ผู้การบุรีรัมย์ สั่งรวบรวมคลิปเหตุการณ์ 2 หนุ่มร้องถูกตำรวจรุมทำร้าย

คืบหน้าผู้การฯ ตร.บุรีรัมย์ สั่งเร่งรวบรวมคลิปและวงจรปิดเหตุการณ์ทั้งหมด หลัง 2 หนุ่มร้องเรียนถูก ตร.นับสิบรุมทำร้าย เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงว่าทำรุนแรงเกินกว่าเหตุหรือไม่ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย เผยการจัดงานมหรสพ หรืองานประจำปีในทุกพื้นที่จะมีการบูรณาการหลายภาคส่วนร่วมรักษาความเรียบร้อยและป้องปรามเหตุวิวาทย์ตามมาตรการ

17 ก.พ.2567 - จากกรณีที่นายกิตติพัฒน์ อายุ 30 ปี และนายอังกูร อายุ 22 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ ได้นำคลิปหลักฐานขณะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แห่งหนึ่งประมาณ 10 นาย รุมทำร้ายร่างกายทั้งเตะกระทืบจนสลบ ขณะยืนรอเพื่อนที่ไปเที่ยวชมคอนเสริ์ตในงานประจำปีของอำเภอนางรอง เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 13 ก.พ.67 ที่ผ่านมา จนนายกิตติพัฒน์ สลบศีรษะปูด และมีรอยเขียวช้ำทั้งใบหน้า ลำตัว ถูกนำตัวส่ง รพ.นางรอง ส่วนนายอังกูร ก็ถูกเจ้าหน้าที่กระทืบที่บริเวณหน้าท้องหลายครั้งมีอาการเจ็บจุกที่ท้อง แถมทำร้ายเสร็จยังถูกนำตัวใส่รถควบคุมผู้ต้องหาไปที่โรงพัก ก่อนจะปล่อยตัวกลับบ้าน นอกจากนี้ น.ส.เอ แฟนของนายอังกูร ซึ่งพยายามจะเข้าไปช่วยแฟนหนุ่มที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้าย ก็โดนกระชากแขนอย่างแรงจนนาฬิกาขาด ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ร่วมกันรุมทำร้าย ออกมาขอโทษและแสดงความรับผิดชอบ เพราะมองว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่ที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ เนื่องจากไม่ได้มีเหตุทะเลาะวิวาทย์กับใคร

ล่าสุดสถานีตำรวจภูธรนางรอง ก็ได้โพสต์ชี้แจง เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยอธิบายเนื้อหาตามคลิปว่า คลิปหลักฐานคลิปแรก ตำรวจภูธรยืนอธิบายให้กลับบ้าน มี ตชด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ยืนล้อมรอบ วัยรุ่นเมาไม่ยอมกลับตะโกนว่า “รอเพื่อนกู”

คลิปสอง ขณะบูรณาการทุกฝ่าย ช่วยกันพลักดัน –ตชด 215 ชุลมุนกับวัยรุ่นเมา มีตำรวจภูธร 1 นาย ช่วยดึงแยกออกจากกันคอยช่วยเหลือ –ตชด 215 อีกนาย ดึงเพื่อนวัยรุ่นออกมาผ่านกล้อง ไปสงบสติอารมณ์

คลิป 3 มุมระยะไกล ตำรวจนางรองโดย พ.ต.ต. ชัยชนะ พยายามอธิบาย ให้กลุ่มวัยรุ่นกลับบ้าน วัยรุ่น ตะโกนสวนกลับตลอดว่า “รอเพื่ิอนกู ๆ” ไม่สนใจฟังคำอธิบาย มี ตชด 215 จำนวน 4 นาย และฝ่ายปกครอง กู้ภัย ยืนเฝ้าระวังด้านข้าง

คลิป 4 มุมระยะไกล หลังจาก ตชด 215 ดึงวัยรุ่นออกมา ให้นั่งสงบสติอารมณ์ หน้าทางเข้าตรงไฟส่องสว่าง โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตชด. ยืนควบคุม และมีวัยรุ่นผู้หญิงที่ตะโกนด่า ยืนอยู่ด้วยกับวัยรุ่นที่นั่งสงบสติอารมณ์ วัยรุ่นหญิงถ่ายคลิปตะโกนว่าเจ้าหน้าที่ตลอด แม้จะมีการเผยคลิปหลักฐานต้นเหตุที่เกิดชุลมุนและอธิบายการทำหน้าที่ แต่ไม่ได้ชี้แจงว่าทำไมถึงมีการเจ้าหน้าที่รุมทำร้ายจนมีผู้บาดเจ็บ 2 คน

ขณะที่ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.บุรีรัมย์ ได้สั่งการให้ตำรวจท้องที่เกิดเหตุเร่งรวบรวมคลิปจากมือถือและภาพจากกล้องวงจรปิดเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวทั้งหมด เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่มีการร้องเรียนว่าเจ้าหน้าที่ทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

สำหรับมาตรการในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยหรือป้องปรามเหตุวิวาทย์ในงานมหรสพ และงานประเพณีในแต่ละพื้นที่ ก็จะมีการบูรณการร่วมกันหลายภาคส่วน ทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ตชด. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน โดยจะมีการประชุมชี้แจงแนวทางปฏิบัติและออกคำสั่งในการปฏิบัติหน้าที่อย่างชัดเจน โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่มักก่อเหตุทะเลาะวิวาทย์กันเป็นประจำช่วงการจัดการ ทุกพื้นที่ก็จะมีโครงการ “ส่งน้องกลับบ้าน” โดยหลังจากงานเลิกก็จะมี จนท.ผู้รับผิดชอบแต่ละเส้นทางคอยผลักดันไม่ให้วัยรุ่นเกาะกลุ่มกัน เพื่อป้องกันไม่ให้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทย์ ซึ่ง จนท.ก็ดำเนินการตามมาตรการอยู่แล้ว

ส่วนเหตุการณ์นี้ก็ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน แต่ถ้าผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวประสงค์จะแจ้งความก็สามารถดำเนินการได้ตามสิทธิ ก็ว่ากันไปตามกระบวนการขั้นตอน ขณะที่ผู้บาดเจ็บทั้งสองคนก็เตรียมนำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.นางรอง เช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เนวิน’รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดมิวสิคัลเทิดพระเกียรติ

“เนวิน” รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดเทิดพระเกียรติ 72 พรรษา แสดง แสง สี เสียง มิวสิคัล “ลมหายใจของแผ่นดิน” โดยบุรีรัมย์ออร์เคสตรา แสดงความจงรักภักดี 28-30 ก.ค.2567 สนามช้างอารีนา บุรีรัมย์

กรมอุตุฯ แจงแล้ว! เหตุบุรีรัมย์แผ่นดินไหว 5 ครั้ง

กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ออกประกาศ เรื่อง ชี้แจงสถานการณ์เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ โดยมีใจความว่า

ปภ. ชี้เป็นกรณีศึกษา แผ่นดินไหวเขย่าบุรีรัมย์ 2 ครั้งในรอบ 3 วัน อยู่นอกเขตรอยเลื่อน

จังหวัดบุรีรัมย์เร่งประสานผู้เชี่ยวชาญ กรมอุตุฯ และกรมทรัพยากรธรณี ตรวจสอบพื้นที่การเกิดแผ่นดินไหวถึง 2 ครั้ง เป็นปรากฏการณ์ที่ยังไม่ทราบสาเหตุชัดเจน เพราะบุรีรัมย์อยู่นอกเขตรอยเลื่อนไม่น่าจะเกิดแผ่นดินไหวได้

ตร.ค้นบ้านมือยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ผงะ!อาวุธปืน เครื่องกระสุนอื้อ

พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย พ.ต.ท.นิวัฒน์ อาทวัง รอง ผกก.สส.ฯ , พ.ต.ท.นพรัตน์ ลัคษร สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.อลงกรณ์ ประจงเศรษฐ์ รอง สวป.ฯ, ร.ต.อ.วัฒนา ปัตตาเขสูง รอง สว.สส.ฯ,

อดีตผอ.ปืนโหดบุกยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ก่อนปลิดชีพตนเองหนีความผิด!

มีรายงานว่าเมื่อประมาณ 21.30 น. ที่ผ่านมา ที่บ้านพัฒนา ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เกิดเหตุคนร้ายบุกมายิงถล่มเสียชีวิต 4 ศพ ผู้เสียชีวิต คือ สามี- ภรรยา แม่ยาย และเพื่อนบ้าน

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท