ผอ.สำนักพุทธฯขอนแก่น ถูกมิจฉาชีพดูดเงินหายกว่า 1 ล้านบาท เผยคิดฆ่าตัวตาย

ผอ.สำนักพุทธขอนแก่น ถูกมิจฉาชีพดูดเงินหายไปจากบัญชี สูญเงินกว่า 1.19 ล้านบาท หลังกดลิ้งก์สมัครบัตรการบินไทย เจ้าตัวเผยเคยคิดฆ่าตัวตายแต่ได้รับธรรมมะจากหลวงพ่อจึงทำใจสู้ พร้อมเตรียมตั้งทนายฟ้องธนาคารที่ไม่มีความปลอดภัย

13 ก.พ.2567 - ที่สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ขอนแก่น ว่าที่ ร.ต.จุลสัน ทันอินทร์อาจ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ขอนแก่น ได้นำเอกสารหลักฐานการโอนเงินมาแวดงต่อสื่อมวลชนหลังถูกมิจฉาชีพดูดเงินเกลี้ยงบัญชีธนาคารภายหลังจากสมัครบัตรการบินไทย โดยยืนยันว่าดำเนินการตามขั้นตอนอย่างครบถ้วนและได้มีการตรวจสอบข้อมูลต่างๆอย่างละเอียดแล้ว

ว่าที่ ร.ต.จุลสัน กล่าวว่า ได้จองตั๋วเครื่องบินเส้นทางขอนแก่น-กรุงเทพฯ โดยกำหนดเดินทางไป ในวันที่ 5-6 ก.พ. โดยเห็นลิ๊งก์ของสายการบินไทย จึงได้สอบถามราคาตั๋ว แต่ก็ยังไม่ทันได้ซื้อ เพราะจองสายการบินอื่นได้ก่อนเพราะราคาถูกกว่า จากนั้นได้มีไลน์สายการบินไทยได้ทักมาว่า สนใจสมัครสมาชิกไว้หรือไม่ ตนเองเห็นว่าสายการบินไทย เป็นของคนไทย สมัครสมาชิกไว้ก็ไม่เสียหลาย ถือเป็นการช่วยสายการบินของประเทศไทยไปในตัว จึงตัดสินใจสมัครโดยมีการส่งชื่อภาษาอังกฤษกับเบอร์โทรศัพท์ประจำตำแหน่งให้ ซึ่งไม่ใช่เบอร์ส่วนตัวที่ผูกกับแอพธนาคารเพราะกลัวมิจฉาชีพ

"จากนั้นช่วงบ่าย ได้มีไลน์ของการบินไทยที่ใช้ติดต่อกันนั้น วิดีโอคอลเข้ามาจึงรับสาย แต่ต้นทางไม่เปิดหน้า จากนั้นให้ตนเองยืนยันการสมัคร ด้วยความที่คิดว่าน่าจะเป็นเรื่องความปลอดภัยของสายการบิน จึงต้องมีการสแกนใบหน้าและตั้งรหัส ก่อนมิจฉาชีพจะวางสายไป ต่อมาในช่วงค่ำ จึงเปิดแอพพลิเคชั่นธนาคารกรุงไทย เพื่อเช็คเงินในบัญชี แต่พอดูยอดเงินกลับเหลือเพียง 0.87 บาทจึงเกิดอาการช็อคว่าเงินหายไปได้อย่างไร"

ว่าที่ ร.ต.จุลสัน กล่าวต่ออีกว่า เมื่อยอดเงินหาย จึงไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ และโทรเข้าธนาคารทันที รุ่งเช้าตอนก็ไปแจ้งธนาคาร แต่ทำอะไรไม่ได้ ซึ่งตำรวจอายัดได้ 2 บัญชี ที่เงินถูกโอนไป คือ ธนาคารแลนดแอนด์เฮ้าส์ กับธนาคารกรุงศรีอยุธยา แต่มีเงินเหลือแค่ 300 บาทเศษในบัญชีที่ถูกอายัด จึงเดินทางไปขอความช่วยเหลือจากหน่วยตำรวจไซเบอร์ หรือ สอท.ที่ส่วนกลาง ก่อนจะทำเรื่องยื่นฟ้องคดีผู้บริโภคกับธนาคารเจ้าของบัญชี

"ยืนยันว่า ไม่ได้เกิดจากความประมาทของตนเองเพราะไม่ได้มีการเปิดแอพธนาคารกรุงไทยในขณะทำรายการกับลิ้งก์ที่อ้างว่าเป็นของสายการบินไทย แต่เป็นการทักไปในไลน์ และส่งเฉพาะเบอร์มือถือที่ไม่ได้ผูกกับธนาคาร อีกทั้งโดยส่วนตัวได้มีการตั้งการโอนเงินไว้ไม่เกิน 500,000 บาท แต่สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมีเงินโอนออกเป็นล้านบาท"

ว่าที่ ร.ต.จุลสัน กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันที่ไปติดต่อธนาคารก็พบว่ามีอีก 2 ท่าน ที่ถูกคนร้ายดูดเงินไป โดยคนนึงถูกดูดไปถึง 4 ล้านบาท ทำให้ขณะนี้จึงดำเนินคดีจ้างทนายฟ้องธนาคารตามขั้นตอนต่อไป อย่างไรก็ตาม ในวันแรกที่เกิดเหตุ ยอมรับว่าคิดจะฆ่าตัวตาย จึงได้โทรไปลาพระผู้ใหญ่ที่ตนรู้จัก จากนั้นพระท่านสอนว่า คนเราเกิดมาตัวเปล่ากลับไปก็ตัวเปล่า ดังนั้นอย่าให้การสูญเสียครั้งนี้มาทำลายชีวิตเราที่เหลืออยู่ ทำให้ตัดสินใจที่จะไม่ทำร้ายชีวิตของตัวเองและจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อากาศร้อนผลผลิตน้อยลง ทำราคาพืชผักพุ่งสูง 'ผักชี' กิโลกรัมละ 180 บาท

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่ตลาดสดบางลำภู เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังพบว่าจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดอย่างต่อเนืองล่าสุดวันนี้อุณหภูมิพุ่งสูงกว่า 42องศาเซลเซียส ในทุกพื้นที่ ทำให้ราคาผักสดพุ่งสูงขึ้น ล่าสุดวันนี้ถั่วฝักยาว กก.ละ80 บาท ผักชี กก. 180 บาท

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

ทึ่ง! 'มข.' พัฒนาเตียงอัจฉริยะ นวัตกรรมเพื่อคนสูงวัยป่วย สร้างรายได้ให้ชุมชน

มหาวิทยาลัยขอนแก่น สร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม ส่งเตียงอัจฉริยะ ช่วยพลิกตัวลดแผลกดทับ ‘สูงวัยป่วยติดเตียง’ 2 ชุมชนนำร่อง ตำบลบ้านโต้น และตำบลหนองแวง อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น เตรียมอัพเกรดเวอร์ชั่นใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากขึ้น

แนะประชาชน ต้องรู้ทัน ไม่หลงเชื่อกลโกงมิจฉาชีพ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่ยังพบมีการหลอกลวงประชาชนจากมิจฉาชีพอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดข้อมูลกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมระบุ ในช่วงตั้งแต่

ดีอี เตือนระวัง 'มิจฉาชีพ' ใช้กลลวง หลอกให้โอนเงินเพื่อรับรางวัล หลอกให้รัก 

AOC 1441 เปิดเผย 5 เคสตัวอย่าง หลอกให้โอนเงินเพื่อรับรางวัล หลอกให้รัก หลอกให้ซื้อตุ๊กตาลาบูบู้ (Labubu) สูญเงินเกือบ 4 แสนบาท

จนท.ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยึดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กว่า 6 พันชิ้น ซุกริมแม่น้ำโขง

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)และกรมศุลกากร ภายใต้อำนวยการพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , นายธีรัชย์ อัตนวานิช อธิบดีกรม