เตะหมอ ไฟลามหาดภูเก็ต 'พีมูฟ' ขยับช่วยชาวบ้าน ทวงคืนพื้นที่สาธารณะ

คนภูเก็ตคึกคัก แห่รวมตัวหาดยามู ขณะที่พีมูฟขยับช่วยชาวบ้านทวงคืนพื้นที่สาธารณะ ปลุกภาครัฐตื่นร่วมแก้ปัญหาชายหาดในจังหวัดภูเก็ต

3 มี.ค.2567 – นางจารุวรรณ เจษฎางกูร ณ อยุธยา  หนึ่งในกลุ่มพีมูฟ  กล่าวว่า  การรวมตัวกันครั้งนี้กับชาวบ้านที่หาดยามู ตำบลป่าคลอก อำเภอถลางจังหวัดภูเก็ต เนื่องจาก ได้ข่าวว่าจะทวงคืนชายหาดสาธารณะ  จึงเข้ามาช่วยชาวบ้านทวงคืนความเป็นธรรม  เพราะว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คนต่างชาติมาทำร้ายคนในประเทศไทยเป็นสิ่งที่ไม่สมควร พวกเราจึงออกมาต่อสู้ให้กับคนไทย เพราะเราต้องมีสิทธิ์ในผืนแผ่นดินไทย คนต่างชาติไม่มีสิทธิ์มาทำร้ายคนในเมืองไทย เขาสมควรต้องออกจากประเทศไทยออกไป และอยากให้ หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องระดับกระทรวงทุกกระทรวง ให้ความสำคัญ กับชายหาดในจังหวัดภูเก็ตเพื่อเป็นหาดสาธารณะ อย่างแท้จริง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การรวมตัวกันของชาวบ้านและ กลุ่มพีมูฟ ในครั้งนี้ มีชาวบ้านทยอย เดินทางเข้าและออก ที่ หาดยามู อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ส่วนมากเข้าไปถ่ายรูป ที่บันได ของวิลล่าดังกล่าว เป็นจุดแลนด์มาร์ค ของกระแสสังคม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.