พังงาเรือล่มอีก! เรือหางยาวนำเที่ยวจมทะเล เป็นลำที่ 2 หลังเรือทัวร์ดำน้ำอับปางช่วงเช้ามืด

23 ธ.ค.2566 - ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค 3) เปิดเผยว่า วันนี้ (23 ธ.ค.) เวลา 11.30 น. ได้รับเเจ้งจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงาว่า เกิดเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวชื่อเรือ "มุขมีนา" นำนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียจำนวน 4 คน (ชาย 1 หญิง 3) และไกด์ชาวไทย 1 คน จากท่าเรือบ้านในหลบเข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา จังหวัดพังงาขณะเรือแล่นผ่านบริเวณเกาะทะลุนอก เกิดลมกระโชกแรง ทำให้เรือเอียงน้ำเข้าลำเรือจนเกิดพลิกคว่ำบริเวณหน้าเขาทะลุ ด้านทิศตะวันออก ผู้โดยสารทั้งหมดรวมทั้งกัปตันเรือตกลงไปลอยคออยู่ในทะเล โดยนักท่องเที่ยวทุกคนสวมเสื้อชูชีพพยุงตัว ไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำจุดบริการนักท่องเที่ยวเกาะทะลุ ได้นำเรือยางตรวจการณ์ 1903 ออกไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ นักท่องเที่ยวปลอดภัย นำมาขึ้นฝั่งที่ท่าเรืออุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา เหตุการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

วันเดียวกัน ศรชล.ภาค 3 เปิดเผยว่า ศูนย์ปฏิบัติการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศปก.ศรชล.ภาค 3) ได้รับแจ้งจากคุณ ณัฐดนัย ลาดแป้น ว่า เรือนอติก้า เป็นเรือประเภท Diving ขนาดเล็ก เกยหาดบริเวณตะวันตกของเกาะเขียว จังหวัดกระบี่

จากการสอบถามคนบนเรือชื่อ ป้าอ้อม ทราบว่า เรือเกิดการเสียหายน้ำเข้าเรือ ลูกเรือจำนวน 3 คน ปลอดภัย ขึ้นฝั่งที่เกาะเขียว รอการช่วยเหลือ

พล.ร.ท.สุชาติ ธรรมพิทักษ์เวช ผอ.ศรชล.ภาค 3/ผบ.ทรภ 3 สั่งการให้ ศรชล.ภาค 3 จัดเรือ ต.111 ออกให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯ เตือนร้อนจัด ทะลุ 43 องศา ฝนฟ้าคะนอง ลมแรง 39 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด

พบแล้ว ร่างลูกเรือประมงพลัดตกน้ำใกล้เกาะมุก ไต๋เรือนำศพกลับขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต

น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ และโฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 09.43 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ตได้รับแจ้งจาก เรือ พิชัยสมุทร 9 ประเภท อวนลากคู่

หมู่เกาะสุรินทร์คึกคัก ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก่อนปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 15 พ.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศของการท่องเที่ยวทางทะเลของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลวันสงกรานต์ปีนี้ มีบรรดานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ แห่เล่นน้ำสงกรานต์ ถนนข้าวดอกข่า เขาหลัก จ.พังงา

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บริเวณ หนองมูลตะกั่ว ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงานายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ร่วมทำพิธีรดน้ำขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ ก่อนฉีดโฟมเปิดอุโมงค์น้ำในงานประเพณีสงกรานต์ ถนนข้าวดอกข่า เ

เกาะหูยง อุทยานฯสิมิลัน แหล่งอนุรักษ์เต่าทะเล เผยสถิติเต่าวางไข่กว่า 1 หมื่นฟองต่อปี

กองทัพเรือ ได้จัดทำโครงการ อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลฝั่งอันดามัน โดยมอบให้ ทัพเรือภาคที่ 3 จัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เมื่อปี 2538 ซึ่งกำหนดจุดอนุบาลเต่า ทะเลจำนวน 2 จุดพื้นที่แรกเป็นการอนุรักษ์เพราะฟักไข่เต่าในพื้นที่เกาะ