ตร.เมืองคอน ขึ้นภูเขาปิดล้อมแก๊งค้ายา รวบผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมของกลาง 8 แสนเม็ด

ตำรวจเมืองคอนพร้อมอาวุธปืนครบมือบุกภูเขา “ปิดถ้ำเขาช้างสี”จับแก๊งค้ายานรกรวบผู้ต้องหา 1 คนพร้อมของกลาง 8 แสนเม็ด-เผยเมื่อประมาณ 10 วันก่อนบุกจับ 2 แสนเม็ดขยายผลยึดอีก 8 แสนเม็ด รวม 2 ครั้ง 1 ล้านเม็ดผู้ต้องหารวม 2 คน อาวุธปืน 4 กระบอกกระสุนหลายชนิดหลายสิบนัด

5 มี.ค.2567 - พ.ต.อ.ประภาส ศรีสังข์ ผกก.สภ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับรายงานว่า จากการสอบสวนสืบสวนขยายผลแก๊งค้ายาเสพติดเครือข่ายเดียวกับที่ชุด กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราชจับกุมพร้อมผู้ต้องหา 1 คนพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 200,000 เม็ด และมอบหมายให้ทาง สภ.ลานสกา สอบสวนขยายผลติดตามจับกุม พบว่าเป็นแก๊งใหญ่มีอาวุธปืนสั้นและยาวครบมือ และจะนำยาบ้ามาซุกซ่อนตามถ้ำบนเขาช้างสี เทือกเขานครศรีธรรมราช หมู่ 2 บ้านเขาข้างสี ต.ลานสกา อ.ลานสกา และจะค่อยๆ ทยอยนำส่งมาส่งให้ลูกค้าในหลายอำเภอของจังหวัดนครศรีธรรมราช

จึงรายงานให้ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูลผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ทราบ พร้อมจัดกำลังตำรวจกว่า 20 นายพร้อมอาวุธปืนครบมือประชุมทำความเข้าใจ ก่อนเดินทางไปยังบ้านเขาช้างสี เป้าหมายทันที จากนั้นกำลังตำรวจเดินเท้าบุกป่าขึ้นภูเขาช้างสี โดย พ.ต.อ.ประภาส ศรีสังข์ ผกก.สภ.ลานสกา นำคณะด้วยตัวเอง พร้อมกำชับให้ผู้บังคับบัญชาระมัดระวังและหากเกิดพบผู้ค้ายาเสพติดและมีการยิงต่อสู้ให้จับตายทุกคนได้ทันที

จนเมื่อผ่านไปเกือบ 2 ชม.จึงใกล้จะถึงจุดเป้าหมายถ้ำเล็กๆ จึงสั่งให้กำลังแยกออก 2 ชุดเข้าทำการโอบล้อมและจู่โจมเข้าชาร์จภายในถ้ำ พบแก๊งค้ายาอยู่ภายในถ้ำ 1 คน แต่ไม่ทันจะได้กระดิกตัว เจ้าหน้าที่เข้าไปควบคุมตัวไว้ได้ และตรวจค้นตามซอกหินพบยาบ้าเป็นมัดๆ และบางส่วนบรรจุในลังพลาสติกขนาดใหญ่สูงกว่า 50 ซ.ม.

จากการตรวจสอบพบว่าภายในบรรจุยาบ้ารวมกว่า 800,000 เม็ด และยังพบอาวุธปืนยาว 3 กระบอก ปืนพกสั้น 1 กระบอก รวมอาวุธปืน 4 กระบอก กระสุนปืนชนิดต่าง ๆ อีกหลายสิบนัด จึงควบคุมผู้ต้องหาพร้อมลำเลียงลังยาบ้าและอาวุธปืนของกลางลงจากภูเขาอย่างทุลักทุเล เพื่อสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผลจากการจับกุมในครั้งนี้ทำให้การจับยาบ้าในรอบ 10 วันในพื้นที่ อ.ลานสกา ครั้งแรก 200,000 เม็ดและครั้งนี้ 800,000 เม็ด รวมสองครั้ง 1 ล้านเม็ด ทาง พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้รับรายงานและกล่าวชื่นชมให้กำลังใจผู้ใต้บังคับบัญชา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหี้ยม! มือมีดแทง ผอ.โรงเรียนเมืองคอนอนาคตไกลดับคากระบะ

พ.ต.ท.วรรณชัย คงศาลา สวญ.สภ.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุเมื่อ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ว่าเกิดเหตุแทงกันตายในรถยนต์กระบะในรั้วโรงเรียนอนุบาลสกุลรัตนวิทยา ริมถนนสายการะเกด-หัวไทร ท้องที่หมู่ 8 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

รวบสาวใหญ่หนีหมายจับ 19 ปี อีก 5 เดือนหมดอายุ ไม่รอดคดีครอบครองยาเสพติด

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ , พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์

ผบช.ภ. 3 แถลงรวบอดีต ส.อบต. พร้อมแฟนสาวชาวลาว ขนยาบ้าเกือบ 1 ล้านเม็ด

ผบช.ภ.3 แถลงผลการจับกุมของ ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ ร่วมกับ ตชด. ทหาร และปกครอง ไล่ล่าจับกุมทีมขนลำเลียงยาเสพติด ขณะกำลังจะนำยาบ้า มาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เกิดไหวตัวทัน ขับรถหลบหนี พร้อมทิ้งยาบ้าเกลื่อนถนน

สกัดจับยาบ้าล็อตใหญ่ ชายแดนภาคเหนือ

พล.อ.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งต้นและเคมีภัณฑ์ ชายแดนภาคเหนือ หรือ นบ.ยส.35 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการสกัดกั้นยาเสพติด