ผู้การบุรีรัมย์ สั่งรวบรวมคลิปเหตุการณ์ 2 หนุ่มร้องถูกตำรวจรุมทำร้าย

คืบหน้าผู้การฯ ตร.บุรีรัมย์ สั่งเร่งรวบรวมคลิปและวงจรปิดเหตุการณ์ทั้งหมด หลัง 2 หนุ่มร้องเรียนถูก ตร.นับสิบรุมทำร้าย เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงว่าทำรุนแรงเกินกว่าเหตุหรือไม่ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย เผยการจัดงานมหรสพ หรืองานประจำปีในทุกพื้นที่จะมีการบูรณาการหลายภาคส่วนร่วมรักษาความเรียบร้อยและป้องปรามเหตุวิวาทย์ตามมาตรการ

17 ก.พ.2567 - จากกรณีที่นายกิตติพัฒน์ อายุ 30 ปี และนายอังกูร อายุ 22 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ ได้นำคลิปหลักฐานขณะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แห่งหนึ่งประมาณ 10 นาย รุมทำร้ายร่างกายทั้งเตะกระทืบจนสลบ ขณะยืนรอเพื่อนที่ไปเที่ยวชมคอนเสริ์ตในงานประจำปีของอำเภอนางรอง เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 13 ก.พ.67 ที่ผ่านมา จนนายกิตติพัฒน์ สลบศีรษะปูด และมีรอยเขียวช้ำทั้งใบหน้า ลำตัว ถูกนำตัวส่ง รพ.นางรอง ส่วนนายอังกูร ก็ถูกเจ้าหน้าที่กระทืบที่บริเวณหน้าท้องหลายครั้งมีอาการเจ็บจุกที่ท้อง แถมทำร้ายเสร็จยังถูกนำตัวใส่รถควบคุมผู้ต้องหาไปที่โรงพัก ก่อนจะปล่อยตัวกลับบ้าน นอกจากนี้ น.ส.เอ แฟนของนายอังกูร ซึ่งพยายามจะเข้าไปช่วยแฟนหนุ่มที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทำร้าย ก็โดนกระชากแขนอย่างแรงจนนาฬิกาขาด ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ร่วมกันรุมทำร้าย ออกมาขอโทษและแสดงความรับผิดชอบ เพราะมองว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่ที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ เนื่องจากไม่ได้มีเหตุทะเลาะวิวาทย์กับใคร

ล่าสุดสถานีตำรวจภูธรนางรอง ก็ได้โพสต์ชี้แจง เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยอธิบายเนื้อหาตามคลิปว่า คลิปหลักฐานคลิปแรก ตำรวจภูธรยืนอธิบายให้กลับบ้าน มี ตชด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ยืนล้อมรอบ วัยรุ่นเมาไม่ยอมกลับตะโกนว่า “รอเพื่อนกู”

คลิปสอง ขณะบูรณาการทุกฝ่าย ช่วยกันพลักดัน –ตชด 215 ชุลมุนกับวัยรุ่นเมา มีตำรวจภูธร 1 นาย ช่วยดึงแยกออกจากกันคอยช่วยเหลือ –ตชด 215 อีกนาย ดึงเพื่อนวัยรุ่นออกมาผ่านกล้อง ไปสงบสติอารมณ์

คลิป 3 มุมระยะไกล ตำรวจนางรองโดย พ.ต.ต. ชัยชนะ พยายามอธิบาย ให้กลุ่มวัยรุ่นกลับบ้าน วัยรุ่น ตะโกนสวนกลับตลอดว่า “รอเพื่ิอนกู ๆ” ไม่สนใจฟังคำอธิบาย มี ตชด 215 จำนวน 4 นาย และฝ่ายปกครอง กู้ภัย ยืนเฝ้าระวังด้านข้าง

คลิป 4 มุมระยะไกล หลังจาก ตชด 215 ดึงวัยรุ่นออกมา ให้นั่งสงบสติอารมณ์ หน้าทางเข้าตรงไฟส่องสว่าง โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตชด. ยืนควบคุม และมีวัยรุ่นผู้หญิงที่ตะโกนด่า ยืนอยู่ด้วยกับวัยรุ่นที่นั่งสงบสติอารมณ์ วัยรุ่นหญิงถ่ายคลิปตะโกนว่าเจ้าหน้าที่ตลอด แม้จะมีการเผยคลิปหลักฐานต้นเหตุที่เกิดชุลมุนและอธิบายการทำหน้าที่ แต่ไม่ได้ชี้แจงว่าทำไมถึงมีการเจ้าหน้าที่รุมทำร้ายจนมีผู้บาดเจ็บ 2 คน

ขณะที่ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.บุรีรัมย์ ได้สั่งการให้ตำรวจท้องที่เกิดเหตุเร่งรวบรวมคลิปจากมือถือและภาพจากกล้องวงจรปิดเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวทั้งหมด เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่มีการร้องเรียนว่าเจ้าหน้าที่ทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

สำหรับมาตรการในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยหรือป้องปรามเหตุวิวาทย์ในงานมหรสพ และงานประเพณีในแต่ละพื้นที่ ก็จะมีการบูรณการร่วมกันหลายภาคส่วน ทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ตชด. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน โดยจะมีการประชุมชี้แจงแนวทางปฏิบัติและออกคำสั่งในการปฏิบัติหน้าที่อย่างชัดเจน โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่มักก่อเหตุทะเลาะวิวาทย์กันเป็นประจำช่วงการจัดการ ทุกพื้นที่ก็จะมีโครงการ “ส่งน้องกลับบ้าน” โดยหลังจากงานเลิกก็จะมี จนท.ผู้รับผิดชอบแต่ละเส้นทางคอยผลักดันไม่ให้วัยรุ่นเกาะกลุ่มกัน เพื่อป้องกันไม่ให้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทย์ ซึ่ง จนท.ก็ดำเนินการตามมาตรการอยู่แล้ว

ส่วนเหตุการณ์นี้ก็ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน แต่ถ้าผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวประสงค์จะแจ้งความก็สามารถดำเนินการได้ตามสิทธิ ก็ว่ากันไปตามกระบวนการขั้นตอน ขณะที่ผู้บาดเจ็บทั้งสองคนก็เตรียมนำหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.นางรอง เช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

เมินคำสั่งจังหวัด ชาวนาบุรีรัมย์ เผาตอซังข้าวต่อเนื่องหลายพื้นที่

ขณะนี้ ได้พบว่าเริ่มมีชาวนาทยอยไถนาปรับพื้นที่ เพื่อเตรียมดินสำหรับทำการเพาะปลูกข้าวนาปี ในฤดูกาลเพาะปลูกที่จะมาถึงนี้ และใช้วิธีเผาตอซังข้าว

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน