'ขอนแก่น' เปิดปฎิบัติการปราบฝุ่นแต่เช้ามืด!

ขอนแก่นเปิดปฎิบัติการปราบฝุ่นแต่เช้า ทำความสะอาดถนนทุกซอกทุกมุม ลดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก

28 ก.พ.2567 - เมื่อเวลา 05.00น. ที่บริเวณถนนประชาสโมสร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น นายประจวบ รักแพทย์ ปลัดจังหวัดขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่เทศบาลนครขอนแก่น,ปภ.และประชาชนจิตอาสา ร่วมกิจกรรมทำความสะอาดถนน เพื่อลดฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ในพื้นที่เขตเทศบาลนครขอนแก่น ตามมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็กในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

นายประจวบ รักแพทย์ ปลัดจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การทำความสะอาดถนนนเพื่อชำรำะล้างสิ่งปฎิกูล และแก้ปัญหาฝุ่นละออง โดยเฉพาะฝุ่นละอองขนาดเล็กหรือ PM 2.5 ที่ทางจังหวัดได้เปิดปฎิบัติอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 20 อำเภอ โดยกิจกรรมวันนี้เน้นหนักในการกวาดทำความสะอาด ฉีดน้ำกวาดล้างถนนกลางเมืองเพื่อชะล้างฝุ่น และลดฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ที่มีผลกระทบต่อประชาชน

"การลดปัญหาฝุ่นละอองบนถนนเป็นอีกหนึ่งมาตรการในการลดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก ในอากาศ ที่จังหวัดขอนแก่นให้ความสำคัญแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยกำหนดจัดกิจกรรมทำความสะอาดถนน เพื่อลดฝุ่นละอองขนาดเล็ก เป็นประจำทุกวันพุธในพื้นที่ชุมชนหนาแน่น มีรถสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก เพื่อลดผลกระทบด้านสุขภาพของประชาชน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทึ่ง! 'มข.' พัฒนาเตียงอัจฉริยะ นวัตกรรมเพื่อคนสูงวัยป่วย สร้างรายได้ให้ชุมชน

มหาวิทยาลัยขอนแก่น สร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม ส่งเตียงอัจฉริยะ ช่วยพลิกตัวลดแผลกดทับ ‘สูงวัยป่วยติดเตียง’ 2 ชุมชนนำร่อง ตำบลบ้านโต้น และตำบลหนองแวง อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น เตรียมอัพเกรดเวอร์ชั่นใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากขึ้น

ลูกค้ายังเพียบ! ราคาทองพุ่งทะลุ 4 หมื่นบาท ซื้อทองเก็งกำไรรับเทศกาลสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศราคาการซื้อ-ขายทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณ หลังพบว่ามีการปรับขึ้นราคามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ที่ส่วนใหญ่ลูกหลาน มักจะซื้อทองไปเป็นของขวัญให้พ่อแม่และคนในครอบครัวกันอย่างมาก ซึ่งจากการสำรวจที่ร้านทองอุเทน

ภัยสังคม! 2 วัยรุ่นบุกโรงเรียน ขู่ฆ่า ปล้นมือถือเด็ก 10 ขวบ ยังลอยนวล

สองวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์เข้าไปในโรงเรียน ขู่ฆ่า ปล้นโทรศัพท์มือถือเด็ก 10 ขวบ ซึ่งเป็นโทรศัพท์ของพ่อที่เสียชีวิต สิ่งของสุดท้ายของพ่อที่เหลือไว้ ก่อนขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป