สาวกู้ภัยจับ 'ฝูงงูเขียว' ซ่อนตัวฝ้าเพดานห้องน้ำ ชาวบ้านเปิดดูตกใจแทบช็อก

5 มี.ค.2567 - นางสาวรฐา ตะเพียนทอง เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.บางระกำ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายจิรภัทร มั่งนิมิตร์ อายุ 35 ปี ว่าที่บ้านเลขที่ 1/4 หมู่ 6 ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง มีฝูงงูเขียวจำนวนมากแอบซุกซ่อนตัวอยู่ที่ใต้ฝ้าเพดานห้องน้ำ จึงได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบพบเจ้าของบ้าน ได้เล่าให้ฟัง ว่าได้ยินเสียงดังแปลกๆอยู่ที่บริเวณฝ้าใต้ห้องน้ำ มาประมาณ3-4วัน และวันนี้ได้ทำการเปิดฝ้าแล้วใช้ไฟฉายส่องตรวจดู ตกใจแทบช็อค เมื่อพบว่ามีฝูงงูเขียวจำนวนหลายตัว เลื้อยไปมาอยู่ใต้ฝ้า จึงแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย

โดยนางสาวรฐา ที่ชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลาน ได้เปิดฝ้าเพดานนำไฟส่องตรวจดูพบว่าเป็นลูกงูเขียวพระอินทร์ มีความยาวประมาณ 50-60 เซนติเมตร จำนวน 5 ตัว ซึ่งเป็นสัตว์ไม่มีพิษ คาดว่าแม่งูเขียวได้แอบเข้ามาวางไข่ไว้ และลูกงูเขียวได้ออกจากไข่ มีบางตัวได้เลื้อยออกไปด้านนอกแล้ว จึงเหลือเพียง 5 ตัว ทางนางสาวรฐา จึงใช้เปิดฝ้าเพดานเข้าไป แล้วใช้ไม้เขี่ยว งูเขียวมาทีละตัว แล้วใช้มือจับมาใส่กระสอบปุ๋ย จนครบ 5 ตัว ก่อนนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อลังการ! โบสถ์ไฮเทคร้อยล้าน วัดขุนอินทประมูล จ.อ่างทอง

ที่วัดขุนอินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง วัดสวยเก่าแก่ของจังหวัดอ่างทอง มีพระนอนองค์ใหญ่และยังเป็นที่ตั้งของโบสถ์ไฮเทคร้อยล้าน โบสถ์มีการติดตั้งลิฟต์ บันไดเลื่อน ภายในโบสถ์มีภาพวาดพุทธศาสนิกชนที่บริจาคเงินกับทางวัด

สลด! 2 เด็กชายหายตัวข้ามคืน จนท.ระดมค้นหา สุดท้ายพบร่างจมน้ำดับทั้งคู่

พ.ต.ต.ชลพรรษ ขวัญศรี สารวัตรสอบสวน สภ.วิเศษชัยชาญ ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กชายศูนย์หายไต้น้ำ2รายบริเวณแม่น้ำน้อยแถวสะพานเหลือง หลังสำนักงานเทศบาลตำบลวิเศษชัยชาญ

สภาทนายความ ยื่นมือช่วยเด็ก 126 คนถูกผลักดันกลับพม่า

ความคืบหน้ากรณีที่หน่วยงานราชการไทยได้ร่วมกันผลักดันเด็กนักเรียนไม่มีเอกสารทางทะเบียนราษฎร์ 126 คน โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 6 อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง กลับประเทศพม่า ท่ามกลางเสียงทักท้วงถึงเรื่องสิทธิการศึกษาเนื่องจากเด็กกลุ่มนี้ต้องออกจากการเรียนกลางคันและการคุ้มครองเด็ก

วงเสวนา ห่วงเด็ก 126 คนกลับพม่า 'ครูแดง' แนะรัฐเปิดใจกว้าง

นางเตือนใจ ดีเทศน์ หรือ “ครูแดง” อดีตสว.เชียงราย และกรรมการผู้ก่อตั้งมูลนิธิพัฒนาชุมชนและเขตภูเขา (พชภ.) กล่าวว่าจากข้อมูลล่าสุดในการประชุมที่ จ.เชียงราย มีข้อสรุปว่า เด็กนักเรียนโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 6 ซึ่งไม่มีหลักฐานทางทะเบียนราษฎร์ 126 คน

พม. ยันส่งเด็ก 126 คน กลับบ้านฝั่งพม่าปลอดภัย 'ครูแดง' แนะหนุนศึกษาเป็นพลเมืองคุณภาพ

นางอภิญญา ชมภูมาศ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน(ดย.) กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการผลักดันเด็กที่ไม่มีเอกสารทางทะเบียนราษฎร์ จำนวน 126 คนจากโรงเรียนไทยรัฐวิทยา จ.อ่างทอง

พ่อแม่เศร้า ลูกพ้นโรงเรียนกลางคัน กสม. แนะชะลอส่งเด็ก 126 คนกลับพม่า หวั่นอันตราย

นายอดิศร เกิดมงคล ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรด้านประชากรข้ามชาติ (Migrant Workers Group -MWG) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และกระทรวงศึกษาธิกา