงปีใหม่

นายสุภัท จันทร์ลา หัวหน้าโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า กล่าวว่า ทุ่งดอกกระดาษบริเวณใต้หน้าผาจุดชมวิว หรือบริเวณใต้หน้าผาพบรัก ที่ลงมือปลูกไว้ตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา กำลังออกดอกเบ่งบานหลากสีสัน อย่างสวยงามได้ประมาณ 70-80 % คาดว่าจะถึงจุดพีคบานเต็มที่ 100% เต็มทุ่งในช่วงปีใหม่นี้อย่างแน่นอน และจะบานให้ชมยาวๆ ไปจนถึงช่วงเดือนมีนาคม เลยทีเดียว ในปีนี้ทางโครงการฯ ได้ปรับพื้นที่ทุ่งดอกกระดาษใหม่โดยขยายการปลูกเต็มพื้นที่ใต้หน้าผา เพื่อให้เวลานักท่องเที่ยวถ่ายภาพจะได้เป็นเป็นทุ่งสวยงาม โดยนักท่องเที่ยวที่มาชมบริเวณจุดชมวิวด้านบนผาพบรัก ผารักยืนยง ถ่ายรูปกับวิวหน้าผาเรียบร้อยแล้ว สามารถเดินลงมาชมทุ่งดอกกระดาษได้ใช้ทางลงบริเวณหน้าผาบอกรัก ทางโครงการได้ปรับพื้นที่ทำเป็นขั้นบันไดเดินได้สะดวก และตลอดเส้นทางยังมีแปลงดอกกุหลาบพันปี สีชมพู-ขาว สลับอย่างสวยงามให้นักท่องเที่ยวได้ชมและถ่ายรูปอีกด้วย โดยในช่วงนี้สภาพอากาศด้านบนโครงการฯ ช่วงกลางวันอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 20-23 องศา แต่มีสายลมเย็นสบายพัดผ่านตลอดทั้งวัน ขณะที่ช่วงยามค่ำคืนอากาศหนาวเย็นอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 17-18 องศา

สำหรับผู้ที่สนใจอยากเดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามของทุ่งดอกกระดาษ หน้าหน้าจุดชมวิว ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นบนโครงการฯ ก็สามารถเดินทางมาได้ โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ตั้งอยู่บนพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า หากนักท่องเที่ยวเข้ามาทางด่านอุทยานฯ ตัวโครงการฯจะอยู่เลยที่ทำการอุทยานฯ มาประมาณ 3 กิโลเมตร(ซ้ายมือ) เปิดให้เข้าชมทุกวันไม่มีวันหยุดตั้งแต่เวลา 06.00-17.00 น.บนโครงการฯ ไม่มีที่พักหรือลานกางเต้นท์ไว้บริการนักท่องเที่ยว หากต้องการพักแรม นักท่องเที่ยวสามารถพักติดต่อจองที่พักได้ที่ตัวอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมบุญแห่ผ้าห่มพระบรมธาตุเจดีย์ สรงน้ำพระ สงกรานต์วันสุดท้ายที่วัดอรัญญิก

ประชาชนชาวเมืองพิษณุโลกร่วมบุญแห่ผ้าห่มพระบรมธาตุเจดีย์ สรงน้ำพระ ตามประเพณีไทย วันสงกรานต์วันสุดท้ายที่วัดอรัญญิก

ฟุ้ง 3 เดือน นักท่องเที่ยวทะลักเข้าไทยกว่า 10 ล้านคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสถานการณ์ท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ หลังจำนวนนักท่องเที่ยว

พายุฝน ลูกเห็บตกกระหน่ำ อ.นครไทย เสียหาย 2 หมู่บ้าน ต้นตะเคียนหลายร้อยปีหักโค่น

ายุฤดูร้อนกระหน่ำบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 2 หมู่บ้าน ลูกเห็บขนาดใหญ่ตกรอบหมู่บ้าน ลมพายุแรงส่งผลให้ต้นตะเคียนอายุกว่า 700 ปี ประจำหมู่บ้านล้มทับรั่วโรงเรียนบ้านนาทุ่งใหญ่ โชคไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ