ชาวบ้านนัดรวมตัวกัน 3 มี.ค. ที่หาดยามู ขับไล่ฝรั่งเตะหมอ

2 มี.ค.2567 - จากกรณีชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายแพทย์หญิงชาวไทย ที่บริเวณหาดยามู ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ20.50 น. ผู้เสียหาย น.ส.ธารดาว จันทร์ดำ อายุ 26 ปี แพทย์ประจำโรงพยาบาลดีบุก คู่กรณี MR.URS BEAT FEHR อายุ 45 ปี สัญชาติ สวิสเซอร์แลนด์

สาเหตุเกิดจากผู้เสียหายไปรับประทานอาหารบริเวณหาดยามู หลังรับประทานอาหารเสร็จได้เดินเล่นบริเวณชายหาด และไปนั่งพักผ่อนดูพระจันทร์ที่บันไดคอนกรีตทางขึ้นไปสนามหญ้าหน้าบ้านของคู่กรณีซึ่งอยู่ติดกับชายหาดตามวันเวลาที่เกิดเหตุ

คู่กรณีได้เดินเข้ามาด้านหลังและเตะเข้าบริเวณหลังของผู้เสียหาย และได้มีสายตรวจป่าคลอกจำนวน 6 นาย เดินทางไปที่เกิดเหตุเพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งสองฝ่าย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แนะนำให้ผู้เสียหายเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อร้องทุกข์ดำเนินคดี ที่สภ.ถลาง

พนักงานสอบสวน ได้สอบปากคำเบื้องต้นและรับคำร้องทุกข์ไว้แล้ว ตาม ปจว.ข้อ 1 ลงวันที่ 25 ก.พ.2567 เวลา 00.29 น. และให้ผู้เสียหายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลดีบุกตามความประสงค์ของผู้เสียหาย ได้ดำเนินการนัดสอบปากคำผู้เสียหาย ประกอบรายงานชันสูตรบาดแผล เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 09.00 น. และนัดคู่กรณีพบพนักงานสอบสวน เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2567 เวลา 16.00น. โดย พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบเจ้าของคดี พ.ต.ท.ปฏิวัติ ยอดขวัญ รอง ผกก.(สอบสวน)ฯและ พ.ต.ท.อนุกูล หนูเกตุ รอง ผกก.หน. (สอบสวน)ฯ เป็นผู้ควบคุม ที่ สภ. ถลาง ได้แจ้งข้อกล่าวหามาตรา 295 แก่ คู่กรณี เรื่องการทำร้ายร่างกายให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ ส่งฟ้องศาลแขวงจังหวัดภูเก็ต ดำเนินการตามกฎหมาย

ในเรื่องคดีทำร้ายร่างกาย แพทย์สาวยืนยันดำเนินคดีจนถึงที่สุด หากชนะคดี มอบเงินกองทุนรักษาชายหาดยามู ส่วนคู่กรณีพร้อมภรรยา ได้ออกมาแถลงข่าวขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับผิดทุกอย่าง

ในส่วนบันได ของวิลล่า หลังดังกล่าว นายอำเภอถลาง และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบพบว่าบุกรุกที่สาธารณะสั่งให้รื้อถอนแล้วภายใน 3 วัน

ขณะเดึยวกัน ประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต ให้ความสนใจแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้อย่างกว้างขวาง โดย นัดพบกันวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม 2567 เวลา 09:00 น ที่ หาดยามู ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ลงขันร่วมกันซื้อน้ำอาหารแบ่งปันพี่น้องที่มาร่วม Get Out David และอีกข้อความระบุว่า 3 มีนาคม ขอเชิญร่วมงานเปิดหาดสาธารณะแหลมยามูขอคืนพื้นที่โดยชาวบ้านและประชาชนสโลแกน Get Out David

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.

ALiVE Patong International Bikini Run 2024 งานวิ่งบิกินี่สุดเซ็กซี่ครั้งแรกริมหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

ALiVE Entertainment ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กรมเจ้าท่า, เทศบาลเมืองป่าตอง จังหวัดภูเก็ต, P Infinity Corporation, Superdots, HIGHSTATE HIGHSEASON 2024