ช็อก! โรงงานพลุระเบิดสุพรรณบุรี ดับพุ่ง 20 ศพ


ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก : เอ คริตา รถยก สุพรรณบุรี

17 ม.ค.2567 - เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุโรงงานพลุระเบิดในพื้นที่บ้านศาลาขาว หมู่ที่ 2 ต.สวนแตง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ที่เกิดเหตุพบเศษหลังคาพลุ เศษวัสดุหลังคาต่างๆ กระจายเกลื่อนกลางทุ่งนาเป็นบริเวณวงกว้าง และพบชิ้นส่วนผู้เสียชีวิต และร่างผู้เสียชีวิตกลางทุ่งนา จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าที่โรงงานพลุแห่งนี้ได้มีคนงานเข้ามาทำพลุกว่า 20 ราย เบื้องต้นยังไม่ทราบผู้รอดชีวิต 

เพจเฟซบุ๊ก "สมาคมเณรแก้วกู้ภัยทางหลวงสุพรรณบุรี" ระบุว่า ในจุดเกิดเหตุรับแจ้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจำนวนหลายราย อยู่ระหว่างจัดกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยพื้นที่ใกล้เคียงเข้าในจุดเกิดเหตุ

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก "เอ คริตา รถยก สุพรรณบุรี" รายงานความคืบหน้าล่าสุดว่า ยืนยันในจุดเกิดเหตุเสียชีวิตประมาณ 20 ราย ช่วงนี้พบแล้วประมาณ 10 รายโรงงานพลุระเบิด 

ทั้งนี้อาสาสมัครในที่เกิดเหตุแจ้งข้อมูลว่ามีคนงานทั้งหมด 30 คน และอยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบ แต่ยังไม่ยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตที่แน่นอน เนื่องจากศพที่พบเป็นซากชิ้นส่วนมนุษย์ที่ฉีกขาดเป็นชิ้นกระจัดกระจายจำนวนมาก สำหรับโรงงานแห่งนี้เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 65 เคยเกิดเหตุพลุระเบิดและเพลิงไหม้มาแล้วในครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิต 1 ศพ และบาดเจ็บสาหัส 3 ราย

ปภ.จังหวัดสุพรรณบุรี แจ้งเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเวลาประมาณ​ 15.30 น. เกิด​เหตุ​โรงงานผลิตพลุระเบิด พื้นที่​หมู่​ที่ 3 ตำบล​ศาลา​ขาว อำเภอเมือง​จังหวัด​สุพรรณบุรี บริเวณกลางทุ่งนา ไม่มี​บ้านพักอาศัย​ใกล้เคียง เบื้องต้น​พบว่าได้รับอนุญาต​ถูกต้อง ขณะนี้​ควบคุม​เพลิง​ไว้ได้แล้วทั้งหมด

พ.ต.อ.พีรพจน์ ระหว่างบ้าน ผู้กำกับสภ.เมืองสุพรรณเปิดเผยว่า ขณะนี้หน่วยอีโอดีอยู่ระหว่างการตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยยังไม่สามารถยืนยันผู้เสียชีวิตที่แน่ชัด แต่จากข้อมูลของโรงงานแห่งนี้พบว่ามีพนักงานทั้งหมดประมาณ 30 คน ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบจำนวนพนักงานว่า มีบุคคลใดที่ปลอดภัยบ้าง ส่วนสาเหตุการเกิดนั้นยังไม่สามารถระบุได้ ต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เครือข่ายสวัสดิการชุมชนจัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ที่สุพรรณบุรี “สวัสดิการชุมชน พลังสร้างสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ แก้วิกฤตประชากรไทย”

สุพรรณบุรี : เครือข่ายสวัสดิการชุมชน ร่วม กระทรวง พม. พอช. จัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ภาคกลางและตะวันตก และภาคกรุงเทพฯ ปริมณฑลและตะวันออก

“วราวุธ” รมว.พม. วอน ช่วยกันสร้างชุมชนคุณภาพ สังคมน่าอยู่ ปลื้ม กว่า 70% ย้ายเข้าโครงการเคหะฯ (อู่ยา 1) สุพรรณบุรี

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานในพิธีมอบโครงการเคหะชุมชนและบริการชุมชนเชิงสังคม จังหวัดสุพรรณบุรี (อู่ยา 1) โดยมี นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวง พม.

'สมศักดิ์' เร่งล้อมคอกโรงงานพลุ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตนได้ติดตามความคืบหน้าการแก้ปัญหาโรงงานพลุระเบิด ซึ่งได้หารือกับกระทรวงอุตสาหกรรม

“โพ่โว โพ่บ่อง... ไม่ใช่แค่ดอกไม้สีสวยประดับท้องทุ่ง” แต่คือ ‘หญิงแกร่งแห่งลุ่มน้ำตะเพิน’ กระเหรี่ยงโผล่วผู้ทวงคืนผืนดินและความเป็นธรรม

เป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 50 ปีแล้ว...ที่ชาวกะเหรี่ยงโผล่ว 3 หมู่บ้านในอำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ต้องลำบากยากแค้นเพราะถูกแย่งชิงที่ดินทำกิน