ลูกศิษย์วัดดังย่านพระประแดง คิดสั้นกระโดดสะพาน ศพโผล่ลอยกลางแม่น้ำเจ้าพระยา

11 ม.ค.2567 - ร.ต.อ.วิทยา นามทอง รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีผู้พบศพลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณใกล้ท่าเรือกำนันขาว ซอยเพชรหึงษ์ 33 หมู่ 3 ต.บางกระเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่แม่น้ำเจ้าพระยาห่างจากฝั่งประมาณ 300 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิตลอยคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ เจ้าที่มูลนิธิจึงนำเรือไปลากมาขึ้นที่ท่าน้ำวัดบางกอบัว จากการตรวจสอบ ทราบชื่อ นายนภดล วัฒนานนท์ประทาน อายุ 27 ปี ลูกศิษย์วัดทรงธรรมวรวิหาร สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีดำ ไม่สวมเสื้อ จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตไปแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า เมื่อเวลา 00.30 น. (วันที่ 11 มกราคม 2567) ทาง สภ.สำโรงใต้ ได้รับแจ้งมีคนกระโดดสะพานภูมิพล 2 ทิศทางลงถนนปู่เจ้าสมิงพราย โดยบนสะพานพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน 5 กญ 3498 กรุงเทพมหานคร จอดทิ้งไว้บนกลางสะพาน แต่ไม่พบตัวเจ้าของรถหรือคนขี่ ซึ่งเป็นรถของชายดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้ทางญาติของผู้เสียชีวิตมาดูและยืนยันศพ

จากการสอบถาม น.ส.อภิสรา เรืองศักดิ์ประชา อายุ 33 ปี ผู้ขับเรือออกไปลากศพเข้าฝั่ง เล่าว่า ตนเอง เห็นมีวัตถุลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยาตามที่พ่อบอก แต่ตอนแรกนึกว่าเป็นตุ๊กตา พอขับเรือเข้าไปใกล้ๆ เห็นชัดเจนว่าเป็นแผ่นหลังของคน มั่นใจว่าเป็นร่างคนจริงๆ จึงเอาเชือกผูก พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่ และค่อยๆล่องเรือลากเข้าฝั่ง ที่ท่าน้ำวัดบางกอบัว สำหรับตนเองนั้นเคยพบเจอเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วบ่อยครั้ง ซึ่งก็ทำหน้าที่จิตอาสามาโดยตลอด แค่คิดถึงใจเขาใจเรา นึกว่าถ้าเป็นเราบ้าง จะทำอย่างไร จึงได้ช่วยเหลือ ผู้ลอยน้ำมาแบบนี้ทุกครั้งที่พบเจอ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะมอบร่างผู้เสียชีวิตให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช พร้อมเชิญญาติไปให้สอบสวนถึงสาเหตุที่ผู้ตายก่อเหตุกระโดดสะพานดังกล่าว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ร้องสื่อ! พาลูก 2 คนเปลี่ยนนามสกุล เจอปลัดหญิงเก็บหัวคิวเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการร้องเรียนจากนายเศรษฐา เกิดโอภาส อายุ 39 ปี ว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมด้วยน้องสาว

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง