กู้ภัยพยายามช่วย 'น้องแมว' ติดใต้ทางด่วนสูง 6 เมตร

16 ก.พ. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู รับแจ้งมีผู้พบแมวติดอยู่บนคานใต้ทางด่วนกาญจนาภิเษก ช่วงบริเวณด่านบางเมือง ตำบลบางเมือง อำเภอเมืองสมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัย 4 ขา พอไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงแมวร้องอยู่บนคานใต้ทางด่วน ซึ่งมีความสูงประมาณ 5 – 6 เมตร ใกล้กันพบไม้ที่ถูกต่อยาวประมาณ 5 เมตร ที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรงทางเข้าของการทางใช้สำหรับเกี่ยวอาหารขึ้นไปให้น้องแมว เวลาผ่านไปไม่นานน้องแมวได้เดินออกมากินข้าวที่นำเกี่ยวขึ้นไปให้ ก่อนจะตื่น แล้ววิ่งหนีไปหลบอยู่ด้านใน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยมองแล้วว่าสูงเกินไปไม่เหมาะกับการใช้บันได จึงประสานของรถกระเช้าจากเทศบาลตำบลบางเมืองเข้ามาช่วยเหลือ พอรถกระเช้ามาถึงจึงทำการกางขายัน พร้อมเจ้าหน้าที่ขึ้นกระเช้าไป 2 คน เพื่อดูท่าทีของน้องแมวตัวดังกล่าว น้องแมว ได้วิ่งหนีไปสุดท้ายของคานอีกข้าง ซึ่งกระเช้าไปไม่ถึง เจ้าหน้าที่เฝ้าและร้องเรียกอยู่นานเกือบ 3 ชั่วโมง น้องแมวได้ร้องแต่ไม่ยอมเดินมาหาเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงทำการเปลี่ยนแผน โดยการกลับลงมานำกรงดักแมวและอาหารใส่ไว้ในกรง ขึ้นไปตั้งดักไว้แล้วลงมารออยู่ด้านล่าง เจ้าหน้าที่รออยู่นานนับ 1 ชั่วโมง แต่ไม่เป็นผลน้องแมวไม่ยอมเดินมา คาดว่าน้องแมวน่าจะตื่นคน เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจตั้งกรงเปิดดักไว้อย่างนั้น และจะมาติดตามผลอีกครั้งในช่วงเช้ามืด

จากการสอบถาม นายอิทธิพล วรพันธ์ อายุ 56 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทางเข้าของการทาง เล่าว่า เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ประมาณตีสาม มีคนมาวิ่งบริเวณดังกล่าวแล้วได้ยินเสียงแมวร้อง จึงมาเรียกตน ตนก็เดินมาดูได้ยินเสียงแมว พอหันไปมองตามเสียงก็เห็นแมวอยู่บนคานใต้ทางด่วน พอตนออกเวรก็เลยแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอีกคนให้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือแมวตัวดังกล่าว ทั้งนี้แมวหลงมาที่นี้บ่อย อาจจะตกจากรถบางทีก็เจอข้างล่าง พอแมวมันเจอคนมันก็จะกลัวตกใจก็ไม่เข้าหาคน แต่ครั้งนี้แมวอยู่บนคานตนก็ไม่รู้ว่ามันขึ้นไปอยู่ได้ยังไง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! เจ้าของสวนทุเรียน ขับรถบรรทุกน้ำ 2 พันลิตร เสียหลักตกเหวดับอนาถ

พ.ต.ท.สมชาย บุญเกิด สว. (สอบสวน) สภ.นาสัก ได้รับแจ้งมีรถยนต์กระบะบรรทุกแท็งก์น้ำพลาสติกขนาด 2 พันลิตร เสียหลักพลิกคว่ำตกเขา

แม่ร้องสื่อ! พาลูก 2 คนเปลี่ยนนามสกุล เจอปลัดหญิงเก็บหัวคิวเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับการร้องเรียนจากนายเศรษฐา เกิดโอภาส อายุ 39 ปี ว่า เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมา ตนเองพร้อมด้วยน้องสาว

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง