ระทึก! ไฟไหม้ขยะกองมหึมา 50 ตัน สูงเท่าตึก 5 ชั้น

26 ม.ค. 2567 – เมื่อเวลา 03.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้ บริษัทวงษ์พาณิชย์ ที่อยู่ 19/9 ม.3 ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นบริษัทรับซื้อขยะรีไซเคิลขนาดใหญ่ และมีสาขาทั่วประเทศ หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถน้ำและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลนครพิษณุโลก ดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ท่าทอง และดับเพลิงจาก อบต.ใกล้เคียง และของเจ้าหน้าที่ทหารกองทัพภาคที่ 3 จำนวนกว่า 20 คัน

ในที่เกิดเหตุ เพลิงกำลังลุกไหม้กองขยะมหึมา สูงเท่าตึก 5 ชั้น คาดว่าไม่ค่ำกว่า 50 ตัน ที่อยู่บริเวณสำนักงานของบริษัทวงษ์พาณิชย์ เจ้าหน้าทีดับเพลิง จึงได้ระดมฉีดน้ำบริเวณด้านบนกองขยะ และโดยรอบ เพื่อป้องกันมิให้ขยายเป็นบริเวณกว้างจนไปติดสำนักงานใหญ่ได้ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่าจะดับเพลิงในครั้งนี้ได้ เนื่องจากเป็นกองขยะขนาดใหญ่ ทำได้แค่เพียงมิให้ลุกลามไปติดบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงเท่านั้น

เบื้องต้นนายนายอัครโชค สุวรรณทอง นายอำเภอเมืองพิษณุโลก ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับรายงานให้กับนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ทราบเป็นการเบื้องต้น พร้อมกับคอยควบคุมสถานการณ์ในที่เหตุเกิดเหตุ พร้อมกับระบุ ว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลา 02.00 น.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเหตุในครั้งนี้ว่าเกิดจากอะไร มีรายงานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจนเสาไฟฟ้าด้านข้างกองขยะดังกล่าว ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบอีกครั้ง คาดว่าจะต้องใช้เวลานานกว่าจะสามารถทำให้เพลิงสงบลงได้ เนื่องจากไปขยะกองใหญ่สูงเท่าตึก 5 ชั้นทีเดียว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

นายกฯ ตรวจเตาเผาขยะเกาะสมุย ห่วงการท่องเที่ยวเจริญ ขยะล้น ยันดูแลทุกปัญหา

นายกรัฐมนตรีและรมว.การคลัง ตรวจติดตามแนวทางการแก้ไขปัญหาขยะในอำเภอเกาะสมุย ณ เตาเผาขยะสมุย ตำบลมะเร็ต อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ไฟไหม้โกดังสินค้าใหญ่ปัตตานี เจ้าของชาวปากีสถาน วอดกว่า 20 ล้าน

ปัตตานีไฟไหม้โกดังสินค้าขนาดใหญ่ เสียหายทั้งหมดร่วม 20 ล้าน  พนักงานกว่าสิบชีวิตหนีตายจ้าละหวั่น ชี้สาเหตุหลักจากไฟฟ้าลัดวงจร