พลุระเบิดสุพรรณบุรี ยืนยันชื่อผู้เสียชีวิต 20 ราย อีก 3 ศพยังระบุตัวตนไม่ได้ บาดเจ็บอีก 6

18 ม.ค.2567 - เพจเฟซบุ๊ก สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติ ประเทศไทย เปิดเผยความคืบหน้ากรณีพลุระเบิดที่จังหวัดสุพรรณบุรีว่า เรียน ผู้บังคับบัญชา ขอรายงานสถานการณ์เพิ่มเติม เวลา 18.10 น. กรณีเกิดเหตุพลุระเบิด สถานที่ทำงาน โรงงานผลิตพลุ ดอกไม้ไฟ มีนางแสงเดือน ปานจันทร์ เป็นเจ้าของกิจการ ตั้งอยู่เลขที่ 121 หมู่ 2 ตำบลศาลาขาว อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี

จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้น ในวันเกิดเหตุมีลูกจ้างมาทำงานประมาณ 30 คน และจากข้อมูลเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต จำนวน 23 ราย บาดเจ็บ 6 ราย ตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น พบว่ายังไม่สามารถระบุสาเหตุของการเกิดเหตุในครั้งนี้ได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการกู้เก็บวัตถุระเบิดจากหน่วยงาน EOD และไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าใกล้พื้นที่ จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

#รายชื่อผู้เสียชีวิต
1. นางน้ำฝน เกิดนอก
2. นางพเยาว์ บุญกล่อม
3. นางบุญเถื้อ ทองสัมธิ์ฤกธิ์
4. นายทวีศักดิ์ ทองสัมธิ์ฤกธิ์
5. นางรัชนี พันธ์ต้น
6. นายรุ่งโรจน์ อุ่นน้อย
7. นางสมนึก บุญกล่อง
8. นางมานพ จาดพันธ์อินทร์
9. นางสาวพรทิพย์ พันธ์แตง
10. นายเก่ง (ไม่ทราบนามสกุล)
11. นางเตือนใจ ยิ้มแย้ม
12. นายสำราญ สายทอง
13. นายสมคาธ แจ้งวิถี
14. นายสุชาดา พันธ์เผือก
15. นางภัสสร นาคสมพงษ์
16. นางรำไพ เคนมา
17. นายโสพล สอยค้าข้าว
18. นางแสงเดือน ปรางจันทร์
19. นายตั้ม ปรางจันทร์
20. นางแหม่น ขวัญอ่อน

*อีก 3 รายยังไม่สามารถระบุตัวตนได้

#โรงงานพลุระเบิดสุพรรณบุรี #สมาคมตอบโต้ภัยพิบัติประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เครือข่ายสวัสดิการชุมชนจัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ที่สุพรรณบุรี “สวัสดิการชุมชน พลังสร้างสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ แก้วิกฤตประชากรไทย”

สุพรรณบุรี : เครือข่ายสวัสดิการชุมชน ร่วม กระทรวง พม. พอช. จัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ภาคกลางและตะวันตก และภาคกรุงเทพฯ ปริมณฑลและตะวันออก

“วราวุธ” รมว.พม. วอน ช่วยกันสร้างชุมชนคุณภาพ สังคมน่าอยู่ ปลื้ม กว่า 70% ย้ายเข้าโครงการเคหะฯ (อู่ยา 1) สุพรรณบุรี

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานในพิธีมอบโครงการเคหะชุมชนและบริการชุมชนเชิงสังคม จังหวัดสุพรรณบุรี (อู่ยา 1) โดยมี นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวง พม.

'สมศักดิ์' เร่งล้อมคอกโรงงานพลุ

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตนได้ติดตามความคืบหน้าการแก้ปัญหาโรงงานพลุระเบิด ซึ่งได้หารือกับกระทรวงอุตสาหกรรม

“โพ่โว โพ่บ่อง... ไม่ใช่แค่ดอกไม้สีสวยประดับท้องทุ่ง” แต่คือ ‘หญิงแกร่งแห่งลุ่มน้ำตะเพิน’ กระเหรี่ยงโผล่วผู้ทวงคืนผืนดินและความเป็นธรรม

เป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 50 ปีแล้ว...ที่ชาวกะเหรี่ยงโผล่ว 3 หมู่บ้านในอำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ต้องลำบากยากแค้นเพราะถูกแย่งชิงที่ดินทำกิน

มูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส มอบครอบครัวละ 2 หมื่น เหยื่อพลุระเบิดสุพรรณบุรี

น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ศิลปอาชา และที่ปรึกษาคณะที่ปรึกษาติดตามและเร่งรัดการขับเคลื่อนนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (นายวราวุธ ศิลปอาชา) เป็นประธานในพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแก่ผู้เสียชีวิต

'วราวุธ' เผย พม.ได้ข้อมูล 23 เหยื่อพลุระเบิดครบแล้ว รับห่วงสภาพจิตใจต้องดูแลให้ดี

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์กรณีได้รับรายงานความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุ โรงงานพลุระเบิดที่ ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ว่า ถือเป็นพระมหากรุณาที่คุณที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว