นบ.ยส.35 ลุยสกัดกั้นยาเสพติด ปะทะแก๊งชายแดนภาคเหนือ ยึดยาบ้า 5 ล้านเม็ด

ผบ.นบ.ยส.35 ขยายการทำงานร่วม 4 ฝ่ายสกัดกั้นยาเสพติด 2 จังหวัดล่าสุดปะทะกลุ่มขบวนการในพื้นที่เชียงใหม่-ยึดยาบ้า 25 กระสอบที่เชียงราย

27 ม.ค.2567 - เมื่อเวลา 14.00 น. พล.ท.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ แม่ทัพน้อยที่ 3 ในฐานะผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ (นบ.ยส.35) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่า เช้าวันนี้หน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ กองกำลังผาเมืองจัดกำลังลาดตระเวนเฝ้าตรวจพื้นที่รับผิดชอบและได้ปะทะกับกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด บริเวณ บ.ห้วยลึกแม่ยางกุม ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ผลการปฏิบัติ ฝ่ายเราปลอดภัย ในขั้นต้นตรวจที่เกิดเหตุปะทะพบยาบ้า 33 เป้ที่ถูกทิ้งไว้ ไม่พบกลุ่มขบวนการลักลอบขน ปัจจุบันหน่วยได้จัดกำลังเข้าควบคุมพื้นที่เพื่อรอการพิสูจน์ทราบก่อนส่งมอบทางตำรวจดำเนินคดีต่อไป

นอกจากนี้ยังมีรายงานในส่วนของกองร้อย.ตชด.327 ร่วมกับ ฉก.ทพ.31 และ บช.ปส. ที่ได้ติดตามกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด จากพื้นที่ ต.เทอดไท อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย โดยใช้รถยนต์ ยี่ห้อ อิซูซุ สีดำ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ได้หลบเลี่ยงจุดตรวจจุดสกัดในพื้นที่แนวชายแดน อ.แม่ฟ้าหลวงผ่าน อ.เชียงแสน จึงได้จัดชุดปฏิบัติการไล่ติดตาม ต่อมาเมื่อเวลา 09.00น. วันเดียวกัน พบรถต้องสงสัยหลบเข้าไปภายในโกดังเก็บของ บริเวณ ต.ผางาม อ.เวียงชัย จึงได้เข้าตรวจสอบผลการปฏิบัติ ตรวจพบ ยาบ้า 25 กระสอบ รวมประมาณ 5,000,000 เม็ด ในห้องเก็บของในโกดัง ปัจจุบันอยู่ระหว่างการขยายผล

พล.ท.นฤทธิ์กล่าวว่า ทั้งนี้ที่ผ่านมาหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ (นบ.ยส.35) ได้จัดกำลังปฏิบัติงานในพื้นที่เร่งด่วนใน 11 อำเภอของจังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย โดยบูรณาการกำลังทหาร ตำรวจ ป.ป.ส. ฝ่ายปกครอง ดำเนินการป้องกันและปราบปรามขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดตามแนวชายแดนอย่างเข้มข้นภายในระยะเวลา 10 เดือน ตั้งแต่ 1 ธ.ค.66 - 30 ก.ย.67 ตามนโยบายของรัฐบาล จึงต้องให้กำลังเจ้าหน้าที่คอยสับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลาเพื่อเฝ้าระวังแต่ก็ยังพบกันได้รอดและพยายามควรเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งปิดป่าเชียงดาวตัดตอนลอบเผา

นายนิวัติ บุญมาวงศ์ หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าเชียงดาว เลขาฯศูนย์สั่งการฯ War room แก้ปัญหาไฟป่าพื้นที่บูรณาการฯ ขสป.เชียงดาว รายงานผลการปฏิบัติควบคุมไฟป่าบริเวณพื้นที่ดอยนาง

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน