สมุทรสาครเอาจริง!ลุยกวาดล้างบุหรี่ไฟฟ้า

ผู้ว่าฯ สมุทรสาครเอาจริง สั่งชุดปฏิบัติการพิเศษ ลุยกวาดล้างบุหรี่ไฟฟ้าจับทั้งผู้ขายและผู้ครอบครอง

13 มี.ค.2567 - เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 12 มีนาคม ที่ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้มอบหมายให้ นายชัยวัฒน์ ตุนทกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษปกครองจังหวัดสมุทรสาคร แถลงผลการจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมีของกลางเป็นอุปกรณ์สำหรับบุหรี่ไฟฟ้าหลากหลายรูปแบบจำนวนมาก

โดยชุดปฏิบัติการพิเศษได้วางแผนล่อซื้อจับกุมร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับศูนย์การค้าแลนด์มาร์ค มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร ชื่อร้านควันหอม มีลักษณะเป็นตึกแถวประตูทางเข้าเป็นกระจกปิดด้วยสติ๊กเกอร์ทึบลายดอกไม้ ภายในร้านมีบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์วางอยู่ในตู้กระจกใสตั้งอยู่บริเวณกลางร้านและพบผู้ขายเป็นหญิง2 คนยืนอยู่หลังตู้กระจก จึงทำการขอซื้อบุหรี่ไฟฟ้า และเมื่อได้บุหรี่ไฟฟ้าพร้อมชำระเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางชุดปฏิบัติการพิเศษฯ จึงได้เข้าตรวจสอบพร้อมกับควบคุมตัว น.ส.นิละมัย กลิ่นทวี กับ น.ส. นีรนุช วีสูงเนิน พนักงานขาย พร้อมด้วย ของกลางที่มีทั้งน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า และอุปกรณ์อื่นๆ จำนวนมาก มาทำบันทึกการจับกุมก่อนส่งตัวให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายชัยวัฒน์กล่าวย้ำว่า การจับกุมผู้จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าของทางจังหวัดสมุทรสาครนั้น เป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินการและขับเคลื่อนนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการมหาดไทย เพื่อความสงบเรียบร้อยของสังคม พร้อมกันนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ยังได้สั่งการให้เรื่องของบุหรี่ไฟฟ้าเป็นเรื่องสำคัญเร่งด่วน ที่ทุกฝ่ายต้องร่วมกันปราบปรามให้หมดสิ้นไป เพราะถือเป็นภัยที่ร้ายแรงต่อสุขภาพของพี่น้องประชาชน โดยจะเริ่มจากผู้ที่จำหน่ายในทั้ง 3 อำเภอก่อน ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีการจับกุมผู้จำหน่ายไปแล้วหลายราย และขั้นต่อไปก็จะขยายผลไปยังผู้ที่ครอบครองและมีไว้เพื่อสูบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 วัน 3 คืน 'เพชรบุรี' จัดเทศกาลหุ่นเพชรบุรีเมืองหนัง

เทศกาลหุ่นเพชรบุรีเมืองหนัง Phetchaburi Harmony Puppet Festival 2024 จัดยิ่งใหญ่ 3 วัน 3 พื้นที่ 3 รสชาติ ชมของดี ชิมของเด็ด ตื่นตากับการแสดงหุ่นนานาชาติ จาก 6 ประเทศ

'พวงเพ็ชร' นำแถลงจับบุหรี่ไฟฟ้ากว่า 1.2 หมื่นชิ้น

'พวงเพ็ชร' แถลงข่าวร่วม สคบ.จับกุมผู้ลักลอบขาย 'บุหรี่ไฟฟ้า' ใกล้สถานศึกษา โซน กทม. ยึดของกลางกว่า 12,000 ชิ้น มูลค่า 3.6 ล้านบาท ตะลึง!! พบแพ็คเกจลักษณะคล้ายโลโก้พรรคการเมืองดัง

สสส. สานพลัง ภาคี จ.สงขลา จัดกิจกรรม “HEALTHY HERO เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ รู้เท่าทันบุหรี่ไฟฟ้าและป้องกันโรค NCDs”

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. 2567 ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จ.สงขลา นางประภาศรี บุญวิเศษ กรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร สั่งปิด Tag Pub 5 ปี เซ่น มท.1 นำทีมบุกจับกลางดึก

จังหวัดสมุทรสาคร จึงได้มีคำสั่งจังหวัดสมุทรสาคร ที่ 350/2567 สั่งปิดสถานบริการ "ร้านแท็ก" เลขที่ 20/59 ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร

ผบ.ตร.สั่งตรวจสอบเพจเฟซบุ๊ก แฉนายตำรวจยึดบุหรี่ไฟฟ้าให้ภรรยาขาย

22 ม.ค. 2567 - ที่โรงแรมฮิลตัน พัทยา จังหวัดชลบุรี พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีที่เฟสบุ๊คเพจหนึ่งได้เผยแพร่ข้อมูลว่ามีตำรวจนำของกลางบุหรี่ไฟฟ้าไปให้ภรรยาขายทำกำไร ว่า