วีซ่าหมดอายุ 13 มี.ค.! ฝรั่งทำร้ายหมอหาดภูเก็ต ลุ้น จนท.ต่อให้หรือไม่

รองผู้ว่าฯภูเก็ต แจงยิบปมร้อนฝรั่งทำร้ายหมอ ระบผู้ว่าฯสั่งตรวจสอบผู้มีอิทธิพล กำชับนายอำเภอดูแลเข้มงวดทุกชายหาด

4 มี.ค.2567-นายกองเอกอดุลย์  ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายแพทย์หญิงชาวไทยว่า  พนักงานสอบสวน สภ.ถลาง ได้เรียกทั้งคู่ สอบสวนปากคำ และ แจ้งข้อกล่าวหาแล้ว แต่ทราบว่าทางจำเลยให้การปฏิเสธ ทางพนักงานสอบสวน สภ.ถลาง  ต้องรวบรวมส่งเรื่องต่อศาลจังหวัดภูเก็ต เพื่อรอศาลฯตัดสินต่อไป ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับ นายเดวิด ชาวต่างชาติคู่กรณีแพทย์หญิง นั้น ตามประเด็นการร้องเรียนจากสื่อต่างๆที่ขุดคุ้ย พฤติกรรมของเขาที่อาจจะเข้าข่าย ข่มขู่ คุกคามผู้อื่นให้เกิดความหวาดกลัว  ให้ตรวจสอบว่ากระทำผิดกฎหมายหรือไม่ ที่เขาอยู่ได้ในเมืองไทย  สอบถามจาก ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง  ทราบว่า นายเดวิด มีวีซ่า สามารถประกอบธุรกิจและมีการจดทะเบียนมูลนิธิ

ดังนั้นทางจังหวัดภูเก็ตได้ทำหนังสือตรวจสอบไปแล้วว่ามูลนิธิดำเนินการถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ หากมีการไม่ถูกต้องจะเพิกถอนมูลนิธิ ตามขั้นตอน และตรวจสอบการประกอบธุรกิจ การจดทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่ามีการกระทำความผิดหรือไม่

รองผู้ว่าฯภูเก็ต  กล่าวว่า ในส่วนเรื่องวีซ่าตำรวจตรวจคนเข้าเมืองรายงานว่า นายเดวิด อยู่ได้ถึง 13 มีนาคมนี้ ดังนั้นก่อน 13 มีนาคมนี้จะพิจารณาว่าจะต่อวีซ่าให้หรือไม่  จะต่อวีซ่าให้ประเภทไหน แต่ถ้ากระบวนการยุติธรรมเสร็จสิ้นลงต้องต่อวีซ่า เป็นประเภทผู้ต้องหาในคดีจนคดีถึงที่สุดจึงจะพิจารณาต่อวีซ่าประกอบอาชีพหรือไม่

นอกจากนี้ ในคดีดังกล่าว ท้องถิ่น โดยเทศบาลตำบลป่าคลอก พบว่ามีการ ก่อสร้างอาคารรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ อาทิ แนวบันไดไม้, ลานนั่งเล่นไม้,  แนวบันไดคอนกรีต , แนวกำแพงกันดินหินกล่องสูง  ได้ออกประกาศเจ้าพนักงานท้องถิ่นแล้วว่าให้เพิกถอนภายใน 30 วัน เมื่อครบ 30 วันแล้วต้องทำการรื้อถอน หากไม่รื้อถอนท้องถิ่นต้องรื้อถอนเอง และเรียกค่าเสียหายจากผู้กระทำผิดได้ ซึ่งการให้รื้อถอนภายใน 30 วัน  ได้มีคำสั่งเมื่อต้นเดือนมีนาคม 2567 ที่ผ่านมา คาดว่า ปลายเดือนนี้ครบ 30 วันหากไม่รื้อถอนเจ้าพนักงานท้องถิ่นต้องทำการรื้อถอนเอง เรียกร้องค่าเสียหายจากการดำเนินการได้เรื่องนี้ต้องรื้อถอนแน่นอน ส่วนหลักฐานในที่ดินให้ทางกรมที่ดินตรวจสอบว่าโฉนดหลักฐานถูกต้องหรือไม่หากที่มาของที่ดินไม่ถูกต้องก็พิจารณาตามกระบวนการหลักฐานในที่ดินต่อไป ทั้งนี้จังหวัดยังยืนยันในเรื่องความเป็นธรรม คุ้มครองสิทธิเสรีภาพของคนไทย ให้ได้รับการคุ้มครอง

“ชาวบ้านที่ออกมาเคลื่อนไหวกันเรื่องทวงคืนชายหาดยามู ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ให้กลับมาเป็นหาดสาธารณะนั้น ต้องขอบคุณชาวไทยทุกคนที่รักหวงแหนที่สาธารณะ  ขอยืนยันว่าที่สาธารณะทุกแปลงเป็นที่สาธารณะของประชาชนสามารถใช้ร่วมกันได้ ถ้ามีผู้ใดครอบครองบุกรุก ทางจังหวัดได้ดำเนินการตามอำนาจอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะมอบหมายให้นายอำเภอและเจ้าพนักงานท้องถิ่นในฐานะผู้ดูแลที่สาธารณะ เข้าไปดำเนินการ”

ส่วนชายทะเลอื่นๆรอบเกาะภูเก็ต พบว่า มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก และมีผู้ฉวยโอกาสเข้ามาประกอบอาชีพอื่นๆที่ผิดกฎหมาย  ในเรื่องนี้ นายโสภณ สุวรรณรัตน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้กำชับ นายอำเภอ  โดยแต่งตั้ง นายอำเภอทุกอำเภอ เป็นหัวหน้าชุด ตั้งผู้บริหารท้องถิ่นทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นรองหัวหน้าชุดและหน่วยงานความมั่นคงระดับอำเภอทุกหน่วยบูรณาการ ตรวจสอบดำเนินการรื้อถอนควบคุมทุกชายหาดอย่างเต็มที่ไม่มีการปล่อยปละละเลย

รองผู้ว่าฯภูเก็ต กล่าวว่า ในเรื่องผู้มีอิทธิพล  นายโสภณ สุวรรณรัตน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้สั่งการให้นายอำเภอ และหน่วยงานด้านความมั่นคงตรวจสอบพฤติกรรมชาวต่างชาติว่าใครเข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพลหรือมาเฟีย ในการคุกคามข่มขู่ประกอบอาชีพผิดกฎหมายต่างๆ เร่งตรวจสอบและขึ้นบัญชี หรือ ให้รายงานมาเพื่อดำเนินการต่อไป ซึ่ง ทางจังหวัดภูเก็ต โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตแต่งตั้งคณะกรรมการเพิกถอนวีซ่ากรณีต่างชาติกระทำผิดกฎหมาย คณะกรรมการชุดนี้จะกลั่นกรองพิจารณาเมื่อพิจารณาเสร็จแล้วถ้าเข้าหลักเกณฑ์จะไม่ต่อวีซ่าหรือยกเลิกวีซ่า อาจจะมีแบล็คลิสต์หรือไม่ให้กลับเข้ามาอีก เป็นกระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งต้องใช้เวลา ซึ่งที่กล่าวมาเป็นภาพรวม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.

ALiVE Patong International Bikini Run 2024 งานวิ่งบิกินี่สุดเซ็กซี่ครั้งแรกริมหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

ALiVE Entertainment ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กรมเจ้าท่า, เทศบาลเมืองป่าตอง จังหวัดภูเก็ต, P Infinity Corporation, Superdots, HIGHSTATE HIGHSEASON 2024