เปิดเขียวยาวตลอดแนว ถ.มิตรภาพ รับมือกองทัพเดินทางกลับเทศกาลปีใหม่

ตร.ภ.4 เปิดเขียวยาวตลอดแนว ถ.มิตรภาพ รับมือกองทัพเดินทางกลับเทศกาลปีใหม่ คาดวันนี้ปริมาณหนาแน่นที่สุดของการเดินทางกลับ แนะเลี่ยงใช้ทางลัดลพบุรี-ชัยภูมิ-ขอนแก่น ลดความหนาแน่น และหากไม่ไหวจอดพักทันทีเพื่อความปลอดภัย

29 ธ.ค. 2566 - เมื่อเวลา 10.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจร บน ถ.มิตรภาพ เส้นทางสู่ภาคอีสานตอนบน ซึ่งยังคงหนาแน่นมาอย่างต่อเนื่องตลอดตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงช่วงเช้าของวันนี้ หลังเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ต่างทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่กันอย่างต่อเนื่องแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องจัดการจราจรและอำนวยความสะดวกให้กับนักเดินทางที่เดินทางกันตลอดทั้งวันในวันนี้

ขณะที่ตำรวจภูธรภาค 4 ร่วมกับตำรวจทางหลวงและกรมทางหลวงได้เปิดปฎิบัติการ “เขียวยาว” ตลอด ถ.มิตรภาพ ตั้งแต่ อ.พล จ.ขอนแก่นไปจนถึง อ.เมือง จ.หนองคาย เพื่อให้รถขาล่องที่เดินทางมาจาก กรุงเทพฯ เข้าสู่พื้นที่ภาคอีสานตอนบน ซึ่งมีปริมาณหนาแน่นเดินทางได้อย่างคล่องตัวทั้งหมด

พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี รอง ผบช.ภ.4 ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า ปริมาณรถที่เข้ามาในพื้นที่ภาคอีสานตอนบนในความรับผิดชอบของ ตร.ภ.4 นั้นหนาแน่นมาตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาเนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุดยาววันแรกไปจนถึงวันที่ 1 ม.ค.2567 ดังนั้นการรับมือกับปริมาณรถที่หนาแน่นและวันนี้คาดว่าจะมีปริมาณรถมากที่สุดที่เข้ามาในเขต อ.พล ประตูสู่ภาคอีสานตอนบนนับหมื่นคัน จึงได้กำหนดมาตรการเขียวยาว ด้วยการจัดระบบการจราจร ทั้งการปิดจุดกลับรถ การชัสัญญาณไฟควบคุมในสี่แยกหลักและจัดการจราจรด้วยเจ้าหน้าที่ตามปริมาณรถที่หนาแน้น ดังนั้นจึงขออภัยผู้ใช้รถใช้ถนนที่มาจากถนนสายรอง หรือเส้นทางตัดผ่านต่างๆที่หากจะต้องโดนบังคับให้เลี้ยวซ้ายและไปกลับรถหรือข้ามแยกในจุดที่กำหนด เพื่อให้รถในเส้นทางสายหลักนั้นคล่องตัวตลอดทั้ง 24 ชม.

“ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมปฎิบัติหน้าที่ตลอดทั้ง 24 ชม.เพื่อให้ทุกท่านเดินทางกลับบ้านด้วยความปลอดภัย และถึงที่หมายด้วยความสุข ซึ่งนอกจากการที่เจ้าหน้าที่จะจัดการจราจรอย่างเข้มงวดและสอดคล้องกับปริมาณรถแล้ว ยังคงมีการตั้งจุดบริการประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกในด้านต่างๆและการประสานงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆในการให้ความช่วยเหลือผู้ใช้รถใช้ถนน ทั้งยังคงออกตรวจบ้านเรือนของประชาชนตามโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจในระยะนี้อย่าเข้มงวดด้วย ดังนั้นหากผู้ขับขี่เหนื่อยล้า จากการเดินทางขอให้จอดพักทั้งที่สถานีบริการน้ำมัน,จุดตรวจจุดบริการประชาชนต่างๆ หรือแม้กระทั่งสถานีตำรวจทุกแห่ง หรือป้อมยามชุมชน ก็สามารถเข้ามาจอดพักรถ เข้าห้องน้ำหรือผ่อนคลายอริยาบถต่างๆได้ เพราะหากเหนื่อยล้าหรือง่วงนอนแล้วก็จะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้”

พล.ต.ต.พิษณุ กล่าวอีกว่า ขอแนะนำเส้นทางรอง ที่ผู้ใช้รถใช้ถนนสามารถที่จะใช้เดินทางมาในพื้นที่ภาคอีสานตอนบน คือถนนหมายเลข 201 ซึ่งเป็นถนนสี่ช่องทาง ตัดผ่านเข้ามาได้ทั้งจากลพบุรีและนครราชสีมา เข้าสู่ จ.ชัยภูมิและตัดเข้าสู่ขอนแกน ได้ทั้งที่ อ.พล และ อ.บ้านไผ่ โดยเฉพาะกับผู้ที่เดินทางมาจากมอเตอร์เวย์เมื่อลงมอเตอร์เวย์แล้วสามารถตัดเข้าถนน 201 ได้ทันที ซึ่งเป็นถนนสายรองที่จะช่วยผ่อนคลายปริมาณรถในถนนมิตรภาพได้อย่างดี อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้ประสานงานร่วมกรมทางหลวง และกองบังคับการตำรวจทางหลวง ในการกำหนดช่องทางพิเศษฝั่งขาขึ้นจากนครราชสีมาเข้าสู่ขอนแก่น ต่อเนื่องไปจนถึง จ.อุดรธานีและ จ.หนองคาย ทั้งหมด 7 จุดเพื่อให้การเดินรถเป็นไปอย่างคล่องตัว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จราจรเริ่มแน่นแล้ว สายเอเชีย เต็มทุกช่องจราจร ใช้ความเร็วได้ 30-40 กม./ชม.

เมื่อเวลา 13.00น. รายงานการจราจรถนนสายเอเชีย ผ่านจังหวัดอ่างทอง ตั้งแต่อำเภอเมืองอ่างทอง รอยต่ออำเภอมหาราช จังหวัดอยุธยา ถึง อำเภอไชโย รอยต่ออำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี การจราจรหนาแน่นตลอดเส้นทาง

'ธนกร' ฝากปชช. เดินทางช่วงปีใหม่ดื่มไม่ขับ ขอทุกน่วยงาน อำนวยความสะดวก

นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ กล่าวถึง การเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่ของประชาชนว่า

คดีพลิก! ด.ญ. 13 ปี ยอมรับกุเรื่องถูกคนขับรถตู้มอมยาข่มขืน

พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี รอง ผบช.ภ.4 ในฐานะโฆษก ตร.ภ.4 เปิดเผยว่า ภ.จว.ขอนแก่น ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.คะเชนทร์ ยืนยง รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ร่วมกับทีมสหวิชาชีพ ร่วมสอบปากคำน้องเอ เด็กหญิงวัย 13 ปีที่ระบุว่าถูกนายเดช คนขับรถตู้ข่มขืนในรถขณะเดินทางไปกรุงเทพฯ

ตร.ภ.4 กวาดล้างใหญ่! ทลายโรงงานผลิตปืนขายในกลุ่มไลน์ ยึดอาวุธ-ยาเสพติดอื้อ

พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 แถลงผลการจับกุมเครือข่ายลักลอบขายอาวุธปืนออนไลน์ โดยทำการตรวจยึดอาวุธปืนไม่มีทะเบียน จำนวน 474 กระบอก อาวุธมีทะเบียนจำนวน 5 กระบอก อาวุธปืนสงคราม 1

ผบ.ตร.เปิดศูนย์ลดอุบัติเหตุทางถนน ส่งตร.กว่า 5 พันนาย อำนวยการจราจร เข้มงวดความเร็ว เมาสุรา

ผบ.ตร. เปิดศูนย์ลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ส่งตำรวจกว่า 50,000 นาย คอยความอำนวยการจราจรประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา เข้มงวดความเร็ว เมาสุรา ลดอุบัติเหตุบนถนน

ผบช.ภ.4 กำชับใช้วิจารณญาณจับกัญชา ให้ดูเจตนากม. หลังชาวบ้านปลูกต้นเดียวโดนจับ-ไม่ให้ประกัน

พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 และโฆษก บช.ภ.4 4 เปิดเผยถึงกรณีที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.อุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่นจับกุมนางนาง มหาเสนา อายุ 70 ปีและนางบุญเส็ง สิงห์เหิน อายุ 48 ปี