ค่ำนี้หนักแน่! ถนนมิตรภาพช่วงปากช่อง-ลำตะคอง ยังคล่องตัว แบ่งวิ่งขึ้นมอเตอร์เวย์ M 6

ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก ถนนมิตรภาพ-รถติดบอกด้วย

28 ธ.ค.2566 - พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ และการเปิดเส้นทางมอเตอร์เวย์ M 6 จาก ต.หนองสาหร่าย - อ.สีคิ้ว - อ.ขามทะเลสอ – จุดลงบายพาสทางเลี่ยงเมืองนครราชสีมา กม.ที่ 3 โดยภาพรวมทั้งแต่เข้าเขตจ.นครราชสีมาที่บำบลกลางดง อ.ปากช่อง ช่วงค่ำที่ผ่านมาจนกระทั่งเช้า และช่วงสาย ปริมาณรถมาก แต่เคลื่อนตัวได้คล่องตัวดี ไม่มีจุดใดที่มีปริมาณรถติดขัดแต่อย่างใด ทั้งจุดทางขึ้นเขา จุดขึ้นมอ จุดริมอ่างเก็บน้ำละตะคอง จุดทางต่างระดับ อ.สีคิ้ว เรื่อยมาเข้าเขตเมืองนครราชสีมา โดยเฉพาะเส้นมอเตอร์เวย์ M6 ซึ่งเริ่มเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงค่ำวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ จำนวนรถยนต์ขึ้นไปใช้เส้นทางจำนวนมาก โดยมีจุดจอดพักรถ ห้องน้ำ ห้องสุขา มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอำนวยความสะดวก และเส้นนี้ต้องขอประชาสัมพันธ์ว่า ไม่สามารถจอดแวะถ่ายภาพหรือถ่ายเซลฟี่ได้ จอดรถลงไปชมวิวทิศทัศน์ที่สวยมากไม่ได้ เนื่องจากจะเกิดอันตราย และให้ใช้ความเร็ว 80 กม/ชม. และเนื่องจากเป็นถนนเส้นใหม่ด้วย ซึ่งการเดินทางเป็นไปด้วยความสะดวก

ขณะที่ถนนมิตรภาพตลอดสายช่วงผ่าน จ.นครราชสีมา ตอนนี้ถือว่าคล่องตัว คาดว่าในช่วงเย็นถึงค่ำ ปริมาณรถจะหนาแน่น ติดขัดเป็นช่วงๆ ทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมเปิดช่องทางพิเศษตามจุดต่างๆพร้อมขอฝากว่า ให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ไม่ใช้ความเร็วเกินกำหนด ง่วงก็จอดพัก ตั้งสติอยู่เสมอขณะขับรถเว้นระยะห่าง

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาของพี่น้องประชาชนภาคอีสาน ถนนมิตรภาพมุ่งหน้าไปยัง จ.นครราชสีมา และไปยังภาคอีสานตอนบน และภาคอีสานต่างล่าง จ.ขอนแก่น , จ.บุรีรัมย์ พี่น้องประชาชนชาวภาคอีสานต่างทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อฉลองฉลองเทศกาลปีใหม่ 2567 การจราจรทั้งบนถนนมิตรภาพ และเส่น 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา เริ่มหนาแน่น มีติดขัดบ้างช่วงจุดกลับรถ ซึ่งยังไม่มีการปิดจุดกลับรถตามแยกไฟแดงจุดต่างๆ ทำให้ปริมาณรถสะสม ชะลอตัว ประกอบกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ใช้เส้นทางช่วงเช้าเป็นประจำ ทั้งรถพ่อค้าแม่ค้า รถจักรยายนต์ ผู้ปกครองไปส่งบุตรหลานไปโรงเรียนต้องใช้จุดกลับรถ และแยกไฟแดงทำให้ปริมาณรถที่เดินทางต้องชะลอ หรือหยุดให้ ส่วนเส้นบายพาสเลี่ยงเมืองนครราชสีมาปริมาณรถหนาแน่น แต่เคลื่อนตัวได้ มีชะลอตัวบ้าง และติดขัดบริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ปั๊มแก๊ส ประกอบกับมีพ่อค้าแม่ค้ามีการตั้งแผงหรือนำรถมาจอดขายอาหาร ผลไม้ ทำให้รถต้องชะลอตัว ต่อเนื่องไปยังแยกไฟแดง ต.ตลาด , แยกไฟแดงบ้านดอนชมพู อ.โนนสูง และแยกตลาดแค . แยกบ้านวัด , แยกสีดา อ.สีดา , อ.บัวลาย ไปยัง อ.พล จ.ขอนแก่น

ขณะที่เส้น 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา ปริมาณรถมาก แต่เคลื่อนตัวได้ดี มาถึงจุดแยกททางเข้าอ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง , แยกตัว อ.ปักธงชัย และแยกอวยชัย อ.ปักธงชัย ปริมาณรถติดขัดรอไฟเขียวเกิดสะสม แต่ยังไม่มีปัญหาอะไร เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลอำนวยความสะดวกบริหารจัดการได้ และต่อเนื่องมาบรรจบกับรถที่มาจากถนนมิตร บริเวณทางต่างระดับปักธงชัย อ.เมืองนครราชสีมา ทำให้ปริมาณรถเพิ่มขึ้น แต่ยังไม่ถึงกับติดขัดมาก รถสามารถเคลื่อนตัวไปได้เรื่อยๆ คาดว่าช่วงเย็น ค่ำ ปริมาณรถจะหนาแน่นติดขัด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

แห่กลับเทศกาลสงกรานต์ สายเอเซีย รถหนาแน่นติดหนึบ เต็มทุกช่องจราจร

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 เม.ย. รายงานการจราจร สายเอเชียผ่าน จังหวัดอ่างทอง ตั้งแต่ อ.เมืองอ่างทอง รอยต่อ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา

ปริมาณรถขาขึ้นภาคเหนือ ช่วงผ่าน จ. พิษณุโลก เริ่มหนาแน่นมากขึ้นแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเดินทางบนถนนพหลโยธินขาขึ้น หรือ ถนนทางหลวงหมายเลข 117 ช่วงนครสวรรค์-พิจิตร-พิษณุโลก วันนี้เริ่มมีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น เพราะเป็นวันแรกของ 7 วันอันตราย รถทุกชนิดที่ขับเพื่อกลับไปยังภูมิลำเนาทางภาคเหนือ

ถนนพระราม 2 หยุดก่อสร้าง คืนผิวจราจรช่วงสงกรานต์จนถึง 16 เม.ย.

แขวงทางหลวงสมุทรสาคร ได้รับความร่วมมือจากผู้รับเหมาหยุดการก่อสร้างบนถนนพระราม 2 ตลอดทั้งเส้น เพื่อคืนผิวจราจรให้กับประชาชนและเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน พร้อมสั่งให้ต้องมีเจ้าหน้าที่ประจำโครงการการก่อสร้างทุกตอนที่มีการก่อสร้างบนถนนพระราม 2

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา