ศรชล.ลากเรือประมงเครื่องยนต์ขัดข้องจากเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่งที่ภูเก็ต

24 มีนาคม 2567 ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า ศูนย์ปฏิบัติการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3(ศปก. ศรชล.ภาค3 ได้รับแจ้ง 23 มี.ค.67 เวลา 19.36 น. จาก นาย เดชาธร อธิต ว่าเรือตกปลาขนาด 27 ฟุต เครื่องยนต์ขัดข้องไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ เบื้องต้นทราบว่า มีคน 3 คน บริเวณเกาะราชาใหญ่ จว.ภูเก็ต ต้องการความช่วยเหลือให้ลากกลับเข้าฝั่งที่ภูเก็ต

ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดภูเก็ต (ศคท.จว.ภก.)ฯ ประสานเรือบริเวณใกล้เคียงให้ช่วยเหลือในเบื้องต้น ประสานศูนย์ไข่มุกแล้วศูนย์ไข่มุกไม่สามารถไปลากเรือที่เกิดเหตุกลับเข้าฝั่งได้ และศคท.จว.ภก ได้ แจ้ง ศูนย์PIPO ภูเก็ตเพื่อประสานเครือข่ายเรือประมงที่อยู่ใกล้เคียงให้ความช่วยเหลือ ศูนย์PIPO ได้แจ้งเครือข่ายเรือประมงให้แล้ว แต่ไม่มี เรือประมง อยู่บริเวณนั้น

พลเรือโท สุชาติ ธรรมพิทักษ์เวช ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ผอ.ศรชล.ภาค 3 )/ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 (ผบ.ทรภ.3) จึงได้สั่งการให้ เรือ ต.272 ออกเรือให้ความช่วยเหลือ โดยมุ่งเน้นในการช่วยเหลือคนบนเรือเป็นสำคัญ

ต่อมา เวลา 22.17 น. เรือ ต.272 ได้ลากเรือตกปลาพร้อมคนบรเรือทั้ง 3 คนกลับ โดยใช้ความเร็ว 7-8 น็อต ใช้เวลา 1.30 ชม ในการลากถึงหลักเทียบเรือ ทัพเรือภาคที่ 3 (ทรภ.3 )แหลมพันวา เวลา 00.05 น. เรือ ต.272 ลากเรือตกปลาถึงหลักเทียบเรือ ทัพเรือภาคที่ 3 (ทรภ.3) ด้วยความเรียบร้อย และคนบนเรือปลอดภัย

ทั้งนี้ เหตุด่วน เหตุร้ายในทะเล ต้องการความช่วยเหลือในทะเล โทร 1465 แจ้ง ศรชล.ภาค 3 หรือโทร 1696 แจ้งทัพเรือภาคที่ 3

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบ 'เต่า' ติดคราบน้ำมันสีดำที่เกาะราชาใหญ่

ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3(ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันตอนบน ว่า

พบแล้วศพผู้สูญหาย เหตุเรือประมงเบ็ดราวชนกับซากเรือจีนที่ภูเก็ต

ความคืบหน้ากรณีเรือประมงเบ็ดราว ชนกับซากเรือจีน บริเวณอ่าวมะขาม อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ทำให้มีผู้สูญหาย1 ราย คือ นายประคันชัย สุภารัตน์ อายุ 60ปี