ยอดดอยอินทนนท์ หนาว 6 องศา คาดเทศกาลปีใหม่นักท่องเที่ยวสะสมหลักหมื่นคน

28 ธ.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวสุดขั้วกับอุณหภูมิแตะเลขตัวเดียวต่อเนื่องที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

ล่าสุดเช้าวันนี้ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 6 องศาเซลเซียส อากาศเปิดไม่มีปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบ ที่จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน 8 องศาฯ ที่ทำการอุทยานฯ 12 องศาฯ แสงยามเช้าของพระอาทิตย์วันทำงานสุดท้ายของปีเหลืองอร่ามสวยงาม นักท่องเที่ยวต่างถ่ายภาพ เซลฟี่ อย่างสมใจ

วันนี้นักท่องเที่ยวสะสมมาสัมผัสกับบรรยากาศหนาว 7,097 คน คาดว่า ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่จะทะลุหลักหมื่นคนที่เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มการอำนวยความสะดวกเต็มที่

อย่างไรก็ตามพบว่า วานนี้มีคนดังหลายคนขึ้นมาเที่ยวชม โดยเฉพาะโปรกอล์ฟสาวไทยอดีตมือหนึ่งของโลก'น้องจีโน่-อาฒยา ฐิติกุล กับเพื่อนนักกอลฟ โปรข้างกล้อง- กีรัตริยา ฟูเจริญ โปรสาวดาวรุ่งชาวไทยและกลุ่มเพื่อนก็ได้มาเที่ยวชมเส้นทางธรรมชาติและสัมผัสอากาศหนาวบนดอยอินทนนท์รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในเชียงใหม่อย่างสุดประทับใจ โดยได้โพสต์ผ่าน IG และ social มีแฟนคลับเข้ามาแสดงความเห็นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ระบุว่า ระยะสัปดาห์นี้บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง โดยบริเวณภาคเหนืออุณหภูมิจะสูงขึ้นเล็กน้อย แต่ยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีหมอกในตอนเช้า ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงรวมทั้งระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอก โดยอุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อยต่ำสุด 18 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31 องศาเซลเซียส สำหรับยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัดอุณหภูมิต่ำสุด 7-14 องศา

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่' ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า เตือนพวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่ 'ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า ลั่น 'ผมเป็นทีมเดียวกัน' มอบ 'ผู้ว่าฯ' คุมสถานการณ์ ให้คำมั่น รัฐบาลสนับสนุนเต็มที่ เตือน พวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

นายกฯ สวมชุดชาติพันธุ์ลีซู ยัน ดันร่างพ.ร.บ. ชาติพันธุ์เข้าสภา ก.ค.นี้

นายกฯ สวมชุดชาติพันธุ์ลีซู เปิดงานกระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมท่องเที่ยววิถีชีวิตกลุ่มชาติพันธ์ ยันรัฐบาลให้ความสำคัญความเสมอภาคเท่าเทียม ดันร่างพ.ร.บ. ชาติพันธุ์เข้าสภาไม่เกินก.ค.นี้

'โรม' ซัดรัฐบาลหลอกประชาชนชัดเจนเรื่องทักษิณป่วย!

'โรม' แซะสุขภาพ 'ทักษิณ' ชี้สังคมคาใจป่วยจริงหรือ รบ.หลอก เสี้ยมเพื่อไทยเลือกปฏิบัติ นายใหญ่-เศรษฐา จวก โทนี่ได้กลับไทย เป็นอภิสิทธิชน ไม่ได้เกิดกับทุกคน

นักการเมือง-ข้าราชการแห่ต้อนรับ 'นักโทษทักษิณ' เหยียบเมืองเชียงใหม่

'ทักษิณ' สีหน้าสดใส ควง 'อุ๊งอิ๊ง' ชมอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่ 'อดีตนายกฯสมชาย -เจ๊แดง-ธรรมนัส' รอรับ เจ้าตัวบอกเชียงใหม่เหมือนเดิม

สดร.เผยภาพดาวหาง ฝีมือคนไทยบันทึกจากยอดดอยอินทนนท์

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) (สดร.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) เปิดเผยภาพดาวหาง 12P/Pons-Brooks ที่เป็นฝีมือคนไทยบันทึกได้ช่วงหัวค่ำวันที่ 11 มีนาคม 2567 จากยอดดอยอินทนนท์ อ. จอมทอง จ. เชียงใหม่