ระทึก! โจ๋ดวลปืนปาบึ้มสนั่นหน้าตลาด ชาวบ้านหนีตายจ้าละหวั่น

11 มี.ค. 2567 - ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรปราการรายงานว่า เมื่อเวลา 23.45 น. วันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา พ.ต.ท.อุทิศ พาราษฎร สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี รับแจ้งมีเหตุกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาท โดยใช้อาวุธปืนไล่ยิงกัน บริเวณริมถนนเทพารักษ์ ขาเข้า ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานตำรวจสายตรวจใกล้เคียงและตำรวจชุดสืบสวนเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ กลุ่มผู้ก่อเหตุบางส่วนแยกย้ายกันหลบหนี ตรวจสอบภายในลานจอดรถของตลาด พบมีวัยรุ่นชายสวมเสื้อขาวกางเกงขาสั้นสีเหลือง ลักษณะน่าสงสัยตรงตามที่ได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตรวจจึงเข้าขอตรวจค้น จากการตรวจค้นตัวไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ทราบชื่อ นายธีระวัฒน์ จังโส อายุ 32 ปี ชาว อ.โพธาราม จ.ราชบุรี รับว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงปะทะกับกลุ่มคู่อริจริง ส่วนอาวุธปืนนำกลับไปเก็บไว้ที่ข้างถังน้ำแข็งหน้าบ้านเลขที่ 46/52 หมู่บ้านชลเทพ หมู่ 9 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และตรวจสอบบริเวณลานจอดรถพบปลอกกระสุนปืนขนาด .380 ม.ม. ตกอยู่หนึ่งปลอก เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

คลิปวีดีโอที่ถ่ายด้วยโทรศัพท์มือถือของชาวบ้านในตลาดดังกล่าว หลังจากที่พบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นสองฝ่ายยกพวกใช้อาวุธปืนยิงใส่กันหลายนัด จากคลิปจะเห็นว่าหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นชายเสื้อขาวได้ชักปืนขึ้นขู่และพยายามยิงสวนกลับอีกฝ่าย ขณะที่บางคนวิ่งหนีตายหาที่กำบังหลบกระสุน แต่ก็มีเสียงชาวบ้านพยายามตะโกนให้แยกย้ายกัน

จากการสอบสวน นายธีระวัฒน์ ให้การว่า ตนเองมากับเพื่อนรุ่นน้องที่เป็นวัยรุ่น อายุตั้งแต่ 13-18 ปี มีผู้ชาย 5 คน ผู้หญิง 2 คน รวม 7 คน ซ้อนรถจักรยานยนต์กันมา 3 คัน จอดอยู่ริมถนน  มีคู่กรณีอีกฝั่งที่ขี่รถจักรยานยนต์มากัน 2 คัน 4 คน พอฝั่งนั้นเห็นตนก็ยิงปืนใส่เลย 2-3 นัด เสียงปืนดังกึกก้อง กลุ่มพวกตนก็พากันวิ่งหลบหนี ส่วนตนตอนนั้นวิ่งหนีไปที่ลานจอดรถใช้อาวุธปืนแบลงค์กันขนาด.380 ม.ม. ที่พกมายิงสวนออกไป 1 นัด ทั้งนี้ไม่ได้รู้จักกับอีกฝั่งมาก่อน ไม่รู้ว่าสาเหตุที่ถูกยิงเพราะอะไร แต่น่าจะมาจากสาเหตุที่กลุ่มรุ่นน้องของตนเองขับรถเสียงดังไปมาแถวนี้

นายบุรินทร์ ศรีไชยา เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีรถจักรยานยนต์สามคันจอดอยู่บริเวณหน้าตลาดแล้วก็ขับรถเบิ้ลเครื่องวนไปมาอยู่แถวตลาด ก่อนที่จะมีรถจักรยานยนต์หนึ่งคันขี่ออกมาจากหมู่บ้านข้างๆ แล้วมีชายอีก 3 คน วิ่งถือมีดตามกันออกมา แล้วก็ตะโกนท้าทายกันว่า มึงมาสิ ตอนแรกนึกว่ากลุ่มวัยรุ่นเล่นหยอกกัน แต่จากนั้น กลุ่มวัยรุ่นกลับปาระเบิดปิงปองสองครั้งจนตนเองต้องวิ่งหนีตายเข้าไปอยู่ในรถ ส่วนฝั่งของนายธีระวัฒ์ก็วิ่งหนีถอยไปลานจอดรถ อีกฝั่งจึงไปถีบรถทุบรถจักรยานยนต์ของรุ่นน้องของนายธีระวัฒน์ จากนั้นนายธีระวัฒน์ ยิงสวนออกมาหนึ่งนัด ก็แยกย้ายหนีกันไป

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายธีระวัฒน์ พร้อมของกลางอาวุธปืนแบลงค์กัน ขนาด .380 ม.ม. มาสอบสวนที่ สภ.บางพลี และจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุและพื้นที่โดยรอบใกล้เคียง เพื่อเร่งติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุที่เหลือมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

จับแล้ว 2 โจ๋รุมแทงคู่อริกลางแยกไฟแดง

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นใชัอาวุธมีดแทงหนุ่มบางพลีกลางแยกไฟแดง เหตุเกิดช่วงตี 4 ของวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา บริเวณสีแยกคลองขุด ถนนเทพารักษ์ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง