ชื่นชม พยาบาล รพ.นางรอง นำพระเลี่ยมทอง-เงินสด แจ้งตร.ตามหาเจ้าของ

ชื่นชมพยาบาลโรงพยาบาลนางรอง จ.บุรีรัมย์ นำทรัพย์สินทั้งพระเลี่ยมทองเงินสดและเอกสารสำคัญที่ผู้ป่วยลืมไว้ตอนมารักษาตัว แจ้งตำรวจเพื่อประกาศตามหาเจ้าของ ชี้แม้ทรัพย์สินจะมีมูลค่าไม่มากแต่อาจจะคุณค่าทางใจและสำคัญกับเจ้าของ

19 ม.ค.2567 - นางสาวคิ้ม ทศพักดิ์ พยาบาลวิชาชีพ หัวหน้าตึกศัลยกรรมหญิง โรงพยาบาลนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้นำทรัพย์สินที่ผู้ป่วยซึ่งมารักษาตัวที่ รพ.นางรอง แล้วลืมเอาไว้ ประกอบด้วยกล่องใส่ทองจำนวน 2 กล่อง โดยกล่องใหญ่ด้านในไม่มีทอง ส่วนกล่องเล็กมีพระเลี่ยมทองอยู่ 1 องค์ เงินสด 200 บาท และบัตรต่างๆ เข้าแจ้งลงบันทึกประจำวันและมอบให้กับ ร.ต.อ.ฤกษ์ วิเชียร รอง สารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง เพื่อช่วยประกาศตามหาเจ้าของ

โดย น.ส.คิ้ม พยาบาลวิชาชีพ หัวหน้าตึกศัลยกรรมหญิง เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. วันที่ 18 ม.ค.67 ตอนเช้าจะมีการทำความสะอาดเตียงที่คนไข้นอนและตามจุดต่างๆ เป็นปกติอยู่แล้ว ซึ่งขณะทำความสะอาดน้องผู้ช่วยพยาบาล ก็ไปพบทรัพย์สินของผู้ป่วยที่ลืมเอาไว้ เป็นกล่องใส่ทอง 2 กล่อง เงินสด 200 บาท และบัตรต่างๆ ก็เลยเอามาให้ตนเองในฐานะหัวหน้าตึก รวมถึงพยาบาลที่ขึ้นเวรดูเพื่อเป็นพยานด้วยกัน ก็เลยหารือกันว่าจะทำยังไงดี จากนั้นก็โทรศัพท์มาสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.นางรอง ก็แนะนำให้นำทรัพย์สินที่พบ มาแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และประกาศตามหาเจ้าของทรัพย์สินดังกล่าวต่อไป

ซึ่งดูจากข้อมูลประวัติแล้วคนไข้ที่เป็นเจ้าของทรัพย์สินดังกล่าว ได้เข้ามารักษาตัวล่าสุดเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 น่าจะมาผ่าตัดแบบวันเดียวกลับโดยไม่ได้นอนที่ รพ. คือมารับบริการเสร็จก็กลับบ้าน ซึ่งผู้ป่วยอาจจะจำไม่ได้ว่าลืมทรัพย์สินดังกล่าวไว้ที่ไหนและอาจจะกำลังตามหา ซึ่งทรัพย์สินแม้จะมีมูลค่าไม่มาก แต่อาจมีคุณค่าทางจิตใจและสำคัญกับเขา ก็อยากให้เขาได้ทรัพย์สินคืนเขาคงจะดีใจ

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้ติดต่อประสานไปตามชื่อที่ปรากฏอยู่ในบัตรที่พบ เพื่อจะได้แจ้งให้เจ้าของทรัพย์สินนำหลักฐานมาแสดงและรับทรัพย์สินคืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบ 2 โจ๋ วัย 17-18 ปี ค้ายาบ้า ยึดกว่า 1.2 แสนเม็ด ตามออเดอร์รุ่นพี่หนีคดีซุกลาว

ผบก.บุรีรัมย์ แถลงลุยจับต่อเนื่องแก๊งค้ายาบ้า ได้อีก 2 ราย เป็นเยาวชนอายุ 17 กับ 18 ปี ยึดของกลางยาบ้าอีกกว่า 1.2 แสนเม็ด เผยทำมาแล้วนับสิบครั้ง ตามออเดอร์รุ่นพี่ ที่หลบหนีคดียาเสพติด ไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

ทึ่ง! เกษตรกรปลูกทุเรียนน้ำแร่ ทดแทนมันสำปะหลัง-ข้าวโพด สร้างรายได้ปีละ 20 ล้านบาท

นายประเสริฐ กาญจนเกียรติกุล ปฏิรูปที่ดินจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า จังหวัดบุรีรัมย์ มีพื้นที่ในเขตปฏิรูปที่ดิน 1.3 ล้านไร่ โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ร้อยละ 97 อาศัยน้ำฝน เกษตรกรปลูกมันสำปะหลัง ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ยางพารา ซึ่งให้ผลตอบแทนต่อไร่ค่อนข้างต่ำ

ญาติเผยสาเหตุ ตาวัย 74 ตายในรถขณะเดินทางกลับบ้าน ไม่เกี่ยวแอร์ไม่เย็น

ลูกหลานตาวัย 74 ชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ที่นั่งเสียชีวิตในรถยนต์ขณะพาเดินทางกลับบ้านเกิดในวาระสุดท้ายตามความประสงค์ของญาติ ยืนยันเสียชีวิตด้วยโรคชราที่สภาพร่างกายอ่อนแอร์อยู่แล้ว

ช่วงสงกรานต์ คนใช้บริการโรงรับจำนำที่บุรีรัมย์ เพิ่มขึ้นเท่าตัว ส่วนใหญ่เป็นทองรูปพรรณ

ปชช.นำของมีค่าใช้บริการโรงรับจำนำที่บุรีรัมย์ เพิ่มขึ้นจากปกติเท่าตัว เพื่อนำเงินไปเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์กับครอบครัว ส่วนใหญ่ทรัพย์สินที่นำมาจำนำเป็นทองคำรูปพรรณกว่าร้อยละ 95 เนื่องจากราคาทองพุ่งสูงจึงเพิ่มวงเงินรับจำนำบาทละ 3 หมื่น เตรียมเงินไว้รองรับบริการกว่า 200 ล้านบาท

ลูกหลานไม่ประกันตัว เฒ่าวัย 71 หึงโหด ฆ่าอดีตเมีย อ้างมีชู้ทั้งที่ไม่เป็นความจริง

คืบหน้าลูกหลานไม่ยื่นประกันตัวตา 71 ฆ่าเมีย เพราะทำใจยอมรับไม่ได้ปล่อยให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมเผยทั้งก่อนและหลังหย่าแม่ถูกพ่อทำร้าย