นักท่องเที่ยวมาเลเซีย กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลาคึกคัก

นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลากันอย่างคึกคัก ในช่วงที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมืองสงขลาในวันหยุดสุดสัปดาห์ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง และครอบครัว ก่อนที่จะเดินทางกลับประเทศ

28 ม.ค. 2567บรรยากาศที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา อ.เมือง จ.สงขลาคึกคัก นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมืองสงขลา ในวันหยุดสุดสัปดาห์ และมีความเลื่อมใสศรัทธาศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา เดินทางเข้ามากราบไหว้พระ และเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองที่ชาวสงขลาเคารพนับถือ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง และครอบครัว ก่อนที่จะเดินทางกลับประเทศ ทำให้บรรยากาศที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลาคึกคัก โดยมีเจ้าหน้าที่ของศาลเจ้าพ่อหลักเมืองคอยอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวในการกราบไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ถูกต้องเรียงตามลำดับ สร้างความพึงพอใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก รวมทั้งในวันนี้ก็มีนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดแวะเข้ามากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา เพื่อขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง และครอบครัว ก่อนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา

ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยเชื้อสายจีนทั้งในจังหวัดสงขลาและจังหวัดใกล้เคียง อยู่คู่บ้านคู่เมืองสงขลามานานถึง 181 ปี มีองค์เทพศักดิ์สิทธิ์ที่คอยปกป้องรักษาเมืองให้พ้นภัยพิบัติต่างๆ และเป็นที่เคารพสักการะมาจนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา เป็นโบราณสถานสมัยรัตนโกสินทร์ ลักษณะเป็นศาลเจ้าแบบเก๋งจีน และกรมศิลปากรได้ประกาศขึ้นทะเบียนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเป็นโบราณสถาน เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2478

อีกทั้งในช่วงนี้สมาคมฮกเกี้ยนสงขลา จัดงาน “ถนนคนเดินตรุษจีนนางงาม” ร่วมกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ (เซียซึ้ง) รับเทศกาลตรุษจีน  8 วัน 8 คืน ระหว่างวันที่ 27 มกราคม – 3 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16.00 – 21.30 น. ร่วมสักการะเจ้าพ่อหลักเมือง เจ้าพ่อกวนอู เจ้าพ่อบุนเท่าก๋ง เจ้าพ่อโดยเส้งอ๋อง และทวยเทพ ชวนชิม ขนม อาหารพื้นเมือง เลือกซื้อของดีเมืองสงขลา ชมศิลปวัฒนธรรมไทย-จีน ชมงิ้วแสดงตระการตาทุกค่ำคืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' สอนเยาวชนบอกให้ทะเยอทะยานอย่าถ่อมตน!

นายกฯ ใส่เสื้อสีมายา เยือนยะลา สักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมือง บอกเยาวชนเก่งแล้ว ต้องอย่าถ่อมตน มีของดีต้องทะเยอทะยาน ผู้ใหญ่ต้องสนับสนุน ลั่นเป็นหน้าที่รัฐบาลต้องสานฝันให้ทุกคนเข้าถึงโอกาสเท่าเทียม