รองผู้การฯภูเก็ต ยันให้ความเป็นธรรมสองฝ่าย คดีแพทย์หญิงแจ้งจับชาวต่างชาติทำร้าย

29 ก.พ.2567 - จากกรณีน.ส.ธารดาว จันทร์ดำ อายุ 26 ปี แพทย์ประจำโรงพยาบาลดีบุก แจ้งความว่าตนเองถูกทำร้ายร่างกายขณะเดินเล่นหลังรับประทานอาหารไปนั่งพักผ่อนดูพระจันทร์ที่บันไดคอนกรีตทางขึ้นไปสนามหญ้าหน้าบ้านของ MR.URS BEAT FEHR อายุ 45 ปี สัญชาติสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งอยู่ติดกับชายหาด ได้เดินเข้ามาด้านหลังและเตะเข้าบริเวณหลังของน.ส.ธารดาว และได้มีสายตรวจป่าคลอกจำนวน 6 นาย เดินทางไปที่เกิดเหตุเพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งสองฝ่าย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แนะนำให้ผู้เสียหายเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อร้องทุกข์ดำเนินคดี เหตุเกิดบริเวณหาดยามู ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เมื่อ 24 ก.พ.67 เวลา 20.50 น. และเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อร้องทุกข์ดำเนินคดีเมื่อ 25 ก.พ. 2567 เวลา 00.29 น. พนักงานสอบสวนได้ส่งน.ส.ธารดาวไปตรวจร่างกายที่รพ.ดีบุก ตามความประสงค์ของผู้เสียหาย และ นัดหมายสอบสวนปากคำ น.ส.ธารดาวฯ ในวันที่ 29 ก.พ.2567 เวลา 09.00 น. ส่วนคู่กรณี นัดหมายให้เข้าพบในวันที่ 1 มีนาคม 2567 เวลา 10.00 น.

พ.ต.อ.ภาสกร สนธิกุล รอง ผบก.ภ.จว. ภูเก็ต กล่าวว่า คดีนี้ให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย เข้าสู่กระบวนการสอบสวน ส่วนการทำงานของสายตรวจป่าคลอก ที่ไปยังที่เกิดเหตุ มีความห่วงใย เพราะการทำงานของสายตรวจป่าคลอก ที่ไปยังที่เกิดเหตุทำงานทำให้คุณหมอผู้เสียหายเข้าใจผิดได้ว่าตำรวจไปอยู่ฝั่งหนึ่งฝั่งใด จริงๆแล้วการทำงานของสายตรวจเมื่อรับแจ้งเหตุก็ต้องเข้าไประงับเหตุและแนะนำผู้เสียหายมาที่สถานีตำรวจเพื่อพบพนักงานสอบสวน

จากการสำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุตรงนั้นเป็นที่สาธารณะไม่น่าจะมีเหตุบุกรุกเกิดขึ้นตามที่มีการกล่าวอ้างของชาวต่างชาติ ซึ่งการไปนั่งบนบันไดคงไม่มีเรื่องของเจตนา การกระทำความผิดต้องมีเจตนาเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย อยากให้ทางคู่กรณีนำพยานหลักฐานที่มีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ในข้อเท็จจริง ให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายไม่มีเรื่องน่าหนักใจ และความหนักเบาแห่งข้อหานี้ อยู่ที่ใบชันสูตรบาดแผลของแพทย์ซึ่งรับทราบจากพนักงานสอบสวนว่า วันนี้ (29 ก.พ.) น่าจะได้รับใบชันสูตรบาดแผลจากแพทย์

ด้าน พ.ต.ท.อนุกูล หนูเกตุ รองผู้กำกับการ หน.(สอบสวน) สภ.ถลาง กล่าวว่าในทางคดีของพนักงานสอบสวนคือประเด็นทำร้ายร่างกาย พยานสำคัญคือบาดแผล บาดเจ็บขนาดไหน อันตรายต่อร่างกายและจิตใจขนาดไหน เป็นหลักฐานสำคัญในการแจ้งข้อกล่าวหา แต่ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนระหว่างการสอบสวน ในวันนี้จะทำการสอบสวนผู้เสียหายเพิ่มเติมและ ประกอบใบชันสูตรบาดแผล เพื่อจะได้กล่าวหาว่ามีความผิดอย่างใด ในการสอบสวนต้องรับฟังข้อเท็จจริงก่อนกล่าวหา ซึ่งตามที่เป็นข่าวต่างๆเป็นประเด็นที่แต่ละคนอาจจะคิดไปเองหรือบางส่วนอาจจะไม่ตรงกับข้อเท็จจริง พนักงานสอบสวนขอยืนยันว่า ทำถูกต้องที่สุดมีอะไรตรวจสอบได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตม.ภูเก็ต ตามรวบหนุ่มผิวสี ต้องหาคดีชิงทรัพย์ทำร้ายสาวไทย

กรณีมีชายชาวต่างชาติผิวสี ได้ก่อเหตุ ลักทรัพย์หญิงไทย และมีการทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 เวลากลางคืน จาก พื้นที่ สภ.ฉลอง เพื่อให้ตม.จว.ภูเก็ต ช่วยดำเนินการสืบสวนติดตามคนร้ายชาวต่างชาติผิวสีดังกล่าว ซึ่งทาง ตม.จว.ภูเก็ต ได้ดำเนินการสืบสวนมาโดยตลอด

เด็กก้าวไกลชี้ 'ทักษิณ' ลงภูเก็ตเหมือนแข่ง ครม.สัญจรกับ 'เศรษฐา'

'ณัฐชา' เหน็บ 'ทักษิณ' ทัวร์ภูเก็ต เพราะปรับ ครม.เสร็จ ทำตัวเหมือนพ้นโทษ ทั้งที่พักอยู่ ทำชาวบ้านสงสัย ครม.สัญจรกี่ที่-มีนายกฯกี่คน เชื่อเป็นไปได้สูง 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย

'ทักษิณ' เที่ยวสวนน้ำภูเก็ต เตรียมทัวร์อีสานปลายเดือน พ.ค.

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยภารกิจส่วนตัว ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค. หลังจากไม่ได้มาเยือนกว่า 17 ปี ทั้งนี้ได้มีโอกาสพปปะเพื่อนฝูงเก่าๆ และนักธุรกิจเก่าๆ ที่รู้จัก

ปฏิบัติการ 'สิงห์ทมิฬ' ทลายสินค้าเถื่อนเมืองภูเก็ต มูลค่าเสียหาย 500 ล้านบาท

กรมการปกครอง เปิดปฏิบัติการ "สิงห์ทมิฬ" นำหมายศาลบุกค้น ร้านขายบุหรี่เถื่อน เหล้าเถื่อน กลางเมืองภูเก็ต มูลค่าความเสียหายกว่า 500 ล้านบาท ลักลอบขนเข้าทางเรือ

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ