รวบคนร้ายชิงทอง ขณะขับรถพร้อมแฟนสาวหนีกบดานภูเก็ต ยึดของกลางได้ 16 เส้น

ตำรวจ ทหาร ด่านความมั่นคงประตูภาคใต้ชุมพร สกัดจับคนร้ายชิงทองห้างโลตัส สาขาศรีมหาโพธิ์ ขณะขับรถยนต์กระบะพร้อมแฟนสาวไปหลบหนีกบดานที่ภูเก็ต ยึดของกลางได้ 16 เส้น สารภาพขายไปแล้ว 6 เส้น

30 ธ.ค.2564 - พ.ต.อ.จิตเกษม สนขำ รองผบก.ภ.จว.ชุมพร ได้รับการประสานจาก กก.สส.ภ.8 ให้ตรวจสอบรถยนต์ยี่ห้ออีซุซุ สี่ประตูสีขาว หมายเขทะเบียน กน 3036 ปราจีนบุรี ว่ามีคนร้ายคดีชิงทองที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 28 ธ.ค. ที่ผ่านมา ได้ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าวหลบหนีมุ่งมาลงภาคใต้ จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.นิรันดร์ กันจู ผกก.สภ.มาบอำมฤต ในฐานะหัวหน้าด่านตรวจความมั่นคงประตูภาคใต้ชุมพร(บ้านพละ) ตั้งด่านตรวจสกัดจับกุมที่หน้าด่านหมู่ที่ 3 บ้านพละ ถนนเพชรเกษม อ.ปะทิว จ.ชุมพร

จนกระทั่งพบรถยนต์เป้าหมายคันดังกล่าวขับผ่านมาที่ด่านตรวจ เจ้าหน้าที่ประจำด่านความมั่นคงซึ่งสนธิกำลังระหว่างตำรวจ หทาร ได้ส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อตรวจสอบ ทราบคนขับชื่อคือ นายรุ่งเพ็ชร น้อยศรี อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 10 ตำบลดงบัง อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี และมี นางสาวดวงรัตน์ เชิงเขา อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 24 หมู่ 3 ตำบลดงขี้เหล็ก อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี นั่งมาเบาะข้าง เจ้าหน้าที่สอบถามพูดจามีพิรุธ จึงนำรถไปตรวจสอบภายในด่าน

จากการตรวจค้นภายในรถพบบนเบาะหลังมีกระเป๋าเดินทางพร้อมเสื้อผ้าใส่สัมภาระการเดินทางวาวอยู่ ส่วนใต้เบาะนั่งมีลังพัสดุสีน้ำตาล 1 ใบ เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดดูภายในยังมีกล่องลังขนาดเล็กอีก 1 ใบ เมื่อแกะดูบรรจุทองรูปพรรณ เป็นสร้อยข้อมือ 10 เส้น สร้องคอ 6 เส้น รวมทั้งหมดจำนวน 16 เส้น จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายรุ่งเพ็ชร น้อยศรี อายุ 22 ปี รับสารภาพว่าตนเองเป็นคนร้านชิงทองที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี ได้ทองคำรูปพรรณมาทั้งหมด 22 เส้น แต่ไม่รู้ว่ามีน้ำหนักเท่าไร หลังบุกชิงทองไม่ได้หลบหนีไปไหน ได้อาศัยอยู่ที่บ้านแฟนและทำตัวเป็นปกติโดยที่ไม่มีใครรู้ หลังจากผ่านไป 1 วัน ตนได้นำสร้อยรูปพรรณไปขายจำนวน 6 เส้น ได้เงินมาประมาณกว่า 130,000 บาท จากนั้นได้ออกอุบายชวนแฟนสาวไปเที่ยว จ.ภูเก็ต ช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยของยืมรถยนต์คันดังกล่าวมาจากญาติซึ่งเป็นป้าที่มีความสนิทนสมกัน เพื่อหลบหนีไปกบดานที่ จ.ภูเก็ตสักพัก โดยที่ไม่มีญาติพี่น้องคนใกล้ชิด และแฟนสาวได้ได้รู้เรื่องที่ตนไปจี้ชิงทองด้วยแต่อย่างใด

นายรุ่งเพ็ชรกล่าวต่อว่าสาเหตุที่ตนต้องบุกชิงท้องในห้างดังเนื่องจากติดการพนันบอลออนไลน์อย่างหนัก จนเป็นหนี้สินมากถึง 2 แสน จึงตัดสินใจบุกชิงทองเพื่อนำไปขายใช้หนี้ จนมาถูกจับที่ จ.ชุมพร ดังกล่าว

ด้านนางสาวดวงรัตน์ เชิงเขา อายุ 23 ปี แฟนสาวกว่าว่า นายรุ่งเพ็ชร ปกติก็มาอาศัยอยู่ที่บ้านตนตลอด หลังก่อเหตุก็มาเข้าก็มาอยู่ที่บ้านตนและทำตัวปกติ โดยที่ไม่มีใครรู้หรือระแคะระคายใด ๆทั้งสิ้น และได้ชวนตนมาเที่ยว จ.ภูเก็ต ช่วงเทศกาลปีใหม่ มารู้ว่าแฟนคือคนร้ายบุกไปชิงทองในห้างก็ตอนถูกตำรวจจับกุมนี่เอง

ด้าน พ.ต.อ.จิตเกษม สนขำ รองผบก.ภ.จว.ชุมพร กล่าวว่าหลังได้รับการประสานมาจากกองกำกับการสืบสวนภาค 8 ถึงกรณีดังกล่าวจึงได้สั่งการให้มีการดั่งด่านตรวจสกัดจนสามารถจับกุมได้ ซึ่งเบื้องตนผู้ต้องให้การรับสารภาพว่าที่ได้ก่อเหตุเพราะเป็นหนี้พนันบอลทางออนไลน์ ตอนนี้ทางตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.ศรีมหาโพธิ์ มารับตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! พบศพสองพี่น้อง ถูกฆาตกรรมหมกบ่อน้ำหน้าบ้าน

พ.ต.ท.ภัคดี ตันอนุกูล สว.(สอบสวน)สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งมีศพถูกฆาตกรรม 2 ศพทิ้งอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้านที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 10 ตำบลนาพญา อ.หลังสวน จึงรายงาน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว

ผบช.ภ.8 แถลงปิดคดีอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ 'เสี่ยบ่อนไก่ชุมพร' จับได้ทั้งแก๊ง

ผบช.ภ.8 แถลง ปิดคดี “โกหมาด” เสียบ่อนไก่ชุมพร ได้ทั้งแก๊งอุ้มฆ่า แก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติ เผย “สมชัย” หัวหน้าทีม หลังก่อเหตุโหดอุ้มฆ่าฝังอำพรางศพ ยังขับรถผู้ตายด้วยตนเองไปส่งมอบขายให้กับแก๊งค้ารถเถื่อนข้ามชาติที่กรุงเทพฯ ราคา 4.5 แสน แล้วนั่งเครื่องบินกลับบ้านที่นครศรธรรมราช

ตร.ไซเบอร์ บุกรวบ 'เจ๊จ๋า' เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหดร้อยละ 4 ต่อวัน ครอบครองอาวุธปืน

“ลูกหนี้ “ร้องตำรวจไซเบอร์บุกจับ “เจ้จ๋า” เจ้าแม่เงินกู้ดอกโหด ร้อยละ 4 บาทต่อวัน 120 บาทต่อเดือน พร้อมยึดหลักฐานรายชื่อลูกหนี้เพียบ

ฝากขัง 'เจ๊อ้วน' จ้างวานอุ้มฆ่าผัว ฝังอำพรางศพ ยอมรับฟิวส์ขาดโดนขู่ฆ่าก่อน

ความคืบหน้ากรณี ตำรวจจับกุม นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือ “เจ้อ้วน” บ้านเลขที่ 84 หมู่ 5 ตำบลเขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร จ้างวาน นายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี กับพวกอุ้มฆ่า นายขนบ สมหวัง อายุ 65 ปี

'เจ๊อ้วน' ขอโทษยอมรับกรรม! บอกผ่านลูกกรง ห้ามญาติประกันตัว-ไม่อุทธรณ์

ความคืบหน้ากรณีตำรวจจับกุม นางวันเพ็ญ ธัญญาพงศ์พานิช อายุ 62 ปี หรือ “เจ๊อ้วน” จ้างวาน นายสมชัย รัตนะ อายุ 62 ปี กับพวกอุ้มฆ่า นายขนบ สมหวัง อายุ 65 ปี หรือ “โกหมาด”