ไร้เงา 'เจ๊อ้วน' เมียเสี่ยบ่อนไก่ ยังไม่รับรถคืน หลังตร.ยึดฟอร์จูนเนอร์จอดซุกป่านครพนม

8 ก.พ.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ซุกป่า หลัง พ.ต.อ.หญิง จิรนันท์ ธนะสิงห์ ผู้กำกับการกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนครพนม (ผกก.พฐ.ฯ) พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ตรวจเก็บรายละเอียดของรถยนต์คันดังกล่าว เก็บหลักฐานลายนิ้วมือแฝง ทั้งในและนอกรถอย่างละเอียด โดยมีเสื้อผ้าผู้ชาย 1 ชุดอยู่ด้านหลังรถ นอกนั้นไม่พบร่องรอยใดๆ แม้ลักษณะคล้ายรอยเลือดก็ไม่มี ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงก็สามารถรวบรวมหลักฐานที่ได้ ส่งกองพิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรภาค 4 ขอนแก่น ตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ในห้องแล็บ และเมื่อหลังได้ผลตรวจก็จะส่งให้ตำรวจ สภ.สวี จ.ชุมพร ประกอบสำนวนการสอบสวนต่อไป เพราะเป็น สภ.ต้นทางที่มีการแจ้งความไว้

ล่าสุด วันนี้ รถฟอร์จูนเนอร์คันดังกล่าว ยังจอดอยู่หน้าโรงพัก สภ.เมืองนครพนม โดยมีแผงเหล็กกั้นไว้ ห้ามบุคคลไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามา ซึ่ง ร.ต.ท.สิทธิพล วงศ์นิโลบล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เจ้าของคดี เปิดเผยว่า ยังไม่มีผู้เช่าซื้อรถคือนางวันเพ็ญหรือเจ๊อ้วน ภรรยาของนายขนบเสี่ยบ่อนไก่ชน อ.สวี จ.ชุมพร นำเอกสารมาติดต่อเพื่อขอรับรถคืน แต่ได้รับการประสานจากบริษัทโตโยต้าลิสซิ่ง ผู้เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ ว่า จะมีหนังสือมอบอำนาจให้ตัวแทนสาขาในพื้นที่ ยื่นต่อพนักงานสอบสวน เพื่อขอรับรถกลับไปไว้ที่บริษัท โดยถึงเวลานี้ สภ.เมืองนครพนม ยังไม่มีใครเป็นเจ้าทุกข์แจ้งความเกี่ยวข้องรถยนต์คันนี้ ซึ่งคดีมีการแจ้งความไว้ที่ สภ.สวี จ.ชุมพร

โดยคดีดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 67 เวลาประมาณ 18.00 น. มีชาวบ้าน ต.หนองญาติ อ.เมืองนครพนม แจ้งหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวง ต.หนองญาติ (ตร.ทล.ต.หนองญาติ) ว่า พบรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน กท 3424 ชุมพร จอดทิ้งไว้อย่างมีพิรุธในป่าริมถนนบ้านดงโชค ต.หนองญาติ ทาง ตร.ทล.จึงปรสานไปยัง ร.ต.ท.สิทธิพล วงศ์นิโลบล รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ร่วมตรวจสอบพบกุญแจรถทิ้งไว้ในเกะหน้ารถ และไม่มีใครแสดงตัวป็นเจ้าของ จึงนำรถยนต์มาไว้ที่งานสืบสวน สภ.เมืองนครพนม หรือห้องปฏิบัติการสืบสวนชุดพยัคฆ์

ภายหลังทราบว่าเป็นรถยนต์คันเดียวกันที่นางวันเพ็ญ (สงวนนามสกุล) หรือเจ๊อ้วน อายุ 64 ปี ชาว อ.สวี จ.ชุมพร ได้มีการแจ้งหายไว้ที่ สภ.สวี เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 โดยระบุว่าหายไปพร้อมกับสามีที่เป็นคนขับ คือ นายขนบ (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี แต่ยังไม่รู้ว่าหายตัวไปไหน

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม ได้ประสานไปยัง พล.ต.ต.ภาณุเดช ณ พัทลุง ผบก.ภ.จว.ชุมพร ขอรายละเอียดเกี่ยวกับการแจ้งหายของรถยนต์คันดังกล่าว เนื่องจากเป็นพื้นที่ต้นทางที่รับแจ้งจากเจ๊อ้วน ผู้มีชื่อเป็นผู้เช่าซื้อ ก่อนมีคำสั่งให้ พฐ.นครพนม ดำเนินการตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง รวมถึงหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างละเอียด เพื่อเป็นหลักฐานประกอบในการดำเนินคดี และหาที่มาที่ไปของรถยนต์ ว่า ทำไมถึงวิ่งมาถึงภาคอีสาน หรือหากมีการโจรกรรม ก็จะได้ใช้เป็นหลักฐานสำคัญ ในการติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

เบื้องต้นจากพฤติกรรม เชื่อว่ารถยนต์คันดังกล่าว นำเข้าพื้นที่ชายแดน เพื่อเตรียมส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เนื่องจากเป็นรถยนต์เป้าหมาย และเป็นที่ต้องการของคนฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน จากสถิติการตรวจยึดรถยนต์ข้ามโขง ส่วนใหญ่ผู้เช่าซื้อจะเป็นคนขายเองในบ่อนการพนัน ส่วนหนึ่งถูกโจรกรรม และหนีไฟแนนซ์ ซึ่งรถฟอร์จูนเนอร์คันนี้ กุญแจรถถูกทิ้งไว้ในเกะ เพื่อให้คนชำนาญพื้นที่มาขับต่อไป พฤติกรรมนี้เป็นที่รู้กันดี ในหมู่ขบวนการค้ารถยนต์ข้ามชาติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเส้นทาง 'โจรกรรมรถ' ข้ามชาติ เชื่อคนของรัฐมีเอี่ยว

กองบังคับการกองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พล.ต.นรธิป โพยนอก ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี มอบหมายให้ ร.อ.กิตติกร จันทร์หอม นายทหารฝ่ายยุทธการ กองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำ

พายุลูกเห็บถล่มนครพนม บ้านพังยับเกือบ 20 หลัง ขาวโพลนเหมือนหิมะ

จ.นครพนม มีสภาพแปรปรวนอุณหภูมิร้อนจัดสูงเกือบ 40 องศาเซลเซียส และร้อนต่อเนื่องนานกว่า 2 สัปดาห์ ส่งผลให้ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา เกิดพายุฝนฤดูร้อนถล่มในหลายอำเภอ

รวบยกแก๊งโจ๋เถื่อน ปาระเบิดถล่มคู่อริดับคาถนน หัวโจกสารภาพล้างแค้นโชว์เก๋า

คืบหน้า คดีแก๊งวัยรุ่นปาระเบิดปิงปองถล่มคู่อริ บริเวณถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 22 สายสกลนคร-นครพนม ซึ่งเป็นถนน 4 เลนฝั่งขาเข้าเมืองนครพนม บ้านโชคอำนวย หมู่ 5 ต.วังตามัว อ.เมือง

ผบช.ภ.8 แถลงปิดคดีอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ 'เสี่ยบ่อนไก่ชุมพร' จับได้ทั้งแก๊ง

ผบช.ภ.8 แถลง ปิดคดี “โกหมาด” เสียบ่อนไก่ชุมพร ได้ทั้งแก๊งอุ้มฆ่า แก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติ เผย “สมชัย” หัวหน้าทีม หลังก่อเหตุโหดอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ ยังขับรถผู้ตายด้วยตนเองไปส่งมอบขายให้กับแก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติที่กรุงเทพฯ ราคา 4.5 แสน แล้วนั่งเครื่องบินกลับบ้านที่นครศรธรรมราช

ตร.ไซเบอร์ บุกรวบ 'เจ๊จ๋า' เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหดร้อยละ 4 ต่อวัน ครอบครองอาวุธปืน

“ลูกหนี้ “ร้องตำรวจไซเบอร์บุกจับ “เจ้จ๋า” เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด ร้อยละ 4 บาทต่อวัน 120 บาทต่อเดือน พร้อมยึดหลักฐานรายชื่อลูกหนี้เพียบ

สลด! ตชด. จมน้ำดับ สังเวยแพท่องเที่ยวทั้งที่ว่ายน้ำเก่ง

ผู้สื่อข่าวนครพนมรายงานว่า ที่บึงหนองหวาย ต.ฝั่งแดง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม มีนักท่องเที่ยวจมน้ำสังเวยทุกปีเนื่องจากแหกกฎไม่ยอมใส่เสื้อชูชีพก่อนลงเล่นน้ำ ทำให้จมน้ำเสียชีวิต ทั้งที่เจ้าหน้าที่ตั้งกฎระเบียบ และจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังป้องกัน