ผอ. ยกเลิกคำสั่งให้ครูร่วมงานวันเกิด ส.ส.พปชร. หลังถูกวิจารณ์หนัก

30 ธ.ค.2564 - จากกรณีที่เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2564 นายประยงค์ ประทุมวัน ผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ได้มีหนังสือคำสั่งโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ที่ 529/2564 เรื่อง ให้ข้าราชการครูไปราชการ โดยมีข้อความในหนังสือระบุว่า ด้วย นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดงานทำบุญวันเกิด ในวันศุกร์ที่ 31 ธันวาคม 2564 ณ บ้านพัก อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ดังนั้นโรงเรียนจึงอนุญาตให้ บุคลากรครูของโรงเรียน จำนวน 12 คน ประกอบไปด้วย รองผู้อำนวยการโรงเรียน ข้าราชการครู และพนักงานขับรถ ไปราชการเพื่อร่วมงานทำบุญวันเกิด ตามวัน และสถานที่ดังกล่าว ทั้งนี้ให้ผู้ที่ได้รับแต่งตั้งปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้บังเกิดผลดีต่อโรงเรียน และทางราชการต่อไป จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

โดยผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามเรื่องดังกล่าวกับ นายประยงค์ ประทุมวัน ผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย โดยนายประยงค์ได้เปิดเผยว่า หนังสือดังกล่าวเป็นหนังสือจริง ซึ่งเป็นหนังสือภายในของโรงเรียน และก่อนหน้านี้ทางคณะครูของโรงเรียนก็ได้ปรึกษาหารือกันแล้ว โดยบุคลากรของโรงเรียนที่มีรายชื่ออยู่ในหนังสือทั้ง 12 คน ก็มีความยินดี และเต็มใจ ที่จะเดินทางไปร่วมงานวันเกิด เนื่องจาก ส.ส.คนดังกล่าวเป็นผู้มีอุปการะคุณสนับสนุนกิจกรรมของทางโรงเรียนมาโดยตลอด ซึ่ง ส.ส.คนดังกล่าวก็ไม่ได้มีการเชิญให้ทางโรงเรียนไปร่วมงานวันเกิดแต่อย่างใด เพียงแต่ทางโรงเรียนต้องการเดินทางไปร่วมแสดงความยินดีกับบุคคลซึ่งเป็นผู้มีอุปการะคุณกับโรงเรียนเท่านั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (30 ธันวาคม 2564) นายประยงค์ ประทุมวัน ผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ได้ออกประกาศยกเลิกคำสั่งดังกล่าวแล้ว โดยได้ออกประกาศโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย เรื่อง ยกเลิกคำสั่ง ให้ข้าราชการครูไปราชการ โดยมีข้อความระบุว่า ตามที่โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ได้ออกคำสั่งให้ข้าราชการครูไปราชการ ตามคำสั่งที่ 529/2564 เรื่อง ให้ข้าราชการครูไปราชการ แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) สายพันธุ์โอมิครอน (Omicron) และเป็นการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) สายพันธุ์โอมิครอน (Omicron) เพื่อให้เกิดประโยชน์ และความปลอดภัยกับบุคลากรโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย จึงขอยกเลิกคำสั่งดังกล่าว ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2564

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

สลด! เมืองย่าโมวันเดียวจมน้ำดับ 4 ราย ผู้ใหญ่ 2 เด็กอีก 2 เป็นพี่น้องกัน

พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อนันท์ แจะสันเทียะ สวป.สภ.เมืองนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดไชยมงคล ได้รับแจ้งให้ไปช่วยค้นหาบุคคลสูญหายในน้ำ ที่บริเวณสระน้ำบ้านหนองปลิง หมู่ที่ 4