เพิกถอนวีซ่า 2 หนุ่มนิวซีแลนด์ทำร้ายแย่งปืนตำรวจ พร้อมแจ้ง 5 ข้อหา

ผู้ว่าฯภูเก็ต-ผู้การฯภูเก็ตแถลงข่าวฯคืบหน้า กรณี นักท่องเที่ยวชาวนิวซีแลนด์ทำร้ายเจ้าพนักงานตำรวจ -แจ้งข้อหาร้านเช่ารถ ปรับ2พันบาท

18 มี.ค.2567 - นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต แถลงข่าวกรณีการจับกุมชาวต่างชาติฝ่าฝืนกฎจราจร ทำร้ายร่างกายและแย่งอาวุธปืนเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมี พ.ต.อ.ธีรวัฒน์ เลี่ยมสุวรรณ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ,พ.ต.อ.เอกรัตน์ พลายด้วง ผู้กำกับการ สภ.ฉลอง ,พ.ต.อ.พิสิษฐ์ สวัสดิ์ถาวร ผกก.2บก.ทท.3 ,ผู้แทนผกก.ตม.จว ภูเก็ต และ สื่อมวลชนเข้าร่วมฯ ณ ห้องประชุมชั้น 2 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า "กรณีที่ชาวต่างชาติ 2 ราย มีพฤติกรรมทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อวันที่16มี.ค.67ที่ผ่านมา เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและผิดกฎหมาย จึงแถลงข่าวครั้งนี้ ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รับทราบว่าการกระทำเช่นนี้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีอย่างยิ่งเมืองท่องเที่ยวอย่างจังหวัดภูเก็ต ซึ่งตามข้อสั่งการของรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูลรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในโอกาสลงมาตรวจพื้นที่ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่สั่งการให้ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่ไม่เหมาะสมที่กระทำผิดกฎหมายต่างๆ ดำเนินการอย่างเข้มงวดเพื่อไม่ให้บรรยากาศการท่องเที่ยวของภูเก็ตเสียหาย และนักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวรวมทั้งประชาชนคนภูเก็ตคนไทยที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ต ต้องมีความปลอดภัย ยอมไม่ได้ ที่มาทำร้ายไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่หรือประชาชนของเรา ซึ่งในกรณีนี้เมื่อเข้าเงื่อนไขตามกฎหมายของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้ทำการ เพิกถอนวีซ่าของนักท่องเที่ยวทั้ง 2 รายแล้ว

ในช่วงนี้นักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมากรวมทั้งฟรีวีซ่าด้วยจึงมีบุคคลที่แฝงตัวมาด้วยในคราบนักท่องเที่ยว ดังนั้น ตำรวจพลเรือนและทหาร ได้หาข่าวกันตลอดเมื่อรู้พฤติกรรมแต่ละกลุ่มจะแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าประกบตัว ซึ่งกำลังวางแผน ในแต่ละจุด โดยจะใช้มาตรการ ดำเนินการกับผู้ที่มีพฤติกรรม ไม่ว่าจะเป็นการข่าวและยุทธการต่างๆ ให้เกิดขึ้นอย่างสงบ เช่นเคสนี้ เกิดขึ้นเฉพาะหน้า บุคคลเหล่านี้ ไม่น่าจะมีพฤติกรรมเช่นนี้ แต่เมื่อสถานการณ์เกิดขึ้นใช้ความรุนแรงจึงดำเนินการตามกฎหมายอย่างชัดเจน

ทั้งนี้ทางจังหวัดภูเก็ตจะประสานกงสุลแต่ละประเทศที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ต ให้สำนักงานหนังสือเดินทางจังหวัดภูเก็ตร่างหนังสือถึงสถานทูตของนิวซีแลนด์ที่กรุงเทพฯ ถึงเคสนี้ให้ทราบว่า คนของเขาเข้ามาทำผิดกฎหมายอย่างร้ายแรง ส่วนกงสุลต่างๆประชุมกัน 2 เดือนครั้งกำชับทุกครั้งในการประชุมกงสุล มี 27 ประเทศ ที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ตเน้นย้ำสื่อสารไปยังประชาชนของประเทศของเขา เมื่อเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยให้ปฏิบัติตามกฎหมาย วัฒนธรรมธรรมเนียมปฏิบัติโดยเคร่งครัดทุกครั้ง ได้เน้นย้ำกันตลอด ก็ยังมีหลุดมาเช่นนี้"

ด้าน พลตำรวจตรี สินเลิศ สุขุม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า "ตามนโยบายของรัฐบาลและผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตและสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้มีการบังคับใช้กฎหมาย กับผู้กระทำความผิดทุกด้านไม่ว่าเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์จังหวัดภูเก็ต

เหตุการณ์นี้ได้จับกุมตัวผู้ต้องหา 2 คน คือ 1.MR.HAMISH ART DAY อายุ 34 ปีสัญชาตินิวซีแลนด์ 2.MR.OSCAR MATTSON DAY อายุ 36 ปีสัญชาตินิวซีแลนด์ พร้อมของกลางจักรยานยนต์ยี่ห้อ Yamaha รุ่น Aerox สีเหลือง 2 คัน ,อาวุธปืนชนิด 9 มม.ยี่ห้อSig Sauer รุ่น P365 ปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 นัด

โดยมีข้อกล่าวหาทั้งหมด 5 ข้อ ดังนี้ 1. ร่วมกันชิงทรัพย์ 2. ร่วมกันต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่ 3 .ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่ 4. ร่วมกันพยายามให้ ขอให้รับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงานเพื่อจูงใจให้กระทำการไม่กระทำการหรือประวิงการกระทำอันไม่ชอบโดยหน้าที่5. ขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับรถ

พฤติการณ์ในคดีเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 16:10 น ขณะที่ด.ต. สมศักดิ์ หนูเอียด ผบ.หมู่ จร.สภ.ฉลองได้อำนวยความสะดวกการจราจรอยู่ที่บริเวณหน้าสภ.ฉลอง ได้มีรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คันขับขี่โดยชายชาวต่างชาติขับรถผ่านในลักษณะใช้ความเร็วโลดโผนและไม่ชิดขอบทางด้านซ้ายเกรงว่าจะเกิดอันตรายแก่ประชาชนสัญจรในทางถนน เห็นดังนั้นด.ต.สมศักดิ์ฯซึ่งอยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ได้เรียกให้ชายชาวต่างชาติทั้งสองหยุดรถแต่ทั้งสองไม่หยุดไม่ปฏิบัติตามคำสั่งจึงได้ไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิดพร้อมทั้งได้แจ้งวิทยุขอกำลังเสริมเมื่อมาถึงบริเวณริมถนนหน้าร้านกิตติก๋วยเตี๋ยวเป็ด ถนนเจ้าฟ้าตะวันออก ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกให้หยุดรถเป็นภาษาอังกฤษชายชาวต่างชาติทั้งสองได้หยุดรถจอดริมถนน จากนั้น ด.ต.สมศักดิ์ฯได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรและแจ้งว่าชายชาวต่างชาติทั้งสองไม่เคารพกฎจราจรไม่หยุดรถเมื่อเจ้าหน้าที่เรียกตรวจขอให้แสดงบัตรใบขับขี่รถจักรยานยนต์ จากนั้นชายชาวต่างชาติทั้งสองได้พยายามเสนอเงินสินบนให้กับเจ้าหน้าที่และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิเสธและแจ้งว่าให้ไปจ่ายค่าปรับที่สถานีตำรวจ จากนั้นชาวต่างชาติทั้งสองคนได้เดินไปที่รถของตนมีท่าทีที่จะหลบหนีด.ต.สมศักดิ์ฯจึงได้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเพื่อถ่ายรูปเพื่อเก็บพยานหลักฐานแต่ชายชาวต่างชาติทั้งสองคนไม่พอใจ ได้ปัดโทรศัพท์มือถือของเจ้าหน้าที่ตำรวจหลุดออกจากมือและเข้าประชิดตัวกอดรัดฟัดเวี่ยง รัด ด.ต.สมศักดิ์ฯจนล้มลงได้รับบาดเจ็บและได้แย่งอาวุธปืนจากซองปืนของ ด.ต.สมศักดิ์ ฯ ขณะที่ยื้อแย่งกันนั้น อาวุธปืนได้ลั่นจำนวน 1 นัดไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จากนั้นชาวต่างชาติแย่งปืนไปได้และส่งต่อให้ชายชาวต่างชาติอีกคนซึ่งยืนคุมเชิงให้การสนับสนุนอยู่

ซึ่งด.ต.สมศักดิ์ การปฏิบัติขณะนั้น ได้อยู่ในท่าพร้อมใช้อาวุธอยู่แล้ว แต่ชาวต่างชาติหลังจากปัดโทรศัพท์ เขาจู่โจมและล็อค ซึ่งคนที่ล็อค เป็นนักกีฬา MMA ของนิวซีแลนด์ มีร่างกายใหญ่ มีความแข็งแรง จากนั้นประมาณ 3-5 นาที ผู้กำกับการสภ.ฉลอง ได้นำกำลังตำรวจทั้งฝ่ายสืบสวนและร้อยเวร จราจรมาที่เกิดเหตุเข้ามาระงับเหตุ และได้แจ้งสิทธิ์ผู้ต้องหาทราบ ทำการจับกุม สอบถามเบื้องต้น ให้การปฏิเสธ และไม่ให้การใดๆ ปัจจุบันวันนี้ฝากขังผู้ต้องหาที่ศาล จังหวัดภูเก็ต จากการไปประสานไปที่กองบังคับการตำรวจตม. 6 ได้ถอนวีซ่า แล้ว และคัดค้านการประกันตัว หลังจากที่ส่งไปวันนี้

ข้อมูลจากตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ตระบุว่า ผู้ต้องหา 2 รายเดินทางเข้ามาเป็นนักท่องเที่ยว ระยะสั้น 30 วันเพิ่งเข้ามา เมื่อวันที่ 11 มีนาคม2567 วีซ่า อนุญาตถึงวันที่ 9 เมษายน 2567แต่ตอนนี้ถูกเพิกถอนวีซ่าแล้ว ดังนั้นสิทธิ์ในการอยู่ในประเทศไทยสิ้นสุดลงจากนี้ต่อไปเข้าสู่กระบวนการทางคดีอาญาของสภ.ฉลอง เป็นเรื่องการต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรมของเขาต่อไป

สำหรับสถิติการจับกุมชาวต่างชาติในปีงบประมาณ 2567 คือ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2566 ถึงปัจจุบัน จับกุมจำนวน 400 ราย มีการเพิกถอนวีซ่าไปแล้ว 95 ราย มีความผิด อาทิ ต่างด้าวทำงานโดยผิดกฎหมาย เรื่องพรบ.ยาเสพติด 23 ราย ลักทรัพย์ 6 ราย ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน 6 ราย พยายามฆ่าผู้อื่น 1 ราย แบ่งเป็นสัญชาติจีน 41 ราย เมียนมาร์ 28 รัสเซีย 8 ราย อินเดีย 5 รายออสเตรเลีย 3 ราย โมร็อคโค 2 รายอังกฤษ 2 ราย มิวนิค 5 ราย

เคสที่เกิดขึ้นเป็นความผิดอาญา ที่เข้าหลักเกณฑ์ของตม. ข้อมูลของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองระบุว่าการทำความผิดอาญาของชาวต่างชาติต้องถูกเพิกถอน วีซ่าและถ้ามีพฤติกรรมอุกอาจชัดเจน ไม่ต้องเข้าคณะกรรมการกลั่นกรองของจังหวัด แต่ถ้ายังไม่ชัดเจน มีพฤติกรรมที่ ไม่โจ่งขึ้นแบบนี้ ต้องเข้าสู่กระบวนการคณะ กรรมการกลั่นกรองของจังหวัดในการเพิกถอนวีซ่าซึ่งจังหวัดภูเก็ตฝ่ายปกครองตำรวจบูรณาการร่วมกันทุกหน่วยงาน พร้อมดำเนินการด้วยความรวดเร็ว เช่นเคสนี้เกิดเหตุวันที่ 16 มีนาคมเพิกถอนวีซ่าวันที่ 17 มีนาคม

นอกจากนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้มีการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ตำรวจยุทธวิธีแทบทุกสัปดาห์ การเข้าจับกุม เช่นเคสนี้ ใช้ยุทธวิธี แจ้งเตือน อยู่ในท่าพร้อมใช้อาวุธ แต่เขาอาจจะมีพละกำลังมากกว่าเข้าจู่โจม ระหว่างนั้นเรียกกำลังเสริมภายใน 3-5 นาทีเข้ามาช่วยเหลือ เน้นย้ำเรื่องการออกตรวจ สายตรวจต้องมีบัดดี้ ช่วยเหลือกันในการเผชิญเหตุที่คาดไม่ถึง

ทั้งนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ขอความร่วมมือประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาภูเก็ตขอให้เคารพกฎหมายของประเทศไทย ซึ่งผู้ที่ทำการฝ่าฝืนดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดและหากมีเบาะแส การกระทำความผิดของชาวต่างชาติสามารถแจ้งมาที่สถานีตำรวจที่ใกล้เคียงหรือหมายเลขโทรศัพท์ 191 หรือเพจของตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ขอย้ำประชาสัมพันธ์ ไม่ว่าเป็นนักท่องเที่ยวหรือประชาชน อยากให้เข้ามาเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตด้วยความสุขสบายใจ เพราะเจ้าหน้าที่ของเราทุกฝ่ายทั้งฝ่ายตำรวจและปกครองพร้อมดูแลความปลอดภัยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวอย่างมีความสุขในบรรยากาศท่องเที่ยวที่ดีขอให้เคารพกฎหมายประเทศไทย ไม่ว่าการกระทำความผิดอาญาหรือความผิดจราจรหากพบการกระทำความผิดจะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะการกระทำเช่นกรณีนี้ดำเนินการขั้นเด็ดขาด เพิกถอนวีซ่าทันที และจะไม่ได้เข้ามาเที่ยวประเทศไทยอีกตลอดไป "

ทางด้าน พ.ต.อ.เอกรัตน์ พลายด้วง ผกก.สภ.ฉลอง กล่าวว่า "ผู้บังคับบัญชา โดยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และ ตนได้เข้าไปเยี่ยมดาบตำรวจสมศักดิ์ฯ ที่โรงพยาบาล ตั้งแต่วันเกิดเหตุ สอบถามแล้วแพทย์ได้ตรวจอย่างละเอียดพบว่าได้รับบาดเจ็บที่บริเวณนิ้วไม่มีหัก เป็นแผลฟกช้ำที่ค้า วันนี้เข้าไปเยี่ยมอีกครั้งหนึ่ง เป็นขวัญและกำลังใจ อาการดีไม่มีปัญหาอยู่ระหว่างการพักฟื้นต้องมีการติดตามอาการเผื่อมีอาการข้างเคียงอย่างอื่น โดยปกติขวัญกำลังใจดีพร้อมกลับมาปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งมีการ มอบสวัสดิการ ตำรวจ ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ส่วนหนึ่ง และส่วนของยุติธรรมจังหวัดภูเก็ตที่มีกองทุนในกรณีผู้ถูกกระทำในคดีอาญาและส่วนที่ 3 ขวัญกำลังใจส่วนตัวแก่ผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงานได้มอบไปแล้ว และเมื่อเช้าวันนี้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้มอบบำรุงขวัญและสมาชิกก.ต.ตรจังหวัดภูเก็ตร่วมด้วยในส่วนนี้และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตด้วยการทราบว่าการไปพบแพทย์ต้องมีตำรวจสภ.ฉลองช่วยอำนวยความสะดวกและทางนายกอบจ. ภูเก็ตประสานให้โรงพยาบาลอบจ.ภูเก็ตดูแลกรณีนี้เป็นพิเศษ

และจะเพิ่มทักษะการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรให้มากขึ้น หากมีเหตุที่ต้องจับกุม ติดตามเช่นกรณีนี้มีการวิทยุแจ้งขอกำลังเสริมจึงเข้าพื้นที่อย่างรวดเร็วและจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 รายได้ ซึ่งจราจรในสภ.ฉลองมีจำนวน 40 นาย

ในส่วนรถเช่า เป็นปัญหาหนึ่ง ในพื้นที่ด้วยความเป็นเมืองท่องเที่ยวภูเก็ตเติบโตค่อนข้างรวดเร็ว กฎหมายที่จะก้าวทันการท่องเที่ยว ซึ่งยังไม่เท่าทัน ตอนนี้มีเครื่องมือกฎหมายบังคับใช้กับรถเช่าได้ คือ " การยินยอมให้ผู้ที่ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ขับรถ" มีโทษปรับตามพรบ.จราจรปรับไม่เกิน 2,000 บาท ซึ่งเคสนี้เป็นข้อหาหนึ่งที่ต้องแจ้งผู้ประกอบการรถเช่าด้วย จากการตรวจสอบผู้ต้องหาทั้ง 2 รายไม่มี ใบอนุญาตขับรถ เราดำเนินการตามกฎหมายที่มี และทุกเวทีได้สื่อสารผ่านสมาคมต่างๆ แล้วว่าควรมีกฎหมายบังคับใช้ควบคุมการเช่ารถเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในจังหวัดภูเก็ตและนักท่องเที่ยว "

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปฏิบัติการ 'สิงห์ทมิฬ' ทลายสินค้าเถื่อนเมืองภูเก็ต มูลค่าเสียหาย 500 ล้านบาท

กรมการปกครอง เปิดปฏิบัติการ "สิงห์ทมิฬ" นำหมายศาลบุกค้น ร้านขายบุหรี่เถื่อน เหล้าเถื่อน กลางเมืองภูเก็ต มูลค่าความเสียหายกว่า 500 ล้านบาท ลักลอบขนเข้าทางเรือ

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง

พบแล้ว ร่างลูกเรือประมงพลัดตกน้ำใกล้เกาะมุก ไต๋เรือนำศพกลับขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต

น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ และโฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 09.43 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ตได้รับแจ้งจาก เรือ พิชัยสมุทร 9 ประเภท อวนลากคู่

เกาะหูยง อุทยานฯสิมิลัน แหล่งอนุรักษ์เต่าทะเล เผยสถิติเต่าวางไข่กว่า 1 หมื่นฟองต่อปี

กองทัพเรือ ได้จัดทำโครงการ อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลฝั่งอันดามัน โดยมอบให้ ทัพเรือภาคที่ 3 จัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เมื่อปี 2538 ซึ่งกำหนดจุดอนุบาลเต่า ทะเลจำนวน 2 จุดพื้นที่แรกเป็นการอนุรักษ์เพราะฟักไข่เต่าในพื้นที่เกาะ

'บัง ชินซิล'นำเดี่ยว จบรอบ2เก็บ8อันเดอร์ 'พรรณราย'ตาม4 'บลูแคนยอนเลดี้ส์'

บัง ชินซิล ดาวรุ่งเกาหลีใต้วัย 20 ปี พัตต์เบอร์ดี้จากระยะ 3 ฟุตที่หลุมสุดท้าย ทำสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 136 ขึ้นนำเดี่ยวเมื่อจบรอบสอง โดยมี ชเว มินคยุง สวิงวัย 31 ปี และ ฮอง จุงมิน รั้งที่ 2 ร่วมสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 137 ตามสโตรคเดียว โดยที่ พรรณรายณ์ มีสมอรรถ เก็บอีเวนพาร์ สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 140 อันดับ 12 ร่วม เหลือลุ้นแชมป์กันอีก 18 หลุม "เคแอลพีจีเอ ทัวร์" รายการ บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัล 650,000 เหรียญสหรัฐ (22.75 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567 ที่สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ (แคนยอน คอร์ส) แบบพาร์ 72 ระยะ 6,511 หลา จ.ภูเก็ต