เปิดแล้ว ไร่องุ่น 'อรุณรุ่ง' แหล่งเที่ยวเชิงเกษตรปลอดสาร ชวนชิมองุ่นสายพันธุ์น้องใหม่จากยูเครน

ไร่องุ่น อรุณรุ่ง เปิดไร่ 23-28 ธ.ค.66 ให้นักท่องเที่ยวได้มาท่องเที่ยวเชิงเกษตรอุดหนุนองุ่นปลอดสารเคมี 100% แบบให้ลูกค้าได้เดินเลือกและตัดได้เองถึงภายในโรงเรือน โดยปีนี้มี 3 สายพันธุ์ให้เลือกชิม คือแบล็คโอปอล แรมโบ และลิลลี่ สายพันธุ์น้องใหม่จากยูเครนที่กำลังได้รับความนิยม

19 ธ.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ ไร่องุ่น อรุณรุ่ง หมู่ 8 บ้านหัวแท ตำบลบ้านกร่าง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายอรุณ บุญเรือง อายุ 58 ปี เจ้าของบริษัทขนส่งโลจิสติกส์และเจ้าของไร่องุ่นอรุณรุ่ง ที่ใช้เวลาว่างศึกษาองุ่นแต่ละสายพันธุ์ใช้พื้นที่ในไร่ทำเป็นโรงเรือนองุ่น เพื่อเป็นอาชีพเสริมหารายได้อีกทางและเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร โดยปัจจุบันแบ่งพื้นที่ปลูกองุ่น 3 สายพันธุ์ที่ขณะนี้กำลังให้ผลผลิตและพร้อมเปิดไร่ให้นักท่องเที่ยว หรือผู้ที่ชื่นชอบองุ่นปลอดสารเคมี 100% ได้มาเลือกซื้อ เลือกตัดกันเองได้ถึงในโรงเรือน ในราคากิโลกรัมละ 200 บาท ตั้งแต่วันที่ 23-28 ธ.ค.66 นี้

นายอรุณ บุญเรือง เจ้าของไร่องุ่นอรุณรุ่งได้กล่าวว่า ตนมีความฝันในบั้นปลายชีวิตว่าอยากจะทำอาชีพชาวไร่ ชาวสวน ไว้เป็นรายได้ในบั้นปลายชีวิต ซึ่งในครอบครัวทุกคนชอบทานองุ่นมาก จึงเริ่มจากการทำอาชีพที่ครอบครัวชื่นชอบนั่นก็คือการปลูกองุ่น จึงใช้เวลาเรียนรู้นับปี ตระเวนไปศึกษาเรียนรู้ วิธีการปลูก การดูแล และการคัดเลือกสายพันธุ์ตามไร่องุ่นในพื้นที่ภาคเหนือ ลองมาหลากหลายสายพันธุ์เพื่อหาว่าสายพันธุ์ไหนเหมาะกับสภาพอากาศของ จ.พิษณุโลกได้มากที่สุด ซึ่งตอนนี้ได้ทำการปลูกไว้ ทั้งหมด 3 สายพันธุ์ คือ Black Opal แบล็คโอปอล เป็นสายพันธุ์ของออสเตรเลีย เป็นองุ่นไร้เมล็ด สีม่วงดำ หวาน กรอบ เนื้อแน่น มีรสชาติที่หวานมากปลูกง่าย ทนแล้งได้ดี ผลดก เป็นที่นิยม และน้องใหม่ 2 สายพันธุ์จากยูเครน คือ Rambo(แรมโบ) สีม่วงดำ หวานกรอบ ดูแลง่ายให้ผลผลิตดี และสายพันธุ์ใหม่ Lily of the valley (ลิลลี่ ออน เดอะวิลเลจ) ผลเป็นสีออกเหลือง ผลใหญ่ สีสวย หวาน กรอบ และมีกลิ่นหอม

โดยขณะนี้ องุ่นทั้ง 3 โรงเรือน ได้ให้ผลผลิตพร้อมตัดได้แล้ว และพร้อมจะให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบองุ่นปลอดสารเคมี 100% เพราะเราปลูกในโรงเรือน ดูแลทุกขั้นตอนอย่างดีโดยไม่ใช้สารเคมีเลย ฉะนั้นลูกค้าทุกท่านมั่นใจได้เรื่องสารเคมีตกค้างไม่มีแน่นอน โดยในวันเสาร์ที่ 23 -28 ธ.ค.66 เราจะเปิดไร่ให้ลูกค้าได้มาเลือกตัดองุ่นได้ตามใจ จะคละสายพันธุ์ก็ได้ไม่ว่ากัน ในราคากิโลกรัมละ 200 บาท หรืออยากจะมาศึกษาเรียนรู้ขั้นตอนการปลูกองุ่น การดูแลรักษาต่างๆ ทางเราก็พร้อมให้คำแนะนำเช่นกัน

สำหรับในช่วงนี้ไร่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชม ตั้งแต่วันที่ 23-28 ธ.ค.2566 หากใครที่สนใจอยากจะมาศึกษาเรียนรู้วิธีการดูแลองุ่น หรืออยากจะมาเที่ยวชม หรืออุดหนุนตัดผลองุ่นปลอดสารเคมี นำไปรับประทานก็ สามารถเดินทางมาได้ที่ไร่องุ่น อรุณรุ่ง ตั้งอยู่พื้นที่ ต.บ้านกร่าง อ.เมือง จ.พิษณุโลก สอบถามเส้นทางได้ทางเบอร์ 089-555-8178

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

'เศรษฐา' ลุยต่อ เตรียมลงพื้นที่พิษณุโลก ก่อนเยือนโคราช เปิดงานย่าโม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการตรวจราชการ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-24 มี.ค.นี้ โดยช่วงวันที่ 23 มี.ค.นายกฯจะลงพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ก่อนในช่วงเย็นเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จังหวัดพิจิตร

ช่วยดับไฟป่านานหลายชั่วโมง จนท.อ่อนแรงเป็นตะคริว ช่วยกันหามส่งรพ.

นายโกเมศ พุทธสอน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก) ได้สั่งการให้ ศูนย์สั่งการและติดตามสถานการณ์ไฟป่าฯ (War Room สบอ.11) ได้แจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ป่า ที่บริเวณพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อย-เขาประดู่ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ตามที่ได้รับแจ้งพบจุด Hotspot

เสน่ห์ฤดูร้อน ดอกเหลืองเชียงราย บานสะพรั่งสีเหลืองสดงามตา คนแห่ถ่ายรูป

ผู้สื่อข่าวรายงาน ในช่วงฤดูร้อนเช่นนี้ มีดอกมีดอกไม้ยืนต้นหลากหลายชนิดกำลังออกดอกงดงามมาก โดยเฉพาะดอกเหลืองเชียงราย ต้นไม้ชนิดใกล้เคียงกับเหลืองปรีดียาธร กำลังเริ่มออกดอกเหลืองบานสะพรั่งอย่างงดงามหลายจุด

'พิธา' โผล่เขย่าปัญหาที่ดิน คุยจ้อนักธุรกิจรุ่นใหม่เศรษฐกิจไทย-โลก  

“พิธา”  ลงพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก รับปัญหาที่ดินทำกินของปชช.พร้อมพบปะนักธุรกิจรุ่นใหม่ บรรยาย เศรษฐกิจไทย เศรษฐกิจโลก