ผู้การภูเก็ต สั่งจับตาชาวต่างชาติทำความผิด เผยคดี 'ฝรั่งเตะหมอ' สอบเพิ่มอีก 2 ปาก

ผู้การฯภูเก็ต กำชับ ทุกสภ. สั่งจัดทำรายชื่อชาวต่างชาติที่กระทำผิด ส่วนคดีฝรั่งสวิสเตะหมอสาวชาวไทย อยู่ระหว่างสอบสวนปากคำพยานเพิ่มอีก 2 ปาก

4 มี.ค.2567 - พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า วันนี้ได้มีการประชุมหัวหน้าสถานีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ตามนโยบายของ ผบ.ตร.และ ผบช.ภ.8 ในเรื่องของการกำชับเกี่ยวกับชาวต่างชาติเข้ามากระทำความผิดในจังหวัดภูเก็ต รวมไปถึงเข้ามาทำงานในพื้นที่ โดยสั่งกำชับให้มีการทำข้อมูลชาวต่างชาติ เมื่อการกระทำความผิดจะสามารถดำเนินการได้ทันที

ส่วนคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.ถลาง ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายไปแล้ว โดยผู้ถูกกล่าวหาให้การปฏิเสธ ในส่วนทางคดีอยู่ระหว่างการสอบสวนปากคำพยานเพิ่มเติมอีก 2 ปาก

กรณีมีนายตำรวจถูกโยงเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องหรือสนิทสนมกับชาวต่างชาติคนดังกล่าวนั้น ขณะนี้ได้สั่งให้ สภ.ถลางตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้ว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องจริงหรือไม่ จากการสอบถามเบื้องต้นยังไม่พบ โดยเราให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งในส่วนของสายตรวจหรือพนักงานสอบสวนที่ดำเนินการในคดีนี้ เรามีการดำเนินการตั้งแต่วันแรกที่คุณหมอเข้าแจ้งความแล้ว ส่วนภาพที่มีนายตำรวจไปนั่งดื่มกินกับนายเดวิดนั้น จากการตรวจสอบพบว่าเป็นเพื่อนของเพื่อนพาไปนั่งร่วมโต๊ะและมีการถ่ายภาพดังกล่าว

ในส่วนการตรวจสอบกลุ่มชาวต่างชาติที่เข้ามาประกอบอาชีพใน จ.ภูเก็ตและมีพฤติกรรมทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบกลุ่มแก๊งชาวต่างชาติที่ไปข่มขู่ชาวต่างชาติด้วยกัน รวมไปถึงคนไทยก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลตรงนี้ คดีเกี่ยวกับชาวต่างชาติใน จ.ภูเก็ตล่าสุดเป็นคดีปล้นทรัพย์ชาวรัสเซีย 5 คน และมีการจับกุมผู้กระทำความผิดแล้ว โดยมีเรื่องราวกันมา ในส่วนมาเฟียต่างชาติในพื้นที่ยังไม่พบ มีแต่ชาวต่างชาติแย่งอาชีพคนไทย"พล.ต.ต.สินเลิศ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็กก้าวไกลชี้ 'ทักษิณ' ลงภูเก็ตเหมือนแข่ง ครม.สัญจรกับ 'เศรษฐา'

'ณัฐชา' เหน็บ 'ทักษิณ' ทัวร์ภูเก็ต เพราะปรับ ครม.เสร็จ ทำตัวเหมือนพ้นโทษ ทั้งที่พักอยู่ ทำชาวบ้านสงสัย ครม.สัญจรกี่ที่-มีนายกฯกี่คน เชื่อเป็นไปได้สูง 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย

'ทักษิณ' เที่ยวสวนน้ำภูเก็ต เตรียมทัวร์อีสานปลายเดือน พ.ค.

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยภารกิจส่วนตัว ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค. หลังจากไม่ได้มาเยือนกว่า 17 ปี ทั้งนี้ได้มีโอกาสพปปะเพื่อนฝูงเก่าๆ และนักธุรกิจเก่าๆ ที่รู้จัก

ปฏิบัติการ 'สิงห์ทมิฬ' ทลายสินค้าเถื่อนเมืองภูเก็ต มูลค่าเสียหาย 500 ล้านบาท

กรมการปกครอง เปิดปฏิบัติการ "สิงห์ทมิฬ" นำหมายศาลบุกค้น ร้านขายบุหรี่เถื่อน เหล้าเถื่อน กลางเมืองภูเก็ต มูลค่าความเสียหายกว่า 500 ล้านบาท ลักลอบขนเข้าทางเรือ

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

พบแล้ว ร่างลูกเรือประมงพลัดตกน้ำใกล้เกาะมุก ไต๋เรือนำศพกลับขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต

น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ และโฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 09.43 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ตได้รับแจ้งจาก เรือ พิชัยสมุทร 9 ประเภท อวนลากคู่