ผกก. ลั่นฟันไม่เลี้ยง! ดาบตำรวจเมาแล้วขับ ชนรถเมล์-กระบะชาวบ้าน

1 มี.ค. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานความคืบหน้า กรณีเหตุวันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา พ.ต.ท.อิศรัฐ ตันสุ สารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเก๋งชนท้ายรถโดยสารปรับอากาศ และถอยหลังไปชนรถที่จอดข้างทาง 2 คันได้รับความเสียหาย บริเวณจุดเกิดเหตุถนนนครเขื่อนขันธ์ ใกล้เคียงปากซอยนครเขื่อนขันธ์ 8 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถโดยสารปรับอากาศ สีน้ำเงิน ทะเบียน 16-6354 กรุงเทพมหานคร เป็นรถโดยสารปรับอากาศสาย 82 วิ่งระหว่างพระประแดงพาหุรัด จอดอยู่ช่องทางด้านซ้าย และช่วงด้านท้ายรถเมล์มีร่องรอยการเฉี่ยวชนได้รับความเสียหาย และพบรถเก๋งสีบรอนซ์เทา ยี่ห้อ โตโยต้า วีออส ทะเบียน ฌจ 9891 กรุงเทพมหานคร ด้านหน้าได้รับความเสียหายกระจกหน้าแตกและช่วงท้ายรถเก๋งมีร่องรอยการเฉี่ยวชน ใกล้กันพบว่ามีรถกระบะที่จอดอยู่ข้างทางถูกรถเก๋งถอยไปชนได้รับความเสียหายอีก 2 คัน

หลังเกิดเหตุก็มีคนขับรถเก๋งเดินลงมาจากรถด้วยอาการมึนเมาและทราบชื่อต่อมาคือ ด.ต.พินิจ หมายสม (ดาบงอก) ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.พระประแดง เจ้าตัวอ้างว่าระบบเกียร์ของรถมีปัญหาเกิดขัดข้อง โชคดีเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวดาบตำรวจพินิจ ไปพบพนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมและนำตัวไปตรวจแอลกอฮอล์ที่โรงพยาบาลบางปะกอก 3 จากนั้นทางตำรวจได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุและตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่จุดเกิดเหตุแล้ว เหตุการณ์ในครั้งนี้พอชาวบ้านคู่กรณีทราบว่าเจ้าของรถเก๋งหรือคนขับรถเก๋งเป็นตำรวจ จึงเข้ามารุมดูและมีการพูดคุยว่าตำรวจยังเมาเลย

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งในภาพวงจรปิด รถเมล์ปรับอากาศสีน้ำเงิน วิ่งมาตามถนนนครเขื่อนขันธ์ ในเลนขวา โดยมีรถยนต์ โตโยต้า วีออส สีเทา ขับตามมาในเลนซ้าย ก่อนที่รถเมล์จะค่อยๆ เปลี่ยนเลนเข้าเป็นเลนซ้าย ก่อนที่รถยนต์ โตโยต้า วีออส สีเทา จะขับชนท้ายอย่างจัง หลังจากที่รถเก๋งได้ชนท้ายรถเมล์แล้ว รถเก๋งได้เร่งเครื่องดังสนั่น ก่อนที่จะขับถอยหลังจนสุดมุมกล้อง ซึ่งไปชนกับรถกระบะที่จอดอยู่ข้างทาง ก่อนจะขับรถเดินหน้าไปพุ่งชนท้ายรถเมล์อีกครั้ง จนชาวบ้านเริ่มมามุงดู และ พยายามเข้าไปควบคุมตัวคนที่ขับรถ

ทางด้าน พ.ต.อ.ประเสริฐสุข เฮงสุวรรณ์ ผกก.สภ.พระประแดง หลังจากได้รับรายงานถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.อิศรัฐ พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายและให้ตรวจวัดแอลกอฮอล์ จากนั้นจึงได้นำตัว ดาบงอก ไปเจาะเลือดตรวจวัดแอลกอฮอล์ที่โรงพยาบาลบางปะกอก 3 โดยต้องรอผลตรวจภายใน 15 วัน หากผลตรวจออกมาพบว่า ดาบงอกมีปริมาณแอลกอฮอล์เกินจากที่กฎหมายกำหนด ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนเรื่องทางวินัย ขณะนี้ได้จัดตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับเหตุการณ์ดังกล่าว

ขณะที่ ดาบงอก คนก่อเหตุ ได้เล่าว่า ระบบเกียร์ของรถนั้นมีปัญหา ถึงได้ขับชนและถอยหลังเดินหน้าไปชนอีกถึง 3 ครั้ง

ส่วน นายพิทยา ศิริสายันห์ อายุ 66 ปี คนขับรถเมล์โดยสาร เล่าว่า ตนเองขับรถโดยสารรับผู้โดยสารตามปกติโดยเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ บริเวณแยกนิตยา หรือแยก 86 ตนเองรู้สึกว่ามีรถมาชนท้าย จึงจอดรถแล้วลงไปดู ปรากฏว่ามีรถเก๋งมาชนท้าย และอยู่ๆ รถคันดังกล่าวได้ถอยหลังไปชนรถจอดข้างทางอีก 2 คัน จากนั้นพุ่งตรงมาที่รถของตนชนซ้ำเข้าไปอีก 2 ครั้ง จนคนแถวนั้นต้องวิ่งมาดู และบอกให้คนขับรถคันดังกล่าวใส่เกียร์ว่างดึงเบรกมือ และลงจากรถเพื่อความปลอดภัย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่กระเหี้ยนกระหือรืออยากเป็นผบ.ตร. ไม่ติดใจถูกกล่าวหาหลอกนายกฯ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้กล่าวพาดพิงจากประเด็นที่ลงนามคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนว่า

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร