ชาวบ้านแตกตื่น พบจระเข้ ยาว 3 เมตร ในคลองย่านบางพลี จนท.จัดชุดออกล่าด่วน!

9 ม.ค.2567- จากกรณี ที่มีชาวบ้านที่พักอาศัยริมคลองสำโรงถนนหลังหนามแดง อำเภอบางพลี สมุทรปาการ พบเห็น จระเข้ยาวกว่า 3 เมตร ลอยคอในคลอง หนามแดงเดชะ ตัด คลองสำโรง จากการตรวจหาไม่พบตัวจระเข้ตามที่มีชาวบ้านพบเห็นก่อนหน้านี้แต่อย่างใด เมื่อช่วงเย็น วันที่ 7 มกราคม 2567 จากการลงพื้นที่ตรวจยังไม่พบตัวจระเข้ตามที่มีชาวบ้านพบเห็นก่อหน้านี้แต่อย่างใด

เมื่อ เวลา 22.00 น. วันที่ 8 มกราคม นายเรวัต หุนารัตน์ ปลัดอำเภอบางพลี , ผู้ใหญ่โอ๋ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.บางแก้ว พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางพลี และ จิตอาสากว่า 20 นาย นำเรือท้องแบนจำนวน 3 ลำ ออกล่องตามหาจระเข้ ที่มีชาวบ้านพบเจอลอยอยู่ในคลองหนามแดงเดชะ ตัด คลองสำโรง โดยใช้เรือทั้ง 3 ลำ ปูพรมล่องตามลำคลองสำโรง รวมทั้งในลำคลองใกล้เคียง และคลองหนามแดงเดชะ โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง แต่ก็ยังไม่พบเห็นจระเข้ตัวดังกล่าว อีกทั้งยังพบกับอุปสรรคในการเดินทางเนื่องจากมีผักตบชวาหนาแน่นเป็นบางช่วง ซึ่งทำให้ยากต่อการค้นหา และคลองสำโรงเป็นลำคลองที่มีระยะทางไกล ไม่สามารถรู้ได้เลยว่าจระเข้ตัวดังกล่าวว่ายหนีไปทางไหน

ผู้ใหญ่โอ๋ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.บางแก้ว กล่าวว่า หลังจากได้นำภาพที่มีผู้ถ่ายติดสิ่งที่มีลักษณะคล้ายจระเข้ไปให้ผู้เชี่ยวชาญดู เขาก็บอกว่าเป็นจระเข้จริง จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่มาเพื่อที่จะลงสำรวจในคลองดูเพื่อให้เกิดความสบายใจแก่ชาวบ้าน ว่าเจอจะจระเข้หรือไม่ จากการดูจากภาพที่ชาวบ้านถ่ายเอาไว้ได้ คาดว่า จระเข้ตัวดังกล่าวน่าจะมีความยาวประมาณ 3 เมตร ตอนกลางวันที่ไม่มาตรวจเนื่องจากกลางวันมันลอยน้ำเพื่อที่จะมารับแดดก็จริง แต่ถ้าจระเข้ลอยอยู่กลางแดดเราจะมองไม่ค่อยเห็น แต่ถ้ากลางคืน เราเอาไฟส่องตามันจะสะท้อนเหมือนแมว เราจึงเลือกที่จะดำเนินการตอนกลางคืน และอีกอย่างพวกตนชำนาญกลางคืนอยู่แล้ว จึงลงสำรวจทั้งหมด 7 คลอง ไม่รวมคลองใหม่ เราจะล่องทุกคลอง แต่เราจะไปเริ่มตรงที่สะพานตรงแยกศรีเทพา เป็นระยะทางประมาณ 4-5 กิโล ถ้าเจอตัวจระเข้ เราก็ต้องดูสถานการณ์หน้างานก่อนว่าจะทำยังไง ถ้าใช้ความรุนแรงมันก็รุนแรงไป แต่ว่าเรามีปืนยิงปลาอยู่และมีคนเชี่ยวชาญอยู่ด้วย

เขาบอกว่าหลังจากที่ทราบข่าวก็รู้สึกเป็นห่วงลูกบ้าน ในพื้นที่ของตำบลบางแก้ว ลูกบ้านที่อยู่ริมคลองเยอะมาก ก็เลยเป็นกังวลลูกบ้านที่เขาหา ผักบุ้ง หาปลา ที่อยู่ริมคลอง ถ้ามันมีจริง ๆ ก็ถือว่ามันอันตราย แต่ถ้าหาเจอได้ก็อยากที่จะดำเนินให้มันเรียบร้อยเลย เพราะว่าบางพลีใหญ่ปิดประตูไปแล้วน้ำมันแห้งแล้ว แต่ก็ดีอย่างที่ประตูตรงหลังวัดกลางน้ำมันไม่ไหลไป มันก็ยังอยู่ในพื้นที่ ก็คือตอนนี้เราจำกัดบริเวณแล้ว ถ้ามันไม่หลุดออกไปจากที่เดิม ไม่น่าจะหลุดไปตรงประตูตรงแยกศรีเทพา

ด้านนายเรวัต หุนารัตน์ ปลัดอำเภอบางพลี กล่าวว่า จากที่ผู้ที่พบเห็นจระเข้ ได้แจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้าน แล้วก็ได้แจ้งทางตำรวจ ให้เข้าไปดู หลังจากนั้นจระเข้ก็หายตัวไป ทางผู้ใหญ่โอ๋ และก็ทีมงาน ก็ได้วางแผนแสกนพื้นที่ เพื่อที่จะตรวจหาให้เจอ วันนี้ก็เลยนำเรียนท่านนายอำเภอ แล้วก็ลงดำเนินการ เพื่อที่จะได้หาตัวจระเข้ให้เจอ เพื่อที่ชาวบ้านจะได้สบายใจ ตนก็อยากฝากเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมน้ำให้ระมัดระวังอันตรายด้วย ถ้าไม่จำเป็นช่วงนี้อย่าลงไปหาปลาหรือลงเล่นน้ำก่อนจนกว่าจะตามจับจระเข้ตัวดังกล่าวได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ร้องสื่อ! พาลูก 2 คนเปลี่ยนนามสกุล เจอปลัดหญิงเก็บหัวคิวเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการร้องเรียนจากนายเศรษฐา เกิดโอภาส อายุ 39 ปี ว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมด้วยน้องสาว

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

“พาณิชย์”ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.สมุทรปราการ

“พาณิชย์” เดินหน้าลดค่าครองชีพให้พี่น้องประชาชน จัดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.สมุทรปราการ นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน