ทุ่งทานตะวันวังทองเบ่งบาน ต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงปีใหม่

พิษณุโลก ทุ่งทานตะวันวังทอง รอรับนักท่องเที่ยวสัมผัสปีใหม่ และฤดูหนาว ในวันที่ 27 ธ.ค.นี้ นับเป็นจุดเช็กอินที่สวยงามของเมือง

24 ธ.ค.2566 – ที่แปลงดอกไม้ของเทศบาลตำบลวังทอง จ.พิษณุโลก ทางเทศบาลตำบลวังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก  ได้ปลูกดอกทานตะวันกว่า 10  ไร่ ขณะนี้เริ่มเบ่งบานสวยงาม แล้วรอรับนักท่องเที่ยวไปเที่ยวชมในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 แล้ว โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่  ของเทศบาลตำบลวังทอง  ได้จัดเตรียมสถานที่รองรับนักท่องเที่ยว ที่จะมาเที่ยวชมทุ่งดอกทานตะวัน ที่ปลูกไว้บริเวณริมแม่น้ำวังทอง ทางด้านทิศใต้ของตลาดวังทอง  

 โดยกำหนดพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 ธันวาคมนี้ และจะสามารถเข้าเที่ยวชมความสวยงามของดอกทานตะวันได้ตลอดเดือนมกราคม แต่ช่วงนี้นักท่องเที่ยวสามารถไปเที่ยวชมและถ่ายภาพกับแปลงดอกทางตะวัน คอสมอส  และดอกดาวเรือง  กำลังสวยงามเป็นอย่างมาก

ร.ต.ต.สุชาติ กลิ่นสังข์ นายกเทศมนตรีตำบลวังทอง กล่าวว่า ในปีนี้ทางเทศบาลตำบลวังทอง จะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ทุ่งทานตะวัน ตั้งแต่วันที่  27 ธ.ค. เป็นต้นไป ซึ่งทางเทศบาลตำบลวังทอง จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 แล้ว เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาพักผ่อนท่องเที่ยว พร้อมกับถ่ายภาพ ดอกทานตะวันและมุมถ่ายภาพต่าง ๆ ที่จัดสวยงามทุกปี อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ชาวตำบลวังทอง ได้เข้ามาเปิดร้านค้า จำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ให้กับนักท่องเที่ยวได้อุดหนุนเศรษฐกิจของชุมชนด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม

นายกฯ ติดตามการบริหารจัดการน้ำบางระกำ จ.พิษณุโลก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายบุญเหลือ บารมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก

'เศรษฐา' ลุยต่อ เตรียมลงพื้นที่พิษณุโลก ก่อนเยือนโคราช เปิดงานย่าโม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการตรวจราชการ จังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 23-24 มี.ค.นี้ โดยช่วงวันที่ 23 มี.ค.นายกฯจะลงพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ก่อนในช่วงเย็นเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จังหวัดพิจิตร

ช่วยดับไฟป่านานหลายชั่วโมง จนท.อ่อนแรงเป็นตะคริว ช่วยกันหามส่งรพ.

นายโกเมศ พุทธสอน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก) ได้สั่งการให้ ศูนย์สั่งการและติดตามสถานการณ์ไฟป่าฯ (War Room สบอ.11) ได้แจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ป่า ที่บริเวณพื้นที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาน้อย-เขาประดู่ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ตามที่ได้รับแจ้งพบจุด Hotspot

พระ-นักบวช ยื่นหนังสือถึง ประธานศาลฎีกาขอบิณฑบาตชีวิต 'ตะวัน-แฟรงค์'

ที่สำนักประธานศาลฎีกา สนามหลวง กลุ่ม พระภิกษุ และสมณะ นำโดย สมณะดาวดิน ปฐวัตโต (อดีตนักบวชชาวอโศก) พร้อมประชาชนจำนวนหนึ่ง เดินทางมายื่นหนังสือถึงนางอโนชา ชีวิตโสภณ ประธานศาลฎีกา เพื่อพิจารณาคืนสิทธิในการประกันตัวให้แก่น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ

นัดแต่งดำยืนหยุดขัง 1.12 ชั่วโมง วอนศาลอาญาไม่รับฝากขัง 'ตะวัน-แฟรงค์'

ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นางพรเพ็ญ คงขจรเกียรติ ผู้อำนวยการมูลนิธิผสานวัฒนธรรม และทนายความสิทธิมนุษยชน นายนภสินธุ์