ภัยสังคม! 2 วัยรุ่นบุกโรงเรียน ขู่ฆ่า ปล้นมือถือเด็ก 10 ขวบ ยังลอยนวล

สองวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์เข้าไปในโรงเรียน ขู่ฆ่า ปล้นโทรศัพท์มือถือเด็ก 10 ขวบ ซึ่งเป็นโทรศัพท์ของพ่อที่เสียชีวิต สิ่งของสุดท้ายของพ่อที่เหลือไว้ ก่อนขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

1 เม.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟซบุค “Gus Bell” ซึ่งได้โพสต์ภาพคนร้าย ขับรถจักรยานยนต์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 4ขว- 3341 กรุงเทพฯ เข้ามาในโรงเรียน ซึ่งมีเด็กนักเรียนรอซ้อมฟุตบอลอยู่ข้างสนามฟุตบอล ถูกคนร้ายทั้งสองคนล็อคคอขู่ฆ่าบังคับให้บอกรหัสปลดล็อคโทรศัพท์มือถือ ก่อนจะได้โทรศัพท์มือถือไปหนึ่งเครื่องแล้วขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป พร้อมข้อความระบุว่า “เตือนภัย มีวัยรุ่นจากต่างหมู่บ้านเข้ามาในหมู่บ้านคำบง หาจี้ปล้น ล็อกคอเด็กน้อยให้บอกรหัสไม่งั้นจะฆ่า แล้วเอาโทรศัพท์ไป หลานผมพึ่งเจอเมื่อสักครู่ที่โรงเรียนบ้านคำบง มันเอาแต่โทรศัพท์ไป เด็กปลอดภัยแล้วครับ เห็นหน้าตารถชัดเจน กำลังไปแจ้งความ ฝากผู้ปกครองช่วยดูแลบุตรหลานเป็นหูเป็นตาช่วยกันครับ เป็นตะย้านแฮง ใครรู้จักInbox ผมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ“

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ นางรัตน์ พิมพ์ทรายมูล อายุ 60 ปี 295 ม.13 บ้านคำบง ต.สะอาด อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น และ ด.ช.อนุชิต ทารส อายุ 10 ปี หรือน้องเอิร์ธ ซึ่งได้พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ดูจุดเกิดเหตุภายในโรงเรียนตามภาพที่ปรากฎในโซเชียลมีเดีย

นางรัตน์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุน้องเอิร์ธ ได้นั่งเล่นโทรศัพท์กับเพื่อนที่โรงเรียน ซึ่งอยู่ตรงข้ามบ้าน ขณะที่นั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ม้านั่งหินอ่อนข้างสนามฟุตบอลกับเพื่อนอีก 2 คน คนร้ายขับรถจักรยานยนต์เข้ามา แล้วมานั่งลงกลางวง พร้อมกับนับเลขแล้วพูดว่า ให้ทั้ง 3 คนส่งโทรศัพท์มาถ้าไม่ส่งมา ตาย พอพูดจบเพื่อนๆ น้องเอิร์ธลุกขึ้นวิ่งทันที ส่วนหลานถูกคนร้ายเรียกแล้วล็อคคอเอาไว้ ลากมาที่ใต้ต้นไม้ห่างจากไม้หินอ่อนประมาณ 20 เมตร แล้วบอกว่าเอาโทรศัพท์มาให้พี่คุยกับลุงที่อยู่กรุงเทพหน่อย

"น้องเอิร์ธจึงบอกคนร้ายไปว่ายายห้ามให้โทรศัพท์คนอื่นเล่นเด็ดขาด คนร้ายจึงขู่ว่าถ้ามึงไม่ให้โทรศัพท์กูจะตีมึง จนน้องเอิร์ธกลัว ต้องส่งโทรศัพท์ให้คนร้ายไป ทั้งยังบังคับให้บอกรหัสปลดล็อคโทรศัพท์ พอคนร้ายได้รหัสปลดล็อคโทรศัพท์แล้วก็ปล่อยตัวน้องเอิร์ธก่อนจะขึ้นรถจักรยานยนต์ขับหลบหนีไปทางหน้าสถานีอนามัยในหมู่บ้าน และน้องเอิร์ธยังบอกอีกว่า คนขับชื่อนายโหน่ง เคยเห็นมาเล่นที่โรงเรียนประจำ และเป็นคนบ้านเดียวกัน และตอนนี้อยากได้โทรศัพท์คืน เพราะเป็นสมบัติชิ้นเดียวของพ่อที่เหลืออยู่หลังจากพ่อตาย มีข้อมูลของพ่ออยู่ในนั้น และภาพถ่ายของพ่อที่เอาเก็บไว้ดูเวลาคิดถึงด้วย"

นางรัตน์ กล่าวต่ออีกว่า ตอนนี้ทราบจากผู้ใหญ่บ้านว่าเจอคนก่อเหตุแล้วเป็นคนต่างหมู่บ้าน และได้แจ้งทางตำรวจให้ทราบแล้ว แต่ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆเพราะกลัวคนก่อเหตุจะแค้นย้อนกลับมาทำร้าย ซึ่งอาศัยอยู่กับหลานแค่ 2 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อากาศร้อนผลผลิตน้อยลง ทำราคาพืชผักพุ่งสูง 'ผักชี' กิโลกรัมละ 180 บาท

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่ตลาดสดบางลำภู เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังพบว่าจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดอย่างต่อเนืองล่าสุดวันนี้อุณหภูมิพุ่งสูงกว่า 42องศาเซลเซียส ในทุกพื้นที่ ทำให้ราคาผักสดพุ่งสูงขึ้น ล่าสุดวันนี้ถั่วฝักยาว กก.ละ80 บาท ผักชี กก. 180 บาท

ทึ่ง! 'มข.' พัฒนาเตียงอัจฉริยะ นวัตกรรมเพื่อคนสูงวัยป่วย สร้างรายได้ให้ชุมชน

มหาวิทยาลัยขอนแก่น สร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม ส่งเตียงอัจฉริยะ ช่วยพลิกตัวลดแผลกดทับ ‘สูงวัยป่วยติดเตียง’ 2 ชุมชนนำร่อง ตำบลบ้านโต้น และตำบลหนองแวง อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น เตรียมอัพเกรดเวอร์ชั่นใหม่ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากขึ้น

ลูกค้ายังเพียบ! ราคาทองพุ่งทะลุ 4 หมื่นบาท ซื้อทองเก็งกำไรรับเทศกาลสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศราคาการซื้อ-ขายทองคำแท่งและทองคำรูปพรรณ หลังพบว่ามีการปรับขึ้นราคามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ที่ส่วนใหญ่ลูกหลาน มักจะซื้อทองไปเป็นของขวัญให้พ่อแม่และคนในครอบครัวกันอย่างมาก ซึ่งจากการสำรวจที่ร้านทองอุเทน

จับสึก พระครูปลัดวัย 32 เล่นแอปหาคู่เกย์ ค้นกุฏิพบอุปกรณ์เสพยาไอซ์

โลกโซเชียลมีเดียเผยแพร่ภาพรถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ขับมาประสบอุบัติเหตุชนเกาะกลางถนน ถนนศรีจันทร์ หน้าโรงพยาบาลขอนแก่นราม ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

ปปช.ขอนแก่น ลุยสอบ ผอ.โรงเรียน สุดฉาว เบิกงบใช้ส่วนตัว-วิดีโอคอลสยิว

นายธีรัตน์ บางเพ็ชร รักษาการ ผู้อำนวยการ ป.ป.ช.ขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบเอกสารการจัดซื้อ จัดจ้าง ครุภัณฑ์และเอกสารการเบิกจ่ายต่างๆในช่วงที่ผู้อำนวยการฯดำรงตำแหน่ง ก่อนจะพบการร้องเรียนการทุจริตเบิกจ่ายเงินโรงเรียนมาใช้ประโยชน์ส่วนตัว

แฉพฤติกรรม ผอ.โรงเรียน สุดฉาว ใช้ห้องทำงานเป็นบ้านพัก เข้ากลุ่มเซ็กซ์โฟนไม่จ่ายเงิน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนอนุบาลอุบลรัตน์ โดยพบกับ นายเจษฎา ตันติบัญชาชัย นายกเทศมนตรีตำบลเขื่อนอุบลรัตน์ ลงพื้นที่มาให้ขวัญกำลังใจครูผู้สอนในโรงเรียนที่เป็นผู้ที่ถูกกระทำและรู้ถึงพฤติกรรมของผู้อำนวยการโรงเรียน และได้ร้องเรียนเข้ามาที่เทศบาลตำบลเขื่อนอุบลรัตน์ว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นในพื้นที่