จ่าย 1 แสน คนเจอแม่หายออกจากบ้าน พบขี่จยย.กว่า 200 กม. ไปไกลถึงตราด

29 มี.ค.2567 - จากกรณี เมื่อวันที่ 27 มี.ค.67 เฟซบุ๊กชื่อ Katy Boon ได้โพสต์ข้อความตามหาตัว นางประไพ บุญประกอบ อายุ 66 ปี ผู้เป็นแม่ ที่ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิก สีแดงดำ ทะเบียน 3กศ 9050 ชลบุรี หายตัวไปจากตลาดเช้าสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้า หลังจากขายหมูสดที่ร้านเสร็จ สร้างความเป็นห่วงให้กับคนในครอบครัว เนื่องจากมีอาการเริ่มต้นของการเป็นอัลไซเมอร์ จึงประชาสัมพันธ์หากผู้ใดเจอหรือพบเห็น รบกวนติดต่อทางเบอร์ 088-9245628 แคท และเบอร์ 082-2574260 แมน มีเงินรางวัลให้ 100,000 บาท

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ เฟซบุ๊กชื่อ Katy Boon ได้โพสต์ประกาศข่าวดี ว่าตอนนี้มีคนพบตัว นางประไพ ผู้เป็นแม่แล้ว และกำลังจะเดินทางไปรับตัวกลับบ้าน ทราบข้อมูลเพียงว่า นางประไพ ได้ขี่รถจักรยานยนต์หลงไปที่จ.ตราด ซึ่งห่างจากบ้านพักราว 216 กม. พร้อมทั้งได้ขอบคุณทุกคนที่ให้การช่วยเหลือตลอดมา จากนี้ทางครอบครัวจะดูแลนางประไพอย่างใกล้ชิด

เบื้องต้น ผู้สื่อข่าวได้ประสานขอข้อมูลจากผู้โพสต์ จึงได้ติดต่อไปยังตัวผู้ที่พบนางประไพ ทราบชื่อคือ นานธานิน สุบินยัน อายุ 49 ปี ผู้จัดการฟาร์มเลี้ยงกุ้งขาวพนมพริก ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด เปิดเผยว่า ช่วงเที่ยงวันของเมื่อวานนี้ จู่ๆเห็นนางประไพ ได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาพื้นที่ฟาร์ม ซึ่งแปลกใจเนื่องจากไม่เคยมีคนแปลกหน้าเข้ามา อีกอย่างพื้นที่นี้เป็นพื้นที่กว้าง มีเนื้อที่ถึง 500 ไร่ เรียกถามก็พูดจาวกวนไม่รู้เรื่อง ทราบเพียงว่า จะกลับบ้านที่ชลบุรี หลงเข้ามาในนี้ จึงได้บอกทางกลับไป

กระทั่งเช้าของวันนี้ ต้องตกใจเมื่อพบว่า ขณะกำลังเดินทางไปสูบน้ำเข้าบ่อกุ้งที่บริเวณท้ายฟาร์ม ต้องพบกับนางประไพ ที่คาดว่าได้ใช้พื้นที่นี้หลับนอนเมื่อคืน ประจวบกับมีสายโทรศัพท์มือถือเข้ามาสอบถามพูดคุยกับนางประไพ ตนจึงได้คุยกับครอบครัวที่กำลังตามหาอยู่ จึงได้ส่งพิกัดให้มารับตัว ระหว่างมาถึงยิ่งทำให้ตกใจ เมื่อมีชายที่คาดว่า เป็นสามี ได้ลงจากรถพร้อมมอบเงินสด จำนวน 100,000 บาท ให้กับตน แจ้งเพียงว่า ทำตามที่ประกาศลงโซเชียลไว้ ว่าหากผู้ใดพบเห็นก็จะมอบเงินรางวัลให้กับผู้นั้น สร้างความตื่นตันใจให้กับตน และคนงานในฟาร์มทั้งหมด เนื่องจากพวกตนไม่เคยเห็นประกาศตามตัวดังกล่าว ที่ช่วยก็ช่วยด้วยใจแบบร้อยเปอร์เซ็น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังผู้เป็นสามีและลูก ได้พบหน้านางประไพ ได้สร้างความตื้นตันใจอย่างที่สุด หลังต้องอยู่อย่างทนทุกข์ทรมานเป็นกังวลใจ เกรงว่า นางประไพ จะได้รับอันตรายที่ต้องผจญชะตาชีวิตอยู่เพียงลำพัง ก่อนทั้งสองฝ่ายจะกล่าวขอบคุณ พร้อมถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน ว่าได้มีการมอบเงิน 100,000 บาท ให้กับผู้พบเจอจริงตามที่ประกาศ ซึ่งต้องขอแสดงความยินดีกับทั้งสองฝ่ายมา ณ โอกาสนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! เพลิงไหม้วอด เรือยอร์ชสุดหรู อ่าวนาจอมเทียน คาดเสียหาย 10 ล้าน

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงบน เรือยอร์ชสุดหรู ชื่อ โค โค่ ยอร์ช ลำตัวเรือสีขาว ลักษณะ 2 ชั้น ห่างชายฝั่งหน้า โอเชียน มารีน่า อ่าวนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปทางเมืองพัทยาราว 3 กิโลเมตร

ปลัดสธ. ลงพื้นที่ติดตามการให้ความช่วยเหลือ เหตุแอมโมเนียรั่วไหลในโรงงานน้ำแข็งชลบุรี

ที่จังหวัดชลบุรี นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์มณเฑียร คณาสวัสดิ์ ผู้ต

'จักร เขาบายศรี' มือสาดกระสุนวันไหล ดับ 1 เจ็บ 3 เข้ามอบตัวสู้คดี

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญ มือปืนสาดกระสุนขนาด 9 มม.ยิงฝ่ายคู่อริ ภายในงานวันไหล ชุมชนบ่อนไก่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

'ฮีโร' วัย 18 ช่วยชีวิตคนจมน้ำทะเล

ศูนย์วิทยุ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายทนุชาติ สวัสดี อายุ 18 ปี ชาวประมง ว่าได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจมน้ำทะเล

หลวงพี่ควบซาเล้งบนถนนทางหลวง ชาวบ้านวิจารณ์สนั่น เหมาะสมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ให้ช่วยตรวจสอบพระสงฆ์ ประพฤติตนด้วยการขี่รถจักรยานยนต์ซาเล้งพ่วงข้างอยู่ในเมือง และบนถนนหลวง สุขุมวิทหมายเลข 3 พื้นที่ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี