สาวหลงเสน่ห์ควายยักษ์ ทุ่มซื้อ 5 ตัว 4 ล้าน หวังนำไปพัฒนาสายพันธุ์

19 มี.ค.2567  -ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หมู่ 5 ต.ลานหอย อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย มีอดีตนายตำรวจกับภรรยาสาวได้พากันหันหลังให้กับชีวิตข้าราชการ เพื่อมาเริ่มต้นประกอบอาชีพใหม่เป็นคนเลี้ยงควายยักษ์ หลังทั้งคู่เกิดตกหลุมรักหลงเสน่ห์จนยอมทุ่มเงินซื้อ 5 ตัว ในราคา 4,000,000 บาท เอามาเลี้ยงเพื่อพัฒนาสายพันธุ์ให้ตัวใหญ่และสวยงามมากยิ่งขึ้น

นางทัศนีย์ สมป่าสัก หรือชมพู่ อายุ 36 ปี บอกว่า เดิมตนเองมีอาชีพค้าขาย ส่วน ร.ต.ต.สุพล สมป่าสัก สามีรับราชการตำรวจ แต่ได้ตัดสินใจเออร์ลี่รีไทร์ออกมาเพื่อใช้ชีวิตบั้นปลายอย่างที่ใจชอบ คือ การเลี้ยงควายยักษ์พันธุ์งาม โดยเลี้ยงมาได้ 3 ปีแล้ว เริ่มจาก 5 ตัว ซื้อมาในราคา 4,000,000 บาท

ปัจจุบันมีเพิ่มเป็น 6 ตัว และกำลังท้องอีก 4 แม่ ส่วนที่เลี้ยงไว้เป็นพ่อพันธุ์ ชื่อ “นำโชค” อายุ 3 ปี เป็นควายไทยสายพันธุ์อุทัยธานี น้ำหนักเกือบ 800 กิโลกรัม ความสูง 162 เซนติเมตร ซื้อมาตอนอายุ 1 ปี ในราคา 1,000,000 บาท ล่าสุดมีคนให้ 1,400,000 บาท แต่ยังไม่ขายเพราะยังโตไม่หยุด จึงอยากจะดูพัฒนาการของเจ้านำโชคต่อไปเรื่อยๆ ขณะที่เจ้าตัวน้อยสุดในฝูง อายุ 6 เดือน ชื่อ “ยอดยาหยี” มีราคา 300,000 บาท แต่ถ้าเป็นควายน้อยธรรมดาก็จะอยู่ที่ตัวละ 10,000-20,000 บาทเท่านั้น

“ชมพู่” บอกอีกว่า สำหรับรูปร่างลักษณะควายงามจะต้องเจ้าเนื้อ ตูดมะนาวตัด วงเขาสวย กล้ามเนื้อเยอะ และที่เธอกับสามีตัดสินใจมาเลี้ยงควายสายพันธุ์นี้ ก็เพราะรักและชอบเหมือนกัน รวมทั้งมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาสายพันธุ์ให้ตัวใหญ่และสวยงามมากยิ่งขึ้นอีกด้วย โดยสามารถสอบถามแลกเปลี่ยนความรู้กันได้ที่เฟซบุ๊ก “คุณชมพู่ควายงามเพชรบ้านด่าน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดแค้น! ชาวบ้านบุกวัดล้อม จับพระวัย 50 ลวงเด็กหญิงวัย 13 ขืนใจในกุฏิ

จากกรณีชาวบ้านเกือบ 30 คน รวมตัวกันปิดล้อมกุฏิพระลูกวัดแห่งหนึ่งใน อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย เมื่อวานนี้ (15 เม.ย.) เพื่อไม่ให้หลบหนีหลังก่อเหตุล่อลวง ด.ญ.สวย (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี

ป้ากับหลาน 3 ขวบอาศัยกินนอนในห้องน้ำนานกว่า 1 เดือน สุดทนกลิ่นเหม็นจากฟาร์มหมู

ชาวบ้านที่รับผลกระทบได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนกันหนักมาก และทนเหม็นกลิ่นขี้หมูไม่ไหวแล้ว โดยเฉพาะที่บ้านของนางพลอย พรมมี อายุ 64 ปี และที่บ้านของนางสาวจำปี อายุ 74 ปี กับนางสาวจำปา อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ มีโรคประจำตัว สุขภาพไม่แข็งแรง ใช้ชีวิตลำบากถึงขั้นต้องเอาผ้าห่ม

'เศรษฐา' บอกเพิ่งรู้เมืองไทยมีควายสวยขนาดนี้!

'นายกฯ' ชม ควายเผือก 'โก้ เมืองเพชร' บอก ไม่เคยรู้มาก่อนมีควายที่สวยขนาดนี้ สั่ง 'หมอชัย' ประสานกระทรวงเกษตรฯ นำโรดโชว์ที่ประเทศจีน หวังยกระดับเท่าปลาคราฟญี่ปุ่น

พบ 'กระทิง' โผล่หากินนอกเขตป่าอุทยานฯ จนท.ระดมกำลังไล่ต้อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “มหศักดิ์ วัสดุก่อสร้าง” ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า ไล่ต้อนกระทิงเข้าป่า วันนี้ผมมีโอกาสติดตามเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติศรีสัชนาลัย และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าถ้ำเจ้าราม

พระแท้ที่พึ่งชาวบ้าน! เจ้าอาวาสวัดดังสุโขทัย ออกคำสั่งให้ตากข้าวได้เลย ไม่ต้องขออนุญาต

เพจเฟซบุ๊ก กลฺยาณวชิโร ภิกขุ วัดใหญ่ชัยมงคล สุโขทัย เผยแพร่คำสั่งเจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล เรื่องห้ามขออนุญาตตากข้าว เนื่องจากชาวบ้านกำลังเก็บเกี่ยวข้าว